Neji và Sasuke ?

709 54 1
                                    


 Bước tới gần lại Hinata, Neji nói với giọng cay nghiệt:

- Tập thế này không ăn thua đâu. Cô tưởng tự tập là sẽ mạnh mẽ lên hả? Con người ai cũng có số phận được định đoạt sẵn. Kẻ yếu..... thì vẫn sẽ chỉ là kẻ yếu. 

Nói đến chữ kẻ yếu, Neji có hơi ngập ngừng. Thì đúng là dạo này khi Hinata quyết tâm tự tập luyện, cô đã mạnh hơn rất nhiều. Động tác của người thừa kế Hyuga thật uyển chuyển và nhẹ nhàng nhưng cũng thật mạnh mẽ, giống như nước vậy. 

Dòng nước?

Động tác của Hinata không còn là của nhà Hyuga nữa.

Động tác đó là sự kết hợp giữa nước và môn võ cổ truyền của họ sao? Neji không biết. Nếu cứ đà này thì sang đến 2 tháng sau, Hinata có thể mạnh bằng cả Lee, genin mạnh thứ hai của làng Lá lúc bấy giờ.

Rồi Hinata sẽ mạnh hơn cả anh sao? Bằng việc tự tập luyện? Neji cố gắng thoát khỏi suy nghĩ ấy. Các bô lão trong gia tộc đã dạy anh rất kĩ : " Mỗi người sinh ra đều có một số phận được định đoạt riêng cho họ. Kẻ mạnh sẽ được mọi người quý trọng, còn kẻ yếu thì sẽ không bao giờ mạnh lên được. Thế mà việc tập luyện của Hinata bây giờ đã khiến anh phải quan tâm đến, người mà anh đã cho là vô dụng trong suốt từng đấy năm? 

Neji bắt đầu nghĩ sang hướng khác.

Hinata yếu ớt tự nhiên trở lên mạnh mẽ hơn. Chắc hẳn phải có lí do riêng gì chăng?  Nếu cô bé muốn được mọi người công nhận đến như vậy thì e là không phải. Hay nó đã tìm được sư phụ cho mình rồi? Một cựu Hyuga chuyên về thủy thuật nghe có vẻ hợp lí. Nhưng cũng không, người thiên về thủy thuật giỏi nhất làng này hiện tại chỉ có thầy Kakashi. Mà thầy ấy chỉ chăm chăm tới đội 7, có bao giờ để ý đến Hinata đâu? Rốt cuộc là nó đã tự tập luyện kiểu gì chứ?!

.....

Đáp lại lời nói của Neji, Hinata chỉ nói khẽ:

- Neji-niisan, em đã cố gắng tập luyện... một mình, như thế anh sẽ không phải phiền lòng vì em nữa. Em không chắc nó có hiệu quả hay không, nhưng chắc chắn một ngày nào đó em sẽ bắt kịp được anh-

- Không thể đâu.

Neji đột nhiên cắt ngang lời nói của Hinata.

- Hinata- sama, người quên các trưởng lão đã nói với chúng ta những gì rồi à? Để tôi nhắc lại nhé. Kẻ yếu thì vẫn sẽ mãi là kẻ yếu. Sao cô không chịu HIỂU hả?!!!

Hinata bỗng trở nên sợ hơn, Neji đột nhiên bực như vậy là sao chứ? Cô đã luyện tập một mình để anh đỡ phiền lòng rồi mà, sao vẫn còn đến làm khó cô nữa chứ? Cô không hiểu anh đang nói gì, lí nhí đáp lại:

- Em...em... em chỉ muốn luyện tập để mạnh mẽ hơn như lời anh nói thôi...

-Sao anh cứ làm khó Hinata thế?

 Giọng nói lạnh lùng của cậu nhà Uchiha vang lên. Đã đến lúc ra mặt rồi. Từ nãy đến giờ, chứng kiến cảnh Hinata sợ hãi, cậu biết rằng mình không thể không làm gì được. Nói thẳng ra thì, Hinata là người bạn thân nhất của cậu từ trước tới nay, tất nhiên không thể làm ngơ khi bạn mình gặp rắc rối với kẻ mình không thích rồi nhỉ. Những người thuộc nhà Uchiha đều được truyền như thế. Khi bạn bè hoạn nạn, ta phải có mặt và giúp đỡ họ, đó cũng bài học về tình đồng đội mà thầy Kakashi dạy ngay buổi đầu tiên gặp mặt.

- Tôi chỉ làm nghĩa vụ của anh trai thôi.

Neji lườm Sasuke với cặp mắt như thể muốn ăn tươi nuốt sống cậu vậy.

- Hể, hóa ra nghĩa vụ của anh trai là ngăn việc tập luyện của em gái chỉ vì sợ sau này em nó sẽ giỏi hơn mình à?

Sasuke như nhìn thấu được Neji, làm anh phải rùng mình.

- Quả không hổ danh là người cuối cùng còn sống sót của gia tộc Uchiha nhỉ?

Neji khen đểu.

- Vậy muốn đấu không? Hay là anh sợ cả người nhỏ tuổi hơn anh? Danh hiệu thiên tài tộc Hyuga chắc chỉ là hàng dởm thôi nhỉ.

Sasuke khiêu khích.

- Được rồi, để tôi dạy cho cậu biết thế nào là Hyuga.

Neji nhếch môi, genin mạnh nhất Konoha này mà lại thua một tên tân binh sao? Thật nực cười.

- Ano....mọi người...

Hinata, người im lặng nãy giờ cũng đã chịu lên tiếng.

-...........đừng có đánh nhau.., được không ạ? 

Cô thật sự không muốn hai người kia bị thương. Việc Neji mạnh hơn Sasuke là điều hiển nhiên. Không những thế, anh cô còn là một người rất nhẫn tâm, chắc chắn Sasuke sẽ thua. Nếu nhẹ, sẽ chỉ cần nằm viện vài tháng là khỏi. Nếu nặng, e rằng sẽ để lại di chứng cả đời. Việc Sasuke bị thương nhẹ hay nặng là phụ thuộc là tâm trạng Neji lúc này. Hoặc là.....phụ thuộc vào việc cô có thể ngăn trận đấu lại hay không.

- Làm ơn,.. anh Neji, hãy nể mặt em mà tha cho cậu ấy đi.. Anh cũng không muốn phạm một trong những bộ luật hà khắc của Ninja cũng như của tộc Hyuga mà đúng không?  Nếu anh đánh Uchiha-san bây giờ, chẳng phải Phân gia sẽ phải chi một số tiền khổng lồ để Uchiha-san nằm viện sao? Với cả, anh có thể sẽ bị cấm túc trong vòng 3 tháng đấy!

- 3  tháng? 

Neji không nghĩ cậu sẽ bị phạt nhiều thế. Ít nhất thì cũng chỉ khoảng 1 tháng thôi chứ. 3 tháng là quá nhiều.

- Chẳng phải nó ở trong quyển tập những bộ luật Hình sự của tộc Hyuga sao? Điều thứ 147: Nếu một người trong Phân gia làm người khác trong làng bị thương ( trừ những trường hợp đặc biệt như luyện tập, bị Hokage truy nã hoặc trong kì thi, vvv......), người đó sẽ phải chi trả toàn bộ số tiền mà bị cấm túc khoảng từ 2 - 3 tháng sao?!

Neji ngạc nhiên. Hinata có thể nói được như vậy sao? Hinata đã đọc hết quyển đấy mặc dù anh chỉ mới đọc đến điều thứ 100? 

Hinata- sama....... Rốt cuộc người đã thay đổi đến thế nào rồi chứ??





Hinata Hyuga: Quay ngược quá khứ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ