Chapter 25
"Naku! Sorry talaga, Sam about the other day, ah?"Alona pouted.
"Naspoiled masiyado si Chimmy. I'm sorry. Anong nangyare sa pag-uusap niyo ni Gray?"she asked.
"I really don't know. Hindi naman kami nagusap technically. More like ako lang ang nagsalita and he remain silent but I'm sure he heard everything. Maybe up to now he still hates me?"patanong na sagot ko at mahinang natawa sa sinabi.
I understand that he thinks I'm the one to be blamed of everything what happened to him and to Jenna. And they planned revenge on me. Siguro naman ngayon ay patas na kami. We don't have to say sorry to each other. Panahon na siguro ang magsasabi noon sa amin balang araw.
I am not mad at him or anything. I am just neutral when it comes to him. Minahal ko si Gray kaya hindi ko magawang magalit o mag-isip na saktan din siya. Hindi ko na kailangan makipaglaro pa sa apoy. I am done playing in havens with fire.
What I plan now is to finally set myself from him. Dahil unfortunately I'm still a Salazar.
I also want to cut my connections with him. Sakanya lang at hindi sa buong Salazar. Dahil naging mabait saakin ang mga magulang niya. At ayokong isipin ni daddy Victor na galit ako sakanya o kay mommy Guadalupe.
Now I know what heaven feels like. Ang kaligayahan na naramdaman ko noon ay hindi din nagtagal at mabilis na binawi.
As if I am in heaven but dragged me back to land.
Siguro nga ito ang karma ko sa mga nagawa ko noon. For being too spoiled, harsh, and being so full of myself.
"Hindi kaya isipin ni Gray na anak niyo nga si Chimmy? Baka isipin niya na nagbalikan kayo ni Niall, Sam."nag-aalalang pahayag ni Alona.
Nagkibit-balikat ako at uminom."I don't know. And it's been what...9 months? I'm sure it's clear to him that we're over. And hindi ko nga alam kung totoo ba talaga ang lahat ng ipinakita niya saakin."
"But you don't regret loving him do you, Sam?"tanong ni Jane.
"I don't. I've love him more than any one else. And even though we didn't end up together. I am happy that once I'd reached heaven in his arms."I smiled at her.
"We wish you all happiness, Sam. You're the best person I know. Hindi ka lang nila kilala masiyado kaya nahusgahan ka nila."Alona said, hugging me. Ganoon na din ang ginawa ni Jane. This is girls hang out. Hindi kami masiyadong uminom. Nasa VIP room din kami. We just really want hang out together, talk and catch up with each others lives.
"How about Niall? Speaking of him. Kahapon ang flight niya. Nag-usap ba kayo about..."Jane asked.
"Yeah. And we're good as best friends, Jane."I answered.
"I'm happy that nothing changed in our friendship. In fact, time make our bond stronger."Jane said.
And we all agreed.
It was past 12 midnight when we decided to leave the place.
Kanya-kanya na kami ng sakay sa mga sasakyan namin.
And on my way biglang tumirik ang sasakyan ko.
Really?
Ayos naman ang gulong ko kanina noong pumunta ako sa bar ni Alona kaya paanong flat ito ngayon? I don't even have extra tires with me.
Maya-maya pa ay may humintong sasakyan.
Binaba ng driver ang window shield niya and it was Ao.
"Sam, got a problem?"he smiled at me. Tapos sumulyap sa gulong ng sasakyan ko na flat.
"Uh..."
"May extra tires ka? Puwede kong palitan iyan."he asked.
"Wala e."sagot ko.
"Oh too bad."he looks happy about it. Weird.
"Wala din ako e. I want to give you a ride pero sugapa ito sa espasyo ng sasakyan ko si Devon. Nandito naman sa passenger seat si Nikov."sumilip si Nikov at Devon sa bintana at kumaway saakin. I nod at them and smile a bit.
"Sa kabila ka na lang sumakay."aniya. Hindi ko naintindihan ang sinabi niya at pinanuod siya na bahagyang dumungaw sa bintana at kung may anong pinara pagkatapos maya-maya din ay may humintong sasakyan, agad kong nakilala kung kanino iyon.
Lumabas doon si Gray pati si Fox.
"What is it? May problema ba, Ao?"tanong ni Fox at nalipat saakin ang tingin."S-Sam! What a great coincidence!"bulalas niya.
"Hi."
"Anong meron? Huwag mong sabihin na nabangga ka nitong si Ao?"tanong ni Fox."Ao, sinabihan na kita sa pagiging reckless mo magmaneho. Sa dami ng mababangga mo si Sam pa talaga."naiiling na dagdag niya pa.
"Crazy."Ao muttered."Hindi ko siya nabangga. Flat ang gulo ng sasakyan niya at nakita ko siya kaya huminto ako."
"Ah. May extra tires ka ba? Ikakabit ko?"presinta ni Fox.
"That's the problem. Wala."si Ao ang sumagot."I can't give her a ride. Puno na dito e. How about your car, Gray? May space pa ba para kay Sam?"sumulyap si Ao kay Gray na sa akin naman nakatingin.
"Get in the car. I want to rest."malamig na sabi ni Gray hindi ko alam kung kanino niya iyon sinabi. Kung kay Fox ba o sa akin. O kung pumayag ba siya na sumakay ako sa sasakyan niya.
Now I feel the awkward tension in the air.
Hindi ko alam kung sasabay ba ako o magtataxi na lang.
"Sumakay kana doon, Sam."nakasilip na sabi Devon."Si Nikov na bahala sa sasakyan mo. May kilala siyang mag-aayos niyan at ipapadala na lang sa bahay mo."
Nakita kong naglakad na sila Fox at Gray pabalik sa sasakyan.
"Sige na, Sam. Don't hesitate. Hindi naman kami others sayo. After all you're still a Salazar hanggang hindi pa naaannull ang kasal niyo ni Gray."Devon smiled at me creepily.
"Ah, o-okay. Thank you."tumango ako at lumakad papunta sa sasakyan ni Gray.
Sasakay sana ako sa likod nang sumilip sa bintana niya si Gray.
"Dito kana sa harap."he said.
"Huh? Ah. Sige."agad akong sumakay sa passenger seat."Salamat. Atsaka sorry na din sa abala."I said to him.
"Abala?"si Fox ang nagsalita kaya napalingon ako sakanya.
"Trust me, Sam hindi ka abala."he smiled.
BINABASA MO ANG
Taste of Heaven
RomanceMajestic Five(1) She can't never believe that she would known the taste of heaven in Gray's lips. Ang lalaking kahit kelan ay hindi niya inakalang magbibigay ng bilyong-bilyong boltahe ng kuryente sa katawan niya at magpapabilis ng tibok ng puso niy...