Chapter sixteen: Through their Eyes (Xiumin)

58 3 4
                                    

Xiumin’s POV

Annyeong I’m Xiumin of EXO-M, my real name is Kim Minseok, ako nga pinaka matanda sa kanila. Nung pumasok ako sa Overdose University namiss ko ang school life tagal na rin kasi eh..at sa unang pagkakataon nakakita ako ng interisadong babae..siya si Park Eun Hwa.

Iba siya sa lahat ng babaeng nakita ko, masayahin siya at pala kaibigan ang atensyon ko sa kanya lagi napupunta. Pag may klase kami walang oras hindi ko siya tinitignan.. nung nag concert kami hindi namin sila nakita, kaya naisip namin mag mini program…

Nakita ko siya habang nasayaw kami ang saya-saya niya, hindi ko alam kung bakit pero I really attracted to her. Nagkataon naman na may naiwan ako sa University at nung balikan ko yun nakita ko siya mag isang naglilinis,  naisapan ko siyang tulungan..

Habang naglilinis kami, grabe ang saya ng pakiramdam ko, it’s like na parang sinadya kong mag iwan ng bagay dito para lang makita ko siya.. pagkatapos namin mag linis sinamahan ko siya pauwi sa kanila totoo naman eh, mahirap umuwi ng gabi sa bahay lalo na kung babae ka..

Habang nag lalakad kami, sa kanya ko lang sinabi yung mga ginagawang kalokohan ng mga members at tungkol na rin sakin..i am so lucky to saw that girl..nag kataon naman na hinalikan ko siya sa pisngi hindi ko nga rin alam kung bakit ko yun ginawa eh at base sa reaction niya mukhang first kiss niya yun eh..

Pagkauwi ko sa bahay…

“Oh? Xiumin hyung, bakit ang tagal mo?” tanong ni Tao “Ah may tinulungan lang ako sa school tsaka hinihatid ko na rin siya sa kanila” paliwanag ko “Hmm..hulaan ko si Eun Hwa yan no?” sabi ni Luhan “T-tumigil ka nga, ano nga kung siya, mabait ako eh kaya tumulong ako” sabi ko >////< “Ayiee~! Si Xiumin hyung inlove! Hahaha XD” sabi ni Baekhyun “E-ewan ko sayo Baekhyun-ah!” sabi ko “Xiumin walang masama kung inlove ka ~__^” sabi naman ni Kris “Heh! Friends lang kami!” “Xiumin-oppa! Saranghaeyo~” sabi ni Sehun na nagpapanggap bilang si Eun Hwa “Saranghaeyo nado~ Eun Hwa-ah!” sabi naman ni Luhan na nagpapanggap na ako, lalo tuloy ako namula >///////< “Hahaha! XD pulang pula na si Baozi hyung!” sabi naman ni Chen, nagtawanan na lang kami “Pero guys seriously friends lang kami” sabi ko “Oh sige sabi mo eh, pero kung may pagkakataon, bagay kayo ni Eun Hwa, Xiumin hyung” sabi ni Suho..pagkasabi niya nun pumunta na ako sa kwarto ko…..

Hindi ko maalis sa isip ko yung mga sinabi nila, totoo kaya na gusto ko na siya? Hindi naman siguro, she’s to attractive to anyone kaya pati ako na attract sa kanya eh, kailangan ko munang manigurado sa feelings ko sa kanya.. kasi sa lahat ng babaeng nakasama at nakilala ko..siya lang ang naiiba sa lahat…

“Xiumin hyung?” “Oh? Chanyeol wae?” “Nag iingay kasi sila kanila mukhang inaasar ka eh” sabi niya “Ah..yun ba yaan mo sila akala nila gusto ko si Eun Hwa eh” sabi ko “Eun Hwa? You mean yung friend ni Soo Neul-ah?” tanong niya “Ne..tinulungan ko kasi siya mag linis kanina eh” sabi ko “Xiumin hyung walang masamang mainlove hehe” “Isa ka pa baka gusto mo makatikim!” “Joke lang, pero malay natin diba? Ang love kusang nadating” “Hmm..base sa sinabi mo mukhang umiibig ka Chanyeol ^__^” sabi ko.. >////////< ganyan reaction niya hahaha XD “X-xiumin hyung naman eh, hindi kaya!” sabi niya “Hahaha XD sige sabi mo eh” sabi ko “Hey! Lights off na! magsi tulog na tayo may pasok pa tayo bukas!” sigaw ni Baekhyun “Ang lakas talaga ng boses niya” sabi ko “Kaya nga hindi na niya kailangan ng microphone hahaha, sige good night hyung!” sabi no Chanyeol “Night din!” tapos nagsi tulog na kami..

-chanlu (CrosszeriaYuki)

A/N: hello! Here’s the new chap! Sorry kung maikli lang talaga mga chap ko ha! hehe sorry din kung now lang, now lang nagkaload eh hehe..tnx po sa mga bumasa at bumoto..special mention! Para sa mga EXO-L Friends ko! Kamsahamnida!!! Sana magustuhan niyo pa ang LOVING  YOU ^^~

Loving You (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon