NEW YEAR COUNTDOWN
20.. 19..
18.. 17..
16.. 15..
"All I did was to worsen the situation. That's why I don't really deserve friends. But why must He have given them to me? Alam naman niya na numero uno ako sa paninira ng pagkakaibigan. You're omnipotent, why not use your power?" Talagang down na down ako kanina pa. Nagpapahangin ako sa rooftop, sinunod ko ang sinabi ni Walter.
At this time siguro malapit na 'yung bagong taon. Ano na gagawin ko, tumalon? Kumain? Matulog?
The fireworks started appearing. Is it already new year?
No. Hindi pa. Ilang segundo nalang ba?
NEW YEAR COUNTDOWN
5.. 4..
3.. 2..
1..
Happy new year! ღ
Abot dito ang torotot ng mga kapit bahay ko. Nakikita ko ang mga batang talon nang talon na baka sakaling tumangkad daw sila. Nakikita ko rin ang mga mag jowang nagyayakapan. They must be talking with their hearts. Wow. Habang ako, naka-upo lang, habang pinagmamasdan ang mga fireworks sa lugar namin.
This situation is nice just to spend time with yourself. Nakapagtataka nga, ayaw ba ng mga taga-condo rin na mag rooftop? Masyado ba silang mapapagod? Or sira elevator? Gumamit kasi ako ng hagdan eh. My endurance is no joke, pagpapasensya ko nga sa mga naging kaibigan ko kinaya ko, pag-akyat pa kaya sa mahabang hagdan?
The fireworks started to pop, one by one. Ang gaganda, iba-ibang kulay, iba-ibang klaseng paputok. I hope this 2020, magkaroon naman ako ng mga permanenteng kaibigan. I also wish to be happy.
"H."
"A."
"P."
"P."
"Y."
Happy. That's my wish. Kahit siguro hindi new year winiwish ko 'yan. Ang galing nga eh, ngayon lang ako nakakita ng fireworks na latter.
"B.. i, r, t, h.. d.. a, y?"
Teka, new year ngayon bakit birthday nakalagay? They must have mistaken something. Or maybe there's someone with the same date of born day as me. Happy Birthday rin kung sino ka man.
"You.. You?!"
✉
NOTIFICATION
Hanzel opened a new chatroom!
Tap to join
BINABASA MO ANG
RESTART
Mystery / ThrillerAll life she had lived in misery, playing hide-and-seek with her tremendous past. She had no friends, or-so her friends have left her. One day, after mysteriously downloading an app, her life changed. Eight guys teasing each other, and suddenly, in...