Nagsimula na siyang mag-martsa.
And life is a road that I wanna keep going
Love is a river, I wanna keep flowing
Life is a road, now and forever, wonderful journeyGrabe yung feels. She looked so happy. I looked at the groom, Hermes looks like his dream is coming true.
No one would think this is a fixed marriage and they had no previous relationship.
Andaming umiiyak. Iba talaga ang mga atmosphere kapag ganito. I looked at the man beside me. He doesn't look affected at all. Di rin naman ako umiiyak, pero ito, parang mas gugustuhin pa mag-stay sa office.
He looked magnificent in his outfit. Simple lang naman. Lagi ko naman siyang nakikitang ganyan ang suot. Pero dahil kasal ngayon, ibang kulay ang pinili niya. Midnight blue. Odiba, pati mga damit niya alam ko. Ako kasi may contact sa tailors niya.
Siniko ko siya, "Stop looking so bored."
He lingered his eyes on me before looking at the bride.
In the end I wanna be standing
At the beginning with youNakarating na 'yung bride sa altar. It was a touching moment.
Naisip ko, ganito rin kaya ako 'pag kinasal?
Bwisit. Wala ngang boyfriend, potential asawa pa kaya.
May mga moments na mapapatingin ka na lang. Sana ikaw din. I sighed. Pero wala eh. Trabaho ang inaatupag ko.
The wedding went on.
-----x-----
It was all a blur. After na 'may you kiss the bride', syempre nagsaya na lahat. Dumiretso kami sa reception na parang may red carpet muna para sa photobooth. Pareho ba namang sikat ang mag-asawa.
No choice, we had to pose for a photo. Medyo nanindig ang balahibo ko ng ilagay ni Thanatos ang kamay niya sa bewang ko. Backless pa naman ang gown ko.
The camera started to flash. Jusko, sana hindi panget! Di ko pa ata anggulo yung nakuha. Feeling ko mukha akong constipated.
Pagkarating don, may konting pa-speech pero buti na lang, may pakain agad. Gutom na gutom ako! Ewan ko ba, tumayo at umupo lang naman ako sa simbahan.
Ka-table ko ang Greek gods. Char. Ang mga kapatid ni Sir Thanatos na si Sir Eros at Miss Helen. May dalang date si Eros. Pero kaming tatlo lang ni Helen ang nasa table, may pinuntahan ata si Eros at ang ka-date niya.
"When will this end? Geez." Thanatos muttered.
Umasim ang mukha ni Helen. "You're such a party pooper, Kuya." Lumingon siya sa'kin. "He's so boring. Why do you stick with him?"
I chuckled. "He pays me well."
"By the way, you look stunning. Grabe, ang ganda mo talaga. Ligawan mo nga si Kuya, virgin 'yan eh."
"Helen!" Thanatos hissed.
"Mas maganda ka nga." Nakasuot siya ng cream grown na super daring sa boob area. Ako naman ay nakasuot ng cream na silk gown at backless.
"Thanks. I know." Napatawa na lang ako. Hindi talaga ako nayayabangan sa kaniya kahit ganyan siya.
"Kids." Napatayo ako ng nakita si Hades Ambrosia.
"Chairman. Good evening." bati ko. Tumayo din sila at humalik si Helen sa ama.
"You all look wonderful. Hello, Aleera. Kayo? Bat di pa kayo kinakasal ng anak ko? Bigyan nyo na ako ng apo." ngumiti ang ama nito. Sa edad nito ay gwapo pa rin ito at kagalang-galang tignan. Mararamdaman mo sa kaniya ang kapangyarihan.
BINABASA MO ANG
The Perfect Tandem
RomanceAleera Natividad takes pride in being an efficient secretary of the one of the biggest CEO in the country. She's always one step ahead, which is something you should possess if you're working with a meticulous and ruthless boss. Apparently, she didn...