Kabanata 13

7.7K 165 5
                                    

The sunlight hit my face and I woke up. Darn it, my body was heavy. I feel like staying in the bed for more but I insist on opening my eyes.

Nang makadilat na ako, I observed the surroundings. My eyes widened. Oh shit, where am I?! And I'm fully naked!

I tried to stand up, but I felt a pain between my legs. And what horrified me more is the person sleeping beside me. Triple shit, what happened?

He moved and I glimpsed at him.

I gasped. Thanatos! I had sex with my boss?!

Hinila niya ako palapit sa kaniya. "Good morning, wife."

"D-Did we... ?" Then flashbacks flooded onto my mind, making my face redder than ever.

"Mmm. Thanks for the sex, hon." he then nibbled my lips without a warning.

Oh my god! Aatakihin yata ako sa puso.

I let him taste my lips as if it was his favorite chocolate. Normal pa ba ang kabog ng dibdib ko?

Lord, di ko yata kakayanin kung ganito lagi.

~•~

Nang magkaroon ako ng pagkakaon ay tumakas ako. Hindi ko alam kung paano ako nakauwi. Lutang ako. Gahd, I couldn't get over. It's like I'm still feeling him all over me.

"Good morning, Ma'am! Blooming tayo ah!" bati ng guard kaninang pumasok siya.

Right now I'm here at the office, focusing hard on my work and trying so hard to pretend that didn't happen.

Nasa importanteng meeting si Thanatos ngayon. But he'll be back anytime later. San kaya ako pwedeng gumala mamaya?

Isa pang kinaiinisan ko ay naaalala ko ang lahat - his heated kisses, how he made my toes curl and - ay Aleera! Malandi ka!

I saw Shani approaching my office. Chismis na chismis na ang mukha. She had her hair up at nakangisi ito.

"Bruha ka!" pagkalapit nito ay hinampas pa ang table ko. "Papano't nagpakasal kayo?" pabulong na sigaw niya.

"Shani. . Long story." nasabi ko na lang. Wala ako sa mood magkwento.

"Did he finally fall for you? Gahd, kinikilig ako kagabi. Tapos na-late pa kayo today, jusko! Ano, natikman mo ba?"

"Shani!" saway ko. "Boss natin ang pinag-uusapan dito."

Umirap siya. "I know! Share mo lang, eh. Ano ba kasing nangyari? Ba't kayo kinasal ng madalian? Sabi na matagal nang kayo e." pagkulit niya pa.

I sighed. "Hindi nga kami. We got married for business purposes."

Nanlaki mata niya. "What?! Bakit?"

I just gave her an eye, wanting her to give it up.

"Okay, edi none of my business. Pero bakit pumayag ka? Sobrang dedicated mo namang secretary." sarcastic niya pang sabi.

I threw my hands in the air. "I don't know as well!" Tapos ay napahawak ako sa noo. "Hindi ko ginusto, pero hindi ko naman siya inayawan. Ugh. Hindi ko rin alam sa sarili ko, Shan."

She teasingly smiled, natutuwa na nakikita akong nahihirapan. "Well... did you do 'it'?"

Tinignan ko lang siya.

Her eyes widened. "Oh my god, you did!" she gasped.

What the? Wala naman akong sinabi? May traces ba? May nakalagay ba sa noo ko na 'officially devirginized'?

"Did you use protection?"

Mas natigilan ako. Lumaki mata ko. Did we?

"Ay, paktay tayo dyan gurl. Wala ka nang kawala."

~•~

Kinabahan naman ako sa sinabi ni Shani. Sinabi kong bibili ako ng pills. Nagbigay siya ng mga suhestyon kung anong mga pwede kong bilhin. Kung paano niyang nalaman iyon, damned if I know.

Having a baby would ruin our plans. Lalo na na maghihiwalay kami pagkakuha ng isla.

Besides, he doesn't look like he'll want one. Girlfriend pa nga lang, too much work para sa kaniya.

Hanggang ngayon ay iniiwasan ko pa rin magpakita sa kaniya. What do you say after a one night stand? Gahd, may libro ba para sa ganto? At oo, one night stand. Hindi honeymoon. Wala naman akong balak umulit.

Sex isn't the motive of this marriage. Kailangan namin magpokus sa tunay na dahilan.

Nakita kong bumalik na siya at napatayo ako. "G-Good afternoon, Sir."

Matalim ang titig niya sa'kin na para ba akong kriminal.

Anong ginawa ko dito?

"In my office. Now."

Napalunok ako. Nauna siyang pumasok at sumunod ako.

He sat on his chair. Nanatili akong nakatayo malapit sa visiting area ng office niya.

"Lapit."

Five years of being with him, ngayon lang ata ako kinabahan ng ganito!

Dibale nang sinisigawan niya 'ko, I could counter him because I master my work. But this?

"What is it, Sir?" my voice cracked. Geez, Aleera, get to your senses!

"Why did you leave?" galit na tanong nito. Bakit ba Thanatos ang pangalan niya? Mas bagay ang Hades. Mas galit.

"I-I need to go home, Sir?"

"We're married. That's your home now."

Nataranta naman ako sa mga salitang binitawan niya. "Wag, wag mo munang ipagkalat!"

"Bakit pa tayo nagpakasal kung hindi natin ipagkakalat?" Tumayo ito at unti-unting lumapit sa'kin.

"Give.. Give me time. Siguradong makakarating ito kina.. kina Papa. I'll make up an excuse pa."

Nakalagay ang mga kamay nito sa loob ng pocket. Tumigil siya sa harap ko. His face is just inches away on mine.

"W-Wag.. People will see us outside."

He cursed. "Kaya ko lang naman ginawang glass yan para makita ko kung anong ginagawa mo." Tumingin siya sa labas at umirap.

"Let's change the interior and make it soundproof. Tapos ilipat mo na din ang office mo dito."

"A-Anong?! Nababaliw ka na ba?"

"Yep. I've decided. Also, ilipat mo na mga gamit mo sa penthouse ko. Ibenta mo na yung apartment mo."

"What?! We didn't agree on this, Thanatos? What makes you think I'll agree on this?" He's impossible! Why does he think everything's so easy?

Lumayo ito at mukhang nainis sa'kin. "I also didn't plan to marry, Aleera. But do you see me complaining? Our marriage will be done faster than you realize."

"Now, cooperate with me, Mrs. Ambrosia."

The Perfect TandemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon