3

7.6K 606 20
                                    


Ngày mai là cuối tuần, Kaito không phải đi học.

Cúp học và đi lang thang cả buổi chiều, tâm trạng lại tệ hại vô cùng, Kaito không muốn sang nhà Aoko ăn tối mà chỉ tắm rửa và nằm bẹp trên giường ngủ xanh dương.

Trong đầu cậu chỉ quanh quẩn gương mặt của Shinichi, muốn xua đi thế nào cũng không được, hơn nữa người đó chói mắt vô cùng, cậu cũng không muốn xóa.

Cậu, thật sự ghen tỵ với Mori Ran, ghen tỵ với những người bạn của Shinichi, ghen tỵ với tất cả những ai xung quanh gần gũi người đó.

Cậu không gặp được anh thường xuyên, không phải tất cả các vụ trộm của Kid anh cũng tới, Shinichi thích dùng lập luận sắc bén của mình để vạch ra tội ác của hung thủ giết người hơn là đi bắt một tên trộm ngu ngốc.

Kaito chỉ thấy anh qua những tờ báo, hay những topic ca ngợi trên mạng, hoặc là các vụ trộm cắp để tìm kiếm viên Pandora ở nhà tài phiệt Suzuki, lúc đó Shinichi đôi khi được Suzuki Sonoko mời tới cùng Ran.

Hoặc tình cờ gặp nhau giữa lòng thành phố Tokyo rộng lớn thịnh vượng này như ngày hôm nay.
Nhưng rất hiếm hoi.

Kaito đưa tay phủ lên trán, hai mắt nhắm nghiền lại, cậu không thôi nghĩ về người anh thích rồi từ từ chìm vào giấc ngủ với tâm trạng rối bời.

Tôi muốn cậu nhìn thấy tôi, Shinichi!

...

- Kaito, cậu đăng kí thi nội dung nào?

A? Thi gì?

Kaito ngơ ngác tỉnh dậy, ngẩng đầu liền thấy Aoko đang đứng trước bàn hắn.

- Thi cái gì cơ? _ Cậu hỏi lại.

- Kaito, cậu lại ngủ gật trong giờ! Cô giáo vừa phổ  biến về Đại hội Thể thao đó!

Kaito không chút quan tâm, thẳng thừng từ chối:
- Ah... Không tham gia.

- Hể? Vui lắm đó, còn có phần thưởng nữa! Kaito à, tham gia đi!!! _ Aoko nài nỉ.

- Không có hứng thú, không đi. _ Kaito ngáp dài một tiếng không hình tượng rồi lại nằm bò trên mặt bàn.

Aoko vẫn không bỏ cuộc, kiên nhẫn thuyết phục cậu:
- Kaito, đại hội lần này lớn lắm, năm nay còn liên trường với trường Teitan đó...

Aoko vừa dứt lời đã thấy Kaito bật dậy, cậu đưa gần mặt đến mặt Aoko, đôi mắt lấp lánh hỏi:

- Liên trường? Teitan? Thật hả?

"Gần quá!!!" Aoko đỏ mặt, cô nhích về phía sau một chút, kéo dài khoảng cách giữa hai người.

- Đúng... Đúng vậy.

Gương mặt Kaito bừng sáng, trường Teitan cũng tham gia, chắc hẳn cậu có thể gặp được người đó. Nếu tốt hơn thì còn có thể làm quen, đúng là một tin tốt lành trong những ngày vừa qua.

- Tớ tham gia, nhất định tham gia!!! _ Kaito nhỏm dậy, phấn khích nắm lấy tay Aoko.

Aoko ngẩn tò te, rõ ràng vừa bảo là không hứng thú mà...

- À ừ. Hoan nghênh...

...

Ngày Đại hội Thể thao cuối cùng cũng tới.
Không khí trong trường Ekoda vô cùng sôi động, các học sinh đứng ở nơi tổ chức đại hội, rộn rã nói chuyện và đợi học sinh trường Teitan.

Kaito im lặng đứng bên gốc cây, ngón tay đan vào nhau tỏ vẻ bồn chồn, cậu đã tự hỏi không biết bao nhiêu lần, rằng anh có tham gia không.

- A! Bọn họ tới rồi!

Không biết ai hô lên một tiếng, cổng trường hết sức huyên náo, học sinh xô nhau chen chúc ngó nhìn.

Từ xa, có gần chục chiếc xe bus đi tới, khi đến gần cổng trường thì thả chậm tốc độ rồi dừng lại hẳn.
Cửa xe mở ra, các học sinh mặc bộ đồng phục xanh lam ồ ạt đi xuống.

- Ai ui, thật nhiều gái đẹp...

- Lên làm quen không?

- Xuỳ, mày đi trước đi!

- ...

Học sinh trường Ekoda không khỏi xuýt xoa, bàn tán xôn xao, có người lén lút tia các anh chàng đẹp trai, cô nàng xinh gái.

Kaito dáo dác nhìn quanh, cậu không thấy người đó.

Lẽ nào không tham gia...?

Trong lòng vô tình dâng lên nỗi mất mát khó tả. Vốn dĩ cậu không nên mong đợi quá nhiều.

Đúng lúc Kaito đang định bỏ cuộc, một đám nữ sinh đột nhiên hét lên:

- Aaaaaa, kia có phải là vị thám tử học sinh trung học nổi tiếng của Teitan không?!

- Chính là cậu ấy, kyaaaa, thật là đẹp trai ~~

- A, có phải là... Cái gì ấy nhỉ... Kudo...Shui...

- Là Kudo Shinichi!

- À, đúng đúng, là cậu ấy, mình có thấy cậu ấy trên các tờ báo và truyền hình...

Kaito đưa mắt nhìn theo hướng của bọn con gái, quả nhiên thấy gương mặt quen thuộc.

Shinichi dẫn đầu khối 11, trên môi duy trì nụ cười khiêm tốn nhưng không hề mất đi sự kiêu hãnh, tự tin vốn có của mình.

Bên cạnh anh vẫn là cô bạn thuở thơ ấu Ran, cô tiểu thư nhà Suzuki và vài người lần trước cậu thấy trong trận bóng đá.

Kaito tự nhiên cảm thấy buồn bực, nhưng rồi niềm vui khi thấy anh tới nhanh chóng lấp đầy, cậu nhanh chóng chỉn chu lại mình,  trong lòng thấp thỏm.

Đoàn người trường Teitan cũng đã tiến vào sân vận động - nơi tổ chức Đại hội Thể thao lần này.

Kaito không nghĩ nhiều, nhanh chân đi theo hướng khối 11.

***

Chỉnh sửa 15/12/2020.

[Fanfic KaiShin][End] MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ