Chapter 01 - UnCrush

361 199 79
                                    

ANGELIE'S POINT OF VIEW.

Uwian na namin ngayun sabay-sabay kami ng mga kaibigan kong lumabas ng classroom.

Naglalakad kami papuntang canteen para tumambay saglit nasa hallway na kami sa first floor ng makasalubong namin si Aldrin na may kasamang ibang babae.

Di naman masheket slight lang.

Di ko na yun pinansin at nag dirediretso na lang kami sa pag lalakad papuntang canteen pero guys shiitt dun din sila dumiretso nung girl na kasama nya.

"Oh ano Gelay mag i-stay pa ba tayo dito?" tanung ni Ricabella.

"wag na siguro" at tinitigan ko si Aldrin at yung girl na kasama nya habang masayang nag uusap.

"No Girl mag stay tayo iuncrush mo na yang si Aldrin" saad ni Lawrence.

Napakunot ang noo ko at tumitig ako sa kanya hinila nya ako papasok sa loob ng canteen at sa katabi pang table nila Aldrin kami naupo.

"Hoy Bakla ano toh?" tanung ko.

"Ililibre ko kayo" kumuha na sya ng order at yes nilibre nya kami ni Ricabella.

Pag balik nya sya gilid sya ni Aldrin dumaan at sa tabi sya ni Ricabella naupo.

"Gelay Wala ng kasama si Aldrin" saad ni Ricabella habang tinuturo ng nguso nya si Aldrin.

Tinignan ko ito at tumingin din sya bigla syang tumayo kaya naman napaiwas ako lumapit sya samin.

"Sinusundan nyo ba ako?" tanung ni Aldrin.

"Sinu ka ba para Sundan namin?" tanung ni Ricabella kay Aldrin.

"Ako lang naman ang school heartthrob at ang crush ng kaibigan nyong Panget" sagut ni Aldrin kay Ricabella at tumingin sakin.

Napaka assuming mo siz

"Aldrin walang taong panget" saad ni Lawrence.

"Ahh ganun ba? So hayop si Angelie ganun?" saad ni Aldrin

"Wow ahh atleast mabuti akong tao di tulad mo kung ano ang kinagwapo ng panlabas mo ganun ang kinapanget ng panloob mo" saad ko.

Palaban.

"i don't care inggit ka lang" saad ni Aldrin at biglang nag walk out.

*uncrush done*.

"kala mo kung sinung gwapo makapang lait ehh" bulong ni Ricabella.

"okay ka lang gelay?" tanung ni Lawrence.

Pilit akong ngumiti ng mapait pero deep inside masakit talaga mga sinabi ni Aldrin sakin pero tanggap ko naman.

"Hoy Gelay okay ka lang talaga?" inulit ni Ricabella yung tanung ni Lawrence sakin.

"oo naman, tara na?" ngumiti ulit ako.

"okay tara"

Sabay sabay kaming lumabas ng campus.

Saktong 4:00 nasa bahay na ako nakita ko si tita na nag aayus ng sarili "ohh tita san po lakad nyo?" tanung ko kay tita.

"Basta, Gelay nga pala di na ako nag bukas ng karinderya mag pahinga ka na lang jan ah bantayan mo itong bahay sigeh na aalis na ako" nag lakad na papalabas ng gate si tita at sumakay ng tricycle di ko alam kung saan sya pupunta di naman kasi sinabi.

Pumasok ako sa loob ng kwarto ko para mag palit na ng damit buti na lang sabado bukas at walang pasok.

Lumabas ulit ako ng kwarto para ilagay sa marumihan ang damit na hinubad ko at para siguraduhing naka lock ang mga pinto pag katapos nun pumasok na ulit ako sa kwarto at tinawag si Mommy Aries.

The Ugly Girl And A Fairy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon