16

5K 443 14
                                    

Gần như cả ngày hôm nay, Kaito chỉ biết thơ thẩn một chỗ, ai gọi thì phải lúc sau mới phản ứng.
Aoko nhìn không nổi nữa, lo lắng hỏi:
- Kaito, cậu mệt lắm sao?

Kaito cười bối rối:
- Có một chút.

Hakuba đến gần, nghe vậy không khỏi nhướng mày. Cậu quan tâm nói:
- Nếu mệt thì vào phòng y tế nghỉ đi, buổi tối cậu còn phải biểu diễn đấy.

Kaito xua tay, tỏ ý không cần rồi nhắm mắt lại, khuôn mặt trông có vẻ rầu rĩ.
Hakuba chăm chú nhìn cậu, khóe môi hơi trễ xuống, đáy mắt xẹt qua tia sáng lạ lùng mà chính cậu cũng không nhận ra. Hakuba kín đáo thu ánh mắt, đối với Aoko đang bồn chồn phía trước chỉ khẽ nhún vai một cái rồi rời đi.

...

Ngày hôm nay lại dài đến lạ, thời gian chậm rãi trôi qua, cuối cùng mặt trời cũng xuống núi, nhường chỗ cho bóng đêm với hàng ngàn ánh sao lấp lánh.
Những dải mây đêm lững lờ trôi, ánh trăng vì thế mà lúc mờ lúc tỏ.

Cả sân vận động sáng bừng lên trong ánh đèn neon rực rỡ sắc màu, các lều trại được trang trí tỉ mỉ, mọi học sinh ríu rít trò chuyện, ai cũng háo hức mong chờ giây phút sắp tới.

Phía sân khấu đột nhiên bừng sáng, tất cả nhanh nhẹn ngồi vào vị trí của mình. Okino Yoko mặc chiếc đầm màu vàng nhạt, trông vô cùng xinh đẹp và dịu dàng.
Giọng nữ MC uyển chuyển vang lên:

- Chào các em học sinh thân mến, buổi tối tốt lành, chúng ta lại gặp nhau rồi. Hôm nay mọi người có vui vẻ không?

- Có ạ!!! _ Mọi người đồng thanh hô lên.

Okino Yoko mỉm cười, duyên dáng đưa tay chỉnh mic:
- Vậy mọi người ơi, các bạn có thấy hào hứng với các tiết mục sắp tới không???

- CÓ Ạ!!! _ Tiếng đồng thanh ngày càng vang dội.

- Thế thì... Chúc các em học sinh có một buổi tối... Khó~quên nha~~

Okino Yoko nháy mắt tinh nghịch rồi rời khỏi sân khấu.
Ánh đèn tối đi, rồi bất chợt bừng sáng lại, giữa sân khấu đã có thêm một đội nữ sinh trong trang phục xinh xắn.
Âm nhạc nổi lên, là một bài hát sôi động nổi tiếng trên mạng gần đây, các nữ sinh bắt đầu điệu nhảy.

Mọi người phía dưới hào hứng cổ vũ, bầu không khí sôi động náo nhiệt.

Ở phía sau cánh gà, những người biểu diễn phía sau liếc nhìn lên sân khấu, sau đó thì thầm nhỏ với người bên cạnh, bày tỏ căng thẳng vô cùng.

Kaito đưa tay chỉnh lại nơ cổ, tối nay, cậu một thân vest đuôi tôm đen tuyền lộng lẫy, trên đầu đội mũ hình trụ được thiết kế theo phong cách cao bồi, trông vô cùng đẹp trai và ngầu lòi.

Mọi người xung quanh thấy vậy liền không khỏi xuýt xoa:
- Ôi chao, Kuroba à, cậu nhất định là tâm điểm đêm nay đấy!!

Kaito khẽ cười không đáp, cậu nghĩ mình sẽ vui khi được khen, nhưng rốt cuộc trong lòng vẫn trống rỗng và thất vọng làm sao. Cuối cùng, người đó đã không đến.

Kaito rảo bước ra ngoài, nơi chẳng có bóng người, chỉ thấy ánh trăng nhè nhẹ chiếu xuống, mát rượi và lạnh lẽo.

Cậu đột nhiên thấy buồn bã vô cùng, cũng đột nhiên nhớ người đó đến điên cuồng. Mấy ngày trước, hôm nào cũng có thể gặp anh, cùng anh chuyện trò vui vẻ, vậy mà hôm nay, chỉ thiếu anh một lúc mà cậu đã không chịu đựng nổi.

Cậu không nên như vậy, nhưng khi đã quen với một điều rồi, đâu nói từ bỏ là từ bỏ. Huống chi, cậu đã khao khát quá lâu rồi.

Mỗi một giây như giày vò cậu.
Kaito sợ, thật sự rất sợ.

Shinichi sẽ không bao giờ nhìn cậu nữa.

- Kaito ơi!  _ Aoko gọi cậu, có vẻ sắp đến phiên cậu biểu diễn.
Kaito hít sâu một cái, đè nén tâm trạng chất đầy phiền muộn của mình.

Cậu đi đến sân khấu, nơi đó có ánh đèn neon sáng lòa rực rỡ muôn màu chiếu lên người cậu.

Thế nhưng, trong đôi mắt tím tinh xảo tựa đá quý kia vẫn chìm trong bóng tối, trước mặt hơn ngàn học sinh, cậu mỉm cười chẳng mấy vui vẻ, gượng gạo.

***

Nghe mô tả hơi quá nhở :vvv

***
Chỉnh sửa 1/1/2021.

[Fanfic KaiShin][End] MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ