Chapter 15

4 0 0
                                    

"Ill make sure na this time ako ang mananalo!"

"You can't lose me Angi."

Nasa swimming pool na kami ngayon at uumpisahan na namin ang paligsahan.

"Ready get set go!" Sabi ni shaira.

Nag umpisa na kaming lumangoy. Binilisan ko ang pag langgoy ko, kailangan kung matalo ngayon si Brad. Lagi kasi siya nanalo sa ano mang paligsahan namin kaya gusto ko ako ang mananalo ngayon.

Nauuna ako sa paglangoy sa kanya ngayon. Dapat ako manalo ngayon. I want to claim the prize. Sabay na kami ni Shawn at kunti nalang malapit na kami sa finish line. Mas binilisan kopa ng pag langgoy ko ngayon, hindi niya ako pwede matalo.

Umangat na ako sa pool. At this time ako ang nanalo.

"Yehey! Ate win!" Masayang sigaw ni shaira. Kinarga ko naman siya.

"You cheat angi." Kakaahon pa lang niya sa pool.

"Hindi noh. hahaha. Diba baby?"

"She didn't cheat kuya. Why don't you ask mom and dad?"

"Give me high give baby." At bingyan niya ako ng high five.

"So?"

"Fine. I'm allowing you now to drive."

"Yes" napasuntok ako sa ere sa saya.

Marunong na ako mag drive at siya din nagturo sakin. Kaso di pa niya ako pinapa drive na mag isa kasi baka mapano raw ako sa daan. May pinahiram kasi si tito na kotse sakin at isa pa hindi naman yun gaano ginagamit, kaya ayun pinahiram sakin. Nung una binibigay to sakin kaso ayoko naman tanggapin yun.

"Just drive safely. Ok." Habang hinahaplos yung basang buhok ko.

"Were going to eat na po" napatingin naman kami ni shaira. Shaira is only 5 years old. And she's very cute.

Pumunta na kami sa pagkainan.
Naiingit ako sa pamilya ni shawn. Minsan ko na rin hiniling na sana ganito kami kasaya ng pamilya ko.

"Shrimp!"

"Shrimp!"

"At sabay pa talaga kayo ha" sabi naman ng dad ni shawn.

"Paborito pa kasi namin ni Aaliyah ang hipon dad."

"I know hahaha. Kaya ito ang pinaluto ko sa maid kasi alam ko mahilig kayo sa hipon."

Napatawa nalang kaming dalawa ni shawn sa sinabi ni tito. Si shawn ngayon ang bumabalat sa hipon at binibigay niya sakin.

"Ang dami na to Brad."

"Madami na yan sayo? Parang kulang pa nga yan eh."

"Huwag ka ng mahiya. I know that your..."

"Oo na Brad. Oo na." Inirapan ko nalang siya. Alam ko naman kasi susunod niyang sasabihin eh, ang yung matakaw ako. I can't help not to eat more. Buti nga mabilis metabolism ko, kaya di ako tumataba.

Marami kaming nakain na hipon ngayon ni shawn. At grabe ang laki ng tiyan ko ngayon. Para na nga akong buntis sa laki ng tiyan ko eh hahaha.

"You look pregnant. Hahahaha."

"Kaya nga eh. Ikaw kasi, ang dami mo kasing nilagay na hipon sa plato ko. Di ko tuloy matanggihan."

"Ang sabihin mo matakaw ka lang talaga." Sabay takbo.

"Aba! Ayan ka na naman sa matakaw mo." At hinabol ko siya ngayon.

"Ble" at bineletan pa ako.

Binilisan ko ang takbo ko at ng malapit na ako sa kanya hinawakan ko damit niya.

"Nakakainis ka." Umiiyak na ako ngayon.

"Uyy. Sorry na Angi. Huwag ka ng umiyak. Promise di ko na sasabihin yun." Magkaharap na kami ngayon.

Iyak parin ako ng iyak. Hangang sa yakapin niya ako para patahanin.

"Shhhh. Sorry na."

"Hindi naman...
kasi yun eh." Humihikbi kung sabi.

"Nalulungkot ako ngayon. Kasi...
Pagkatapos ng vacation natin dito, aalis kana. At di mo na ako bff." mas lumakas ang pag iyak ko.

"hahahahaha. Ikaw talaga. Hindi naman kita iiwan."

"Doon lang ako mag aaral, and don't worry, no one can replace you. Your still my only one best friend in this world."

"Promise?" At nakatingin na ako sa kanya ngayon.

"Promise." Hinalikan niya ako sa noo at yinakap ng mahigpit.




One Life For The Two Of UsWhere stories live. Discover now