Chapter 17 TPIK

464 37 2
                                    



Third Person's POV


"Here Young Master, these are all the informations I have found regarding the Ochoa Group's president." May ibinigay na dilaw na envelope ang medyo may kaedarang lalaki sa binatang kakalabas lang ng itim na kotse. Hindi niya ito pinansin at walang modong tinaggap ang envelop at pumasok sa malaking bahay.

"A-Ah Young Master, your father also asked you to pay him a visit after your mission is done." Pagpatuloy niya. Hindi pa din ito nagsasalita o tiningnan man lang sya sabay kuha ng beer at binuksan ito gamit ang ngipin nya. Nilagok nito lahat ng laman na siyang ikinagulat ng butler nya.

"Sir, I beg your pardon but you can't be doing this while you are about to go for a mission." He is just worried na baka magkasablay ito at mapahamak ang amo kahit alam naman niyang hindi pa ito sumablay kahit kailan.

"Bring me alcohol." Utos nito at umakyat na sa silid niya.

Madilim ang malaking silid, dahil sa patay ang ilaw. He did not even bother to turn on the lights at binuksan lang ang kurtina ng unti para magkaliwanag ang silid niya.

Halatang mainit ang ulo nito habang nakasalampak sa upuan malapit sa bintana sabay tapon ng envelop sa mesa nya ni hindi man lang nito binuksan at pinikit lamang ang mga mata.

Ilang minuto pa at sumunod ang butler sa silid niya dala ang ilang bote ng mamahaling wine liquors. Dahan dahan nitong ipinatong sa lamesa at nilagyan ang baso bago yumuko sa harap ng amo at aalis na sana.

"Bring her here." Malamig na utos nya. Kumunot sandali ang noo ng ginoo dahil sa hindi nito na intindihan ang inutos ng amo ngunit tumango din agad ng makuha ang ibig sabihin.





Celestine's POV


Hapon na ng mapag pasyahan namin ni Sophia na umuwi. To be honest kanina ko pa gustong umuwi, I planned to be here for half day only para sa attendance lamang and go home after since I wanna go back to sleep tyaka maraming tao sa campus namin. There are lots of students from different universities coming in and enjoying the school festival.

"Bukas what time will you be here?" Tanong nito.

"Dunno, I'll text you nalang. I have to prepare my self, social mentality and self-esteem." Pagod na sagot ko. Isipin ko pa lang na magpeperform ako sa harap ng mga tao ay napapagod na ako.

"Ay ewan ko sayo, di mo naman ikakamatay yan." -_- tinitigan ko ito with a wtf face.

"I'm doing the fire tornado tomorrow. Kapag ako pumalpak sumabog ang gawa ko, masunog ang buong school pati ikaw maluluto ng buhay. Tsk dyan ka na nga, uwi na ako. Bye kita nalang tayo bukas." Sabi ko nalang dito at naglakad na pauwi. Sya naman, she has to take a bus to get home since her place is a little far from here.

"You're just overthinking things, just chill, Kay? I'll see you tomorrow." Pahabol pa nito, I just wave my hand without even facing her.

Nilibot ng mga mata ko ang paligid hoping to see Akira. I mean after the game earlier he is nowhere to be found. It's not like I am looking for him. I am worried dahil sa kalagayan niya. After nung dinala ko si Al sa infirmary at bumalik ako sa court wala na ito.

Like always dumaan ako sa palaging dinadaanan ko na walang katao tao. Bihira lang may naglalakad dito o kaya may dumaang sasakyan.

Napalingon ako ng biglang may narinig akong sasakyan sa bandang likuran at nakita ang isang itim at magarang sasakyan. Tumabi ako since I am in the middle of the road.

Kinabahan ako ng bigla itong huminto at bumukas ang pinto sabay lumabas ang dalawang tao'ng nakaitim.

"Kyaaah Noo------" Hindi na ako nakasigaw ng bigla nalang tinakpan nung isa sa kanila ang bibig ko ng puting panyo. My head gets fuzzy as soon as I inhaled the strong scent of chloroform they have put on the handkerchief. Ilang segundo pa ay nandilim ang paligid at ang huling naaalala ko ay ang tuluyan nilang pagsakay sa akin sa sasakyan.





The Possessive Ice King  (Dropped)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon