Chapter 9

3.1K 101 2
                                    

Chapter 9

"In short you are falling for Gray Salazar."Jane burst out in laughing. Pagkatapos kong ikuwento ang nangyare noong pumunta si Lau sa mansion.

"Hey I'm not!"giit ko.

"Then why are you sounding a jealous wife?"nakangising tanong niya sa screen. Nakagroup video call kaming tatlo. At kanina ko lamang ginawa ang group chat namin because I don't want the boys to know this. Hindi pa naman ako sigurado at tiyak pag nalaman ito ng mga lalaki ay walang ibang gagawin ang mga iyon kundi ang kantyawam ako. I still remember kung gaano ko pagtulakan si Gray noong senior high hanggang college kami. At kung paano ako mairita tuwing nakikita at ginugulo  ako ni Gray noon.

"I'm not!"depensa ko.

"And, Jane, don't forget that Gray choses Sam over his childhood friend. Hindi kaya hanggang ngayon gusto ka pa din ni Gray?"kinikilig na tanong ni Alona saakin.

Napasinghap naman ako at sunod-sunod na umiling sakanya."Stop! I'm talking about Lau here. Not Gray and I relationship."

"I'm sorry. I just can't help it. Baka naman hindi lang talaga fixed marriage ang relasyon niyo, Sam, para kay Gray?"nangingiti na sabi ni Alona.

"Well I like Gray for you, Sam."Jane grinned.

"Gray is here!"natatarantang deklara ko ng makarinig ng yabag. Nasa kwarto ako at ilang saglit pa ay bumukas na ang pinto ng silid.

Bumungad doon si Gray. Nakasimpleng white polo lang ito at bukas ang dalawang butones n'on.

I immediately ended the video call with the girls.

"Gray!"I smiled at him warmly. At niyakap.

"Kumain kana?"I asked him.

Gray sighed tiredly."Is there something wrong, Gray?"tanong niya saakin.

Kumunot naman ang noo ko. At bahagyang lumayo sakanya para matitigan ang kabuuan niya.

"Did you do something to Lau when she visited here?"muling tanong niya, hindi pinansin ang nauna kong tanong.

Nagtataka ko naman siyang tinignan bago umiling."No. Why?"tanong ko.

"I called her last night. And she went to my office today. She said you said hurtful words to her and you slapped her? Her cheek is swollen."walang emosyong pagkukuwento niya saakin.

Napanganga naman ako at hindi makapaniwala sa narinig.

Gumawa ng kuwento si Lau? That bitch!

"W-what? I didn't do that, Gray."iling ko.

Gray sighed in disappointment."I know Lau sometimes could be mean but...you don't have to hurt her, Sam."

"What!?"hindi ko na napigilan pagtaasan siya ng boses."I said I didn't slap her! At hindi ko siya pinagsalitaan ng masakit na salita. Why would I do that to her? May rason ba para gawin ko iyon sakanya?"hamon ko sakanya.

"Then why are you competing with her, Sam?"

Natigilan ako sa tanong niya. He knows?

"W-What?"I was taken aback.

"Yesterday. You made me chose over you and Lau."he told.

"Hindi ko siya sinaktan at wala akong masamang sinabi sakanya. We're done talking."malamig na sabi ko sakanya.

Gusto ba niya ang babae? Childhood friend lang ba talaga sila o ex niya ang babae? Or worst his real girlfriend? May kung anong pakiramdam ang nabuhay sa loob ko. I hate this feeling! I'm hurt! Mas pinapaniwalaan ba ni Gray ang babae na iyon kaysa saakin? How dare he!

Taste of HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon