Celestine's POVNagising ako kinaumagahan ng nakayakap sa isang mainit na bagay. Agad nang laki ang mga mata ko ng makita si Akira na nakasubsub sa dibdib ko habang nakatanday naman ako sa kanya.
*Pak*
"Fuck" Gulat na napamulat ito ng malakas na nasampal ko siya. Bigla nalang lumipad yung kamay ko sa pisnge nya.Napahiwalay akong bigla sa kanya ng magising ito.
"S-Sorry." Gulat ding sabi ko. Pero mas nagulat ako ng bigla syang napabangon and pinned me down like what he did last night, but this time he is furious.
I was just shock seeing him upon waking up. His face was buried on my breasts while his other arm was on my waist and I...I...My leg was wrapped on his leg and embracing his head. I am not sure how did we end up like that when we both slept on the either side of the bed, leaving space between us.
"A-Akira...s-sorry talaga, nagulat.....lang.....ako."
Napatulala ako sa mga mata nya. I know the color of his eyes, it was a deep or forest green, but now I am seeing two different colors. The right eye remains forest green and the left eye......is a bright Amber, almost a color of gold.
"What happened to your eye?" Namamanghang tanong ko. Biglang nagbago ang ekspresyon ng mukha nito at umilag ng tingin sa akin.
"Don't look." He sounds surprised or worried or something. He acted like I should not have seen it.
"No....please." Hinawakan ko ang magkabilang pisnge nya at pilit na pinaharap muli ito sa akin. I wanna see it. I wanna stare at it, since it really is amusing.
"Let me see it." Nagmamatigas pa itong wag tumingin sa akin ngunit sa huli ay sumuko din.
"It's beautiful. Is that real? I thought you always have green eyes?"
"No. I always wear contact on that side." Kunot noo nyang sagot. He looked surprised when I subconsciously caress his eye with my thumb. What a pure gem is this? So amusing!
Siguro hinubad nya ang contact lens nya nung natulog sya kagabi but last time when he slept here I haven't seen him removing or putting his contact. Does that mean he wore it the entire night?
"Why do you hide it?" It is bewitching enough for him to hide this unique pair of eyes he has.
Nanumbalik lamig sa mga mata nito as he lightly takes my hands off his face and naupo. Maykinuha ito sa ilalim ng unan na maliit na parang itim na bilog kung saan nakalagay ang contact lens nya.
"Wait....No don't put it back on." Pigil ko dito ng akmang susuutin nya ang kaparehong kulay ng isa nyang mata. At least not yet, I haven't seen enough.
"I said enough Celestine." Nataasan ako nito ng boses kaya napaatras ako. Gusto ko lang naman matitigan pa yung mga mata nya eh. Ba't sya galit? Tyaka hindi naman dapat nya ikakahiya ang ganitong condisyon.
I pouted in front of him at nakatitig nalang sa kanya habang nilalagay nito ang contact sa mata nya.
"S-Sorry......Pero sabihin mo nalang sa akin kung bakit mo itinatago yan? It's beautiful, you should show it off." Tatayo na sana ito sa kama ng bigla ko nanaman siyang pinigilan ay pwersahan syang pinaupo.
"Fuck!" Usal nito at matalim na binaling sa akin ang tingin. Oops..
"Promise sabihin mo lang sa akin taz hindi na ako tatanong pa." Pangungulit ko pa not even flinching kahit na he's annoyed. I just wanna know why he hides it and why does he feel uncomfortable when I saw it. I heard him sighed in defeat.
"It's a demon." He whispered.
*Flashback*
Third Person's POV
BINABASA MO ANG
The Possessive Ice King (Dropped)
RomanceThis story may contain violence, murder, sexual, and strong language. Please read in peace, discrimination is not allowed. #Taglish story