Chapter 31 TPIK

476 31 13
                                    


Celestine's POV

It's late afternoon ng mapagpasyahan kong puntahan si Akira. I don't have work tonight and tomorrow is weekend. I just wanna visit him at kamustahin kahit halos araw araw naman kaming nagkikita sa school.

He's making me more fond of him it's a bit scary because he is not your typical boyfriend. I really don't know what kind of future O may have by staying with this guy. But I know how will it end if I am to leave him. It will lead to no good, for sure.

Nakarating ako sa mansyon at agad na nakita ako nila Yuu at Lui na parehong lumabas sa car, mukhang kakarating lang din nila. And as always they are wearing this black three piece suit looking so respectable and handsome but MY Akira is more gorgeous.

"Ma'am Celestine." Sabay na bati ng mga ito and automatically na nagbukas ang gate.

"Hello kamusta?!" Bati ko din dito.

"Ok lang po. Sana nagpasabi kayo na pupunta kayo dito para naman masundo ka namin." Sabi ni Lui.

"Ano ka ba ok lang. I didn't even expect na mapadalaw ako dito eh."

"Unfortunately, Young Master is not here yet. May pinuntahan sila ni Riku. Kanina pa po sila umalis kaya baka pabalik na sila. Pasok muna kayo at doon na kayo sa taas mag hintay." Pag aya naman sa akin ni Yuu.

Sinundan ko naman ito na syang nagdala sa akin sa taas, binuksan nito ang opisna ni Akira at pinapasok ako.

"Thank you."

"You're welcome. Lui will be here in a sec with some snacks"

"Ah thank you. Uhmmm....pwede bang Celestine nalang itawag nyo? Nakakailang kasi eh hehe." Kung si Yuu and Lui ma'am ang tawag sa akin kahit di naman malayo mga edad namin. Si Riku naman ay Madame or Young Lady. It's too formal.

"P-pasensya na po but that's impossible. Magagalit ang Young Master." Seriously?

"Sige po at may gagawin pa ako sa baba." Yumuko naman ito at lumabas na.

Naiwan ako sa silid with all these books and antiquities. Saan kaya napunta si Akira at Riku? Baka business o kaya nasa mission nila? Oh please not again. Why does he like doing those kind of things?

Naglakad ako papunta sa dulo ng silid kung saan may isa pang pinto.

Agad na binuksan ko ito at sinindihan ang ilaw.

"I can't believe this guy." I murmured smiling as I see the gigantic framed pictures of mine. Lahat ay nakuhang nakangiti. Why do I look so pretty with all these angles? Hehehe

Pumunta ako sa isang table kung saan nakalagay ang picture namin ni Akira na buhat buhat ako. He is so cute kahit parang sinakluban ng langit at lupa ang ekspresyon nya.

Napunta ako sa isa pang sulok at nakita ang malaking frame it is covered with a white cloth and little dusty.

I gently open it to see what is it and why it is covered.

"Oh it's little Akira and me......and——-"

"Celestine" Napabitaw ako ng bigla akong tinawag ni Akira.

"Hi." Malapad na ngiting bati ko at naglakad papunta sa kanya.

"What are you doing here?" He asked and tucked my hair behind my ear.

"Nothing just looking. May talent ka pala sa photography." Puri ko he just shrugged.

"Anyways, why didn't you put that up?" Turo ko dun sa isa pang malaking frame. I think we were 3 years old in that picture we looked so small and cuties. But who was that other one? I didn't get to see it dahil tinawag nya ako.

The Possessive Ice King  (Dropped)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon