Chapter 20
Coming here is a mistake. Lalo na una palang ay malinaw na si Gray lang talaga ang inimbitahan nila magclub. Technically reunion nila itong apat, bonding nila. At ako? I look like an outcast. I feel so out of place.
Hindi ko mapigilan ang mairita habang pinanunuod so Jenna at si Lau na nag-aagawan sa atensyon ni Gray. Gray laugh softly. Hindi ko alam kung napapansin niya ba ang ginagawa ng dalawa at mukhang nageenjoy siya?
"Tahimik ka pala sa personal."mahinang sambit ni Gela na umupo sa tabi ko. Unlike those two she seems harmless. Hindi siya mukhang patay na patay kay Gray."Madalas kitang makita noon akala ko mataray ka."she laugh shyly.
"Madalas ngang sabihin saakin 'yan dati. I don't smile often that's why I can't blame them if that's what they think of me."binaling ko ang atensyon ko sakanya.
"Masaya ako para kay Gray at sayo. Pagpasensyahan mo na si Lau at si Jenna. Noon pa man kasi ay ganyan na talaga silang dalawa pagdating kay Gray. Palagi silang nag-aagawan sa lalaki napagod na nga akong magsaway sakanila e. Akala ko nga na ngayon na kasal na si Gray ay titigil na ang dalawa pero mukhang..."nilingon niya ang puwesto nila Gray, Jenna, at Lau."Lumala pa ata. Siguro hindi nila matanggap na ikaw ang pinakasalan. Na hanggang ngayon ikaw pa din. They can compete to get Gray but no one can compete with you in Gray's heart. Sana pagpasensyahan mo na sila. Ako ang nahihiya sa inaasal nila, Samantha. Baka mamaya ay ayan ang pag-awayan niyo ni Gray."
"Hindi naman siguro."I shooked my head. Nakabaling na din doon ang tingin.
"Mabuti na lang."she chuckled."Sayang lang at hindi kami nakadalo sa kasal niyo."
"Yeah."
"GRAY! FOX, GRAY IS HERE!"a woman interrupted them. Lumapit ito kay Gray at pinaalis ang dalawa sa tabi ni Gray."Where's your wife? Why are you with these two...ugly people? My God! Where's Samantha?
"I'm here."tumayo na ako at lumapit. Nakangiting lumingon saakin ang babae."Oh! Hi! I'm Fox's girlfriend."she introduced herself. Nagulat ako sa narinig. May girlfriend si Fox? I didn't know that.
I heard Fox's snorted beside her. Bigla na lang itong sumulpot sa tabi ng babae at ipinulupot ang mga braso sa baywang niya. She grinned at me knowingly.
"You probably don't know me but I heard a lot about you. Andoon din kami sa kasal mo."she chuckled.
"Oh. Sorry. Hindi kita nakilala? Or maybe I just forgot you?"
She shooked her head."Hindi na ako lumapit sayo n'on. I'm Heart. Heart Fillia Charlton."nilahad niya ang kamay niya.
"Sam. Samantha Salazar."tinanggap ko naman iyon. Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.
"You have to do something about those bitches. Hindi mo puwedeng hayaang solohin nila ang asawa mo."she whispered, chuckling.
Napangiti ako sa sinabi niya. Sa tingin ko ay magkakasundo kami ni Heart.
"Anyway, paalis na din kami e. I just spotted Gray kaya pumunta ako dito. And Sam, I'm looking forward to see you again. Siguro puwede tayong mag girls bonding. Isama natin ang ibang jowa ng mga kaibigan ng asawa natin."she grinned in her suggestion.
Tumango naman ako sakanya at ngumiti.
"Okay then I'll see you soon."
Fox grinned at me before he turn to Gray, giving my husband a knowing smile.
Nang umalis na ang dalawa ay tumayo si Gray at lumapit saakin.
"Let's go home, Sam."he said hoarsely. His hand rested on my back.
"Hindi ka ba nageenjoy sa atensyon na binibigay ng dalawa? Isa pa lasing na sila sino ang maghahatid saka..."
He cut me off."You don't expect me to do that, Sam? They are not my wife. It's not my obligation."
"I know but they are your friends, Gray."
"What are you trying to prove here, Sam?"he sounded pissed. Bumaba ang kamay niya sa pang-upo ko at pinisil iyon. I make a soft shock noise.
"Gray!"saway ko sakanya.
"The only woman I want right now is you, Sam. Besides Gela is here. Siya na ang bahala sa dalawa. Sanay naman iyan. Dadating na din naman maya-maya ang driver na tinawagan ko para sunduin sila."
"Fine."I get my purse and face Gela who nods at me."Ingat kayo. Ako ng bahala sa dalawa na 'to."she said.
"Thanks, Gela."
"Finally!"he breathed when we leave the club."Its just you and me."he grinned.
"O? I thought you're enjoying the attention their giving to you."I teased him.
He groaned."The only attention I want is from you, Sam."
"Really, huh."
"Yes. How about we stay in a hotel tonight? Wag na muna tayo umuwi sa bahay."he shooked his head.
"Pag-iisipan ko."
"Come on, Sam. Please. I'm just being nice to them. Pero ang kapalit naman non ay nagiging malamig ka saakin. I want to kick their ass off of the mansion. But I know that will be rude. Hindi din magugustuhan iyon nila mama."
"I understand. Fine."
He showed his wide grin before nodding his head in satisfaction.
"I love you, wife."
I rolled my eyes playfully.
"Sam,"he called.
"I heard you. Pero hindi ako sasagot."I chuckled. Teasing him. Pambawe sa bwisit na naramdaman ko kanina habang kasama niya sila Jenna at Lau. Their friendship sucks. Iyon ang masasabi ko. They both fall in love with one guy? Sabagay hindi ko sila masisisi kung nainlove sila kay Gray. Gray is different. There is something about him that makes you wanna have him. May kakaibang epekto siya sa babae para mabaliw ng ganon ang dalawa. And I hope I'm not gonna be like them. I can't imagine myself being like Jenna or worst Lau. Isa pa din akong Flores kahit na kasal na ako kay Gray at isa nang Salazar ngayon still I'm not that type who would bow down or chase someone. I'm not that desperate. Kung ayaw saakin, fine. Hindi ako mamamatay dahil lang doon. After all, I can not please anyone in this world.
"You love to have the control on us, huh."itinagilid niya ang ulo at tinignan ako."You're the dominant here."
"Hmm."I grinned at him. I'm always like this kahit sa past relationship ko. I like the feeling of being superior.
"And I'm the submissive one, baby. I love how you drive me crazy by just not saying you love me too."hinapit niya ako sa baywang palapit sakanya, he gave me his wolfish grins.
"E baliw na baliw ka naman na sakin dati pa e."I said confidently, shooking my head.
Tumawa naman siya at hindi man lang tinanggi ang sinabi ko sakanya.
"Well what can I do. The cupid hit me so bad."he shrugged his shoulders, smirking at me."I can't wait to get in our hotel suite."
BINABASA MO ANG
Taste of Heaven
RomantikMajestic Five(1) She can't never believe that she would known the taste of heaven in Gray's lips. Ang lalaking kahit kelan ay hindi niya inakalang magbibigay ng bilyong-bilyong boltahe ng kuryente sa katawan niya at magpapabilis ng tibok ng puso niy...