ANGELIE'S POINT OF VIEW
Halos lahat na ng requirements para makapag trabaho ako nagawa ko na."ate bukas na ang flight mo mag iingat ka dun ah?" saad ni Angelica.
"Gelay icancel mo na lang kanya diba pwede namang dito kana lang mag Training?" saad ni Leanne.
Yes pwedeng dito na lang ako sa pilipinas pero mas pinili ko na mag punta na lamang ng united states para ipagpatuloy ang flow ng buhay ko.
"Sandali lang naman ako eh" paliwanag ko sa kanilang dalawa.
"Eh ate mamimiss ulit kita halos ilang araw lang tayong nag kasama oh" nag pupumilit talaga si Angelica na dito na lang ako mag stay.
"promise pag ka nakabalik ako hinding hindi na tayo mag kakahiwalay pa"
Yan ang pangakong kayang-kaya at matagal ko ng gustong gawin para sa nag iisa kong kapatid.Nag finger promise ako buti naman at sumabay sya at niyakap ako ng mahigpit.
"Sige na nga ate Tulungan na kita" she just 13years old pero ang matured nya na mag isip.
"Lalabas na muna ako" tumango na lamang ako bilang sagot kay Leanne..
Lumabas sya ng kwarto at nilock ang pinto.
Inimpake ko na ang mga gamit ko.
damit,panty,bra sapatos bag sandals Short pantalon at iba pa lahat yan nilagay ko sa isang maleta.
"ingatan mo itong kwarto ko habang wala ako ah" saad ko sa kanya.
"oo naman ate basta tutupadin mo yung pangako mo" saad ni Angelica.
"oo na"
Halatang napagod si Angelica sa pag tulong sakin kaya hinayaan ko na muna syang mag pahinga.
Lumabas ako ng kwarto para mag punta sa Kusina at tumulong sa gawaing bahay halos isang oras din akong kumilos kaya sobrang nakakapagod.
"Angelie Tara sa labas" saad ni Kuya Rodney agad naman akong sumunod sa kanya
"Bakit?" tanong ko nung nasa labas na kami.
Naupo kami sa upuang mahabang nandito sa tapat ng bahah namin nila tita.
"Bakit kuya?" pag-uulit ko.
"Sigurado ka ba na Sa ibang bansa ka na lang mag titraining?" tanong nya.
"Oo naman sayang di naman kasi yung opportunity tsaka di naman ako mag tatagal eh" saad ko.
May kinuha sya sa Bulsa nya "Ohh isang libo para sayo yan" inabot nya sakin yung 1k.
Tinanggap ko naman ito diba nga sabi nila WAG TUMANGGI SA GRASYA.
"Salamat kuya..." saad ko
ALDRIN'S POINT OF VIEW.
Nagising ako dahil sa isang na kinakalampag ni James ang kwarto ko.
"Aldrin..."
"Aldrin i have to tell you something" kahit na wala pa akong gana ay tumayo ako.
Pinag buksan ko sya ng pintuan "oh ano ba kasi yun?"
BINABASA MO ANG
The Ugly Girl And A Fairy (Completed)
FantasyIsang babaeng nag nanais lamang na mahalin siya ng mga taong nasa paligid niya. Ngunit dahil sa itsura na mayroon siya puro pambubully ang naranasan niya. Isang babae na inaasam na mahalin ng taong mahal niya at yun ay si Aldrin. Sa panahon ngayun i...