01.
Giang Trừng nhìn thấy bản thân khi còn là thiếu niên mười hai mười ba tuổi.
Giang Trừng nhớ năm ấy sau khi phụ thân trao kiếm cho hắn và Nguỵ Anh, tên sư huynh không sợ trời cũng chẳng sợ đất của hắn liền nảy lên ý định muốn ra ngoài săn đêm. Giang Trừng khi ấy siết chặt Tam Độc trên tay, lưỡng lự rất lâu. Hắn biết phụ thân và mẫu thân chắc chắn không đồng ý, nếu bị phát hiện sẽ bị trách phạt. Nhưng khi nhìn dáng vẻ tiêu diêu tự tại của Nguỵ Anh, rồi lại nhìn lại bản thân, trong lòng hắn nhen nhúm một loại cảm giác mãnh liệt không thể gọi tên.
Thiếu niên năm ấy dù sao cũng chưa trưởng thành, tính tình vẫn còn là hài tử, cũng muốn được sải cánh tung bay trên bầu trời chứ không muốn chỉ suốt ngày nhốt mình trong phòng học cách trở thành Tông chủ một gia, để rồi chỉ biết nhìn cánh diều bay lượn phía xa xa với đôi mắt thèm muốn.
Vậy nên, Giang Trừng xao động rồi. Hắn đồng ý trốn đi săn đêm với Nguỵ Anh. Bản thân lại chẳng biết cũng vào ngày đó, một người vô tình nhìn thấy hắn, rồi ôm mối tương tư suốt mười tám năm dài đằng đẵng.
02.
Lam Vong Cơ cũng không biết đã bao lâu trôi qua.
Hắn nhìn Giang Trừng từ những tháng ngày còn là thiếu niên kiệt ngạo, dù cho không hoàn toàn tự do, nhưng lại vẫn vui vẻ. Những ngày tháng ấy bên cạnh Giang Trừng luôn có Nguỵ Anh. Hai thiếu niên lúc nào cũng như hình với bóng, một kẻ vô tư luôn đi phía trước bày đủ mọi trò chọc ghẹo người đi phía sau, mà người đi phía sau dù lúc nào cũng bày ra vẻ mặt cau có mà mắng người kia, nhưng chỉ cần người nọ xoay lưng về phía mình, liền sẽ mỉm cười thật khẽ, nụ cười đơn thuần như một đứa trẻ bắt được một món đồ chơi mà mình thích.
Trân trọng, nâng niu, bảo vệ nó.
Mười bảy năm bị nhốt trong kết giới, có rất nhiều chuyện Lam Vong Cơ không biết. Và dù cho sau này ở Tàng Thư Các mà đọc tất cả các cố sự đã xảy ra, lại có rất nhiều thứ y không hiểu.
Tỉ như mối quan hệ hiện tại của Giang Trừng và Nguỵ Vô Tiện.
Tỉ như việc Giang Trừng truy bắt quỷ tu suốt mười ba năm.
Tỉ như việc Giang Trừng có thật sự căm ghét Di Lăng Lão Tổ hay không.
Lam Vong Cơ không hề để đạo lữ của vị kia vào mắt, cũng chưa từng thật sự tiếp xúc qua Nguỵ Anh, vậy nên y cũng nghĩ như nhiều người nghĩ, rằng người nọ là nguyên nhân gây ra mọi đau thương mất mát trong đời Giang Trừng, và rằng Giang Trừng cũng hận người nọ thấu xương.
Mà người làm Giang Trừng đau khổ, Lam Vong Cơ sẽ chẳng bỏ qua.
Tuy nhiên vào lúc này, khi chứng kiến quá trình hai người kia ở bên nhau, cùng ăn cùng ngủ cùng chơi, lại nhìn cách cả hai quan tâm lo lắng cho đối phương, Lam Vong Cơ chợt nghĩ có rất nhiều chuyện nếu không phải là người trong cuộc thì sẽ không thể hiểu được.
03.
Giang Trừng bị đưa đến một nơi xa lạ, xung quanh bốn phía đều là những vách đá cao như muốn chạm đến bầu trời, cảm tưởng dù cho có bay cao như thế nào, cũng không thể với lấy dù một tia nắng mỏng manh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trạm Trừng] Hồng nhan
Fiksi PenggemarĐồng nhân: Hồng nhan Nhân vật: Lam Vong Cơ x Giang Trừng Nguyên tác: Ma đạo tổ sư Mẹ đẻ: Mặc Hương Đồng Xú Tác giả đồng nhân: Vong Linh Ngân Note nho nhỏ: Đây là đồng nhân chính tay mình viết, câu chuyện nho nhỏ dành cho hai bạn Trạm Trừng.