Maaga akong nagising kasi 6am ang call time sa office. Hindi naman sa excited, pero baka kasi maiwanan ako ng bus.So, inayos ko na lahat ng dadalin ko. Yung mga damit ko, yung pagkain, at yung mga kachorbahan ko. Grabe parang ang OA naman nito. Parang ang dami kong dadalin. E ang pagkakaalam ko, 3 days at 2 nights lang kami don.
[5:00 am]
Habang nagkakape ako dito at nakikipagchikahan sa hangin, biglang may nagdoorbell.
"Ang aga naman nito." bulong ko sa sarili ko.
"Morning." bati niya.
Nginitian ko na lang siya.
"Di mo ba ko papapasukin?" sabi niya.
De siya na. Siya na gwapo sa outfit niya ngayon. Grabe, simple lang pero hot.
"De pumasok ka. Pinipigilan ba kita?" sabi ko.
"Sus, daming arte. Tara na nga." sabi niya at bigla niya akong inakbayan.
"Gusto mong sapak?" tanong ko.
"Sorry na oh." Natakot naman ata at biglang tinanggal.
Inikot niya buong room na pati CR bubuklatin niya pero pinigilan ko siya.
Allen: Hoy, ano meron dito? May tinatago ka sigurong lalaki no?
Ako: Fyi, wala akong lalaki. Sira ba ko at magdadala ako ng lalaki dito? Isip nga.
Allen: Malay mo... *pinagpalit mo na pala ko* (bulong niya yung huling part)
Ako: Sabi mo?!
Allen: Wala. Panget mo kako.
Ako: Nagsalita.
Dumeretso naman siya sa kwarto ko at bigla siyang umupo doon.
Ako: Hoy boy, wag feeling home.
Allen: Bat ang dami mo naman atang dadalin? Ilang buwan ka ba dun sa Vigan? *nagpipigil ng tawa*
Ako: Paki mo? Mas okay na yung may extrang baon kesa naman sa paulit ulit ang sinusuot.
Allen: Boring dito no? Hirap ng mag isa.
Ako: Ice lang. Sayo ba?
Allen: Oo, minsan nakakabaliw. Minsan nakakabingi sa sobrang tahimik. What if kaya kung.. *grins*
Ako: Hoy Allen, yang mga iniisip mo. Nako, delikado ako sayo.
Allen: Kapal nito. Hindi naman ako ganong tao. May respeto naman ako sayo, abno. Joke lang yung kanina. Kasi alam ko namang.. mangyayari din naman yun sa future.
Ako: *batok kay Allen* Kumakana ka na naman dyan!
Allen: ARAY! Masakit yun ah!! Lexie talaga, sobrang sadista. Nagbibiro lang naman.
Ako: Hindi magandang biro. Alam mo, naaaksaya lang yung oras ko sayo. Pwede ba, umalis ka na nga dito. May gagawin pa ko sige na, chupi na. *tulak kay Allen palabas ng kwarto*
Allen: Hoy, kung makaladkad 'to. Opo, aalis na.
Isasara ko na sana yung pinto ng bigla siyang sumigaw.
Allen: Aray!
Ako: *biglang bukas ng pinto* Tanga mo kasi eh. Anong nangyari?!
Allen: Joke lang.
Sinamaan ko siya ng tingin.
Allen: O, biro lang. Sorry na. Pero seryoso, walang masakit Lexie =))
BINABASA MO ANG
SL 2: Complicated Love
عاطفيةMagiging sila pa kaya sa kabila ng lahat na kahit paglaruan na sila ng tadhana at madaming umeeksena sa kanilang dalawa, mauuwi pa kaya sa happy ending ang kanilang lovestory? The continuation of the Allex Couple's love story.