Chapter twenty-eight: Festival Preparations..

32 1 2
                                    

Soo Neul’s POV

“Class! Malapit na ang school festival ng Overdose University..and we need to think what are we going to do…so you can are now suggest anything” sabi ni sir Woo bin, oo nga pala no, malapit na ang school festival… “Sir! How about! Fortune telling!” “Ang fortune telling ay nakuha na nang ibang section” “Horror house!” “Meron na din” anu ba yan halos nang naiisip namin, meron na nakakuha =____= , biglang tumayo si Eun Hwa “Sir! Cosplay café! Sure ako wala pa nun!” “Hmm..i think wala pa nga! Sang ayon ba kayo?!” “Ne~!” hay salamat may napili din haha XD “Okay dahil nakapili na tayo, sino ang in charge?” tanong niya “Kami na sir! Kaming magkakaibigan!” sabi ni Eun Sang “Okay girls kayo na ang bahala, aalis na muna ako, may meeting kami about din sa festival” tapos umalis na si sir woo bin “Hoy Eun Sang!? Anog pinagsasabi mo na tayo ang bahala!?” sigaw ko “Don’t worry! Kaya natin to!, okay hm…sa mga damit!? Sino pwede ang mag asikaso?” tanong ni Eun Sang “Ako na lang! sasabihan ko si Umma!” sabi ni Yong Ah, kung sabagay ang Umma niya ay isang fashion designer “Sa foods kami ni Eun Hwa!” sabi naman ni Soo Ah, ang pamilya nina Eun Hwa at Soo Ah ay parehong nagpapatakbo ng restaurant, “Kung sa designs ang pag uusapan kami na yun!” sabi ni Eun Sun kasama niya sa gagawa ng mga designs ay sina Shin Hye, Hyun Yoo, Jae Rin, Hyo Neul, Hye In at Soo Jin.. “Eh ikaw Soo! Ano gagawin mo?” tanong ni Hyo Neul “Ako na lang bahala sa flower decorations” sabi ko “Okay ayos na!, mamaya punta tayo sa bahay namin, nang makapag simula na tayo!” habang nag uusap kami, nag ring yung phone ko.. “Sorry girls, my call eh” pagka sabi ko nun, umalis ako sa upuan ko..at sinagot yung tawag..

“Yoboseo?” – Soo Neul
“Soonnie! Ako to si Kyo Jin!” – Kyo Jin
“K-kyo oppa!” – Soo Neul
“Oo ako nga to! Kamusta na?” – Kyo Jin
“Ayos lang ako! Teka diba nasa China ka?” – Soo Neul
“Umuwi muna ako sa Korea, tsaka bakasyon ko no! nga pala balita ko sa iisang bahay kayo nakatira ni Hwannie” – Kyo Jin
“Ne~ pero hindi lang kami dun!” – Soo Neul
“1 month akong mag iistay sa korea, dun ako sa bahay nina Umma, wait na sa schoo ka ba?” – Kyo Jin
“Ne~ bakit oppa?” – Soo Neul
“Susunduin kita, papunta na ako dyan, andyan na yung taxi! Kita kits! Baby sister!” – Kyo Jin
“What!? Oppa! Wai---“ Soo Neul

Pinatay niya! Susunduin ako ni Kyo-oppa! Kyaa~!, “Hey Eun Hwa! Susunduin tayo dito ni Kyo-oppa!” sabi ko “Talaga!?!? Andito siya sa Korea?!” “Oo, on the way na daw siya eh!” “Umuwi na pala Kuya mo?” tanong ni Hyo Neul “Oo, hehe”…… puro lang kami pag hahanda hanggang sa dumating na si Kyo-oppa…

“Soonnie!” tawag sakin ni Kyo-oppa “Kyo-oppa! Andito kana pala!” sabay yakap sa kanya “Hehe I miss my baby sister!” “K-kyo-oppa nakakahiya eh!” “Bakit! You will always be my baby little sister!” naku kung di ko lang love ang kuya ko! XD “Kyo Jin-oppa! Musta na!?” “Oh! Hwannie! Dalagang dalaga kana ha! hahaha XD” “Naman! ^^” habang nag uusap usap kami…sakto namang sumulpot ang EXO…… (Chanlu! Sumulpot talaga! Sumulpot! Hahaha xD)

“Ah! Oppa-deul! Uuwi na ba kayo!?” sabi ni Hye In “Uhm..oo mag papractice kami eh” sabi ni Kris “Oh? Sino yang lalaki na kasama niyo?” tanong naman ni Chen  “A-ah! Ipapakilala ko pala sa inyo..siya ang Oppa ko! siya si Kim Kyo Jin!” sabi ko “Annyeong hasaeyo! Kim Kyo Jin! Ang kuya niya” tapos nag bow siya, nag bow rin ang EXO..
 “Annyeong hasaeyo nado, ako pala Si Kim Joon myun, I prefer to be called Suho” - Suho
“Ako naman si Kim Jong in, pero mas kilala ako sa name na Kai” - Kai
“Ako si Kim Jong dae, tinatawag nila akong Chen” - Chen
“Ako si Luhan” – Luhan
“Ako si Xiumin, pero ang real name ko ay Kim Min seok” – Xiumin
“I’m Wu Yifan, call me Kris” – Kris
“Huang Zitao, call me Tao” – Tao
“Ako si Do Kyung soo, pero mas kilala ako sa name na D.O” – D.O
“I’m Oh Sehun ang maknae” – Sehun
“Byun Baekhyun! Here!” – Baekhyun
“Zhang Yixing, tawagin mo na lang akong Lay” – Lay
“At ako naman si Park Chanyeol, nice to meet you” – Chanyeol

“Oh,,kayo ang EXO diba? Nakikita ko kayo sa laptop ng kapatid ko, at sa mga shows niyo” “Kyo-oppa! Wag ka nga!” sabi ko, nakakahiya!..oo puro EXO ang laman ng laptop ko! >/////< “Nag aaral pa pala kayo?” tanong ni Kuya “Actually tapos na kami lahat, pero namiss rin namin ang pagiging schoolers kaya ito Kyo Jin-sshi” paliwanag ni Suho “Kyo Jin hyung na lang, wag na Kyo Jin-sshi, o kaya Jin hyung na lang ^^” “O sige, Jin hyung” sabi naman ni Sehun “Sige Jin hyung aalis na kami” sabi ni Suho “Ingat oppa-deul!” sabi ko, then umalis na sila “Soonie, uwi na rin tayo” at yun umalis na kami, nag paiwan si Eun Hwa kasi mag aasikaso pa siya sa bahay nina Eun Sang…..

Habang nasa loob kami ng taxi.. “Soonnie, yung Park Chanyeol? Crush mo siya no?” wahh!! >/////< “K-kyo-oppa!” “Sabi na eh!” “Pa-paano nalaman?!” “Like duh Soonnie! Titig na titig ka sakanya! Haha xD” eh!! Teka crush ko na ba si Chanyeol??” “Soonnie! Nasa denial stage kapa! Kaya ganyan ka” “Eh oppa, frieds kami ni Chanyeol!” “Sa ngayon friends kayo, pero Soonnie, alam ko simula pa lang crush mo na siya, wag kana mag lihim kay oppa” “A-ayos lang ba sayo?” tanong ko “Actually bata kapa naman eh, pero kung saan masaya ang baby sister ko dun ako!” sabay yakap siya sakin “Kamsamhanida Kyo-oppa!” oo totoo yun crush ko si Chanyeol..matagal na ^^……

Meanwhile…..

EXO’s VAN….

Chanyeol’s POV

May Kuya pala si Soo Neul…mag kamukha naman sila eh.. “Oh? Chanyeollie? Ang lalim ng iniisip mo ha” sabi ni Xiumin hyung “W-wala lang to hyung” sabi ko “Si Soo Neul yan no?” tanong naman ni Baekhyun, namula agad ako… >//////< “A-aniyo!” “Hahaha hindi raw pero kitang kita naman sayo!” sabi naman ni Tao “Sige tawa pa Tao, mamaya may white lady kang katabi sa pagtulog mo! “sabi ko “Wahh! Kris hyung!” “Ang ingay mo Tao!” yan! Haha xD loko! “Chanyeol, kung anuman yang nararamdaman mo para kay Soo Neul…sabihin mo na sa kanya, kasi malay mo..may mauna pa sayo” sabi ni Suho hyung, naging seryoso ako..hindi lang pala ako..lahat kami… I admit..may crush ako sa kanya..simula nung narinig ko ang tinig niya……. “Practice tayo..para sa program..” sabi ni Suho hyung….papasayahin namin ang OVERDOSE SCHOOL FESTIVAL! Abangan niyo readers ha ;) ……

-chanlu (CrosszeriaYuki)

A/N: MERRY CHRISTMAS!!! THANKS TO ALL WHO READ MY STORIES! AND ALSO FOR THE VOTES! I REALLY APPREACIATE IT!...always support my stories ^^

Loving You (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon