Băng Thu - Diêm vương không vui

5.3K 331 111
                                    

Tác giả: 老鹅的长睫毛 (Lông mi dài của lão ngỗng)

Dịch: Ngộ (Jun – Vong Tiện Anh Trạm)

CP: Tiên quân Thẩm x Diêm vương Lạc

Bản dịch đã được sự đồng ý của tác giả (●'◡'●)ノ♥ Xin đừng đưa đi đâu đăng lên đâu hay dùng làm gì khi chưa hỏi ngộ, cảm ơn. Đặc biệt đừng đăng/ghim lên pinterest. Xin hãy hành động cư xử văn minh lịch sự, năm 2019 rồi ~

Mừng lễ độc thân 11/11 (●'◡'●)ノ♥ Mừng ngày Tiên quân và Diêm vương cùng hết độc thân

~~~ Start reading ~~~

Băng Thu – Diêm vương không cao hứng

Tiên quân Thẩm x Diêm vương Lạc

---

Thẩm Thanh Thu là một thần tiên, là thần tiên truyền thống y như Thác tháp Lý thiên vương, Thái Bạch kim tinh, Thường Nga thỏ ngọc, bình thường y luyện đan ngươi đánh sấm, mỗi người phụ trách một công việc riêng, không quấy nhiễu đến nhau, chung nhau tạo ra cuộc sống hài hòa cho dân chúng chất phác cần cù nơi phàm trần rộng lớn.

Thẩm Thanh Thu trông coi cái loại đồ chơi huyền diệu khó giải thích mang tên vận khí, tiên pháp có thể khiến người từ dân châu Phi đi qua châu Âu hoặc từ dân châu Âu đậu qua châu Phi bất cứ lúc nào, hễ ai trêu chọc y, dù chỉ một chút thôi, bảo đảm ngày hôm sau uống nước dắt răng, đi bộ ngã hố, ngủ thì mơ thấy bản thân thành thịt lợn bị băm chặt máu thịt mơ hồ... hơn nữa bản thân y mặt mày thanh tú, tính cách dịu dàng đủ các loại nguyên nhân khác nữa, dẫn đến chẳng ai làm khó dễ gì y cả, cho nên cuộc sống thần tiên của y quả thật quá là thích ý.

Gần đây, tiên giới muốn phái vài vị tiên hạ phàm để khảo sát dân tình, luân phiên hằng năm, năm nay, vừa khéo đến phiên Thẩm Thanh Thu. Cái chuyện tệ hại này cũng được lắm á, tuy nói không thể bại lộ thân phận trong thời gian này, nhưng phàm trần đủ loại trò chơi, thú vị cực kỳ, hơn nữa cuộc sống của tiên nhân hạ phàm đảm bảo đãi ngộ tiêu dao tự tại, có thể tùy ý tiêu xài tiền cúng tế của dân, lại không người nào đột nhiên bay ra trước mặt kiểm tra các kiểu cả.

Thật là thoải mái muốn bay lên luôn!

Sau khi khua chiêng gõ trống chuẩn bị chặt chẽ một hồi, Thẩm Thanh Thu tung người nhảy một cái, xuống phàm trần, hóa thành một công tử ca văn nhã, tay cầm quạt xếp vẽ tranh thủy mặc sơn thủy, lắc lư đi dạo ở khu phố kinh doanh. Khu phố này có tiếng thét bán kẹo hồ lô, thổi đồ chơi làm bằng đường, tiếng đập sắt đinh đinh đang đang... Thẩm Thanh Thu nhìn thấy thì hứng thú bừng bừng, ăn rồi lại ăn cực kỳ say sưa.

Nhưng y quyết không thể luôn tiếp tục tiêu dao như thế được. Căn cứ theo kinh nghiệm của Chức nữ tiền bối, một thần tiên hạ phàm, phần lớn sẽ gặp một tình huống phát sinh, ví dụ như trải qua việc bị người đánh cắp đồ, nhìn lén tắm, yêu đến chết đi sống lại rồi thì người – tiên chia lìa hợp hợp ly ly... Như tiểu thuyết nói mười tám lần ngươi yêu ta ta yêu ngươi nhưng chúng ta không thể chung một chỗ, cuối cùng thoát đan bỏ mệnh tiên cùng người phàm lập gia đình, hạnh phúc mỹ mãn. Không trải qua mấy chuyện này, thì là hạ phàm không có linh hồn, không có tư tưởng, không có nội hàm! Y nên gọi là <Phàm trần trên đầu lưỡi> hoặc là <Nhân gian du ngoạn công lược 2,0> chứ không phải là thần tiên hạ phàm!

Nhân tra phản phái - Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ