Forever

305 9 6
                                    

Meron pong Forever :)





Sa panahon ngayon usong-uso sa mga kabataan ngayon ang kasabihan nilang "walang forever" .




Sa Newsfeed ko sa facebook puro ganun ang mga post.




Pero para sa akin merong Forever .








Forever is written in the bible 289 times.

* Give thanks to the Lord, for He is good; His Love endure forever
- 1 Chronicles 16:34

* Jesus Christ is the same yesterday and today and forever
- Hebrew 13:8

* But King Solomon will be blessed and David's throne will remain secure before the Lord forever
- 1 King 2:45

* and many more *








Sa bible na po nanggaling na meron pong Forever kaya maniwala po tayo.






Sa opinyon ko naman kaya lang natin nasasabing walang forever kasi bitter tayo.






Sa mga kabataan kapag lovelife ang pag uusapan agad nilang sasabihin na "walang forever" o kaya naman "Hindi totoo ang forever" - kasi minsan na tayong nasaktan ng mga minamahal natin. Pero kung masaya tayo at hindi nakaramdam ng sakit ikaw mismo sa sarili mo masasabi mong may forever .






Hindi ko naman sa sinisiraan , pero sa panahon kasi natin ngayon bihira na lang ang taong marunong makuntento kaya walang nagtatagal na relasyon.








Halimbawa sa magkarelasyon , kung pareho kayong kuntento sa isa't-isa edi magtatagal kayo. Subukan nating magmahal tulad ng pagmamahal ng Diyos sa atin .








Minamahal Niya tayo kahit minsan hindi natin Siya kilala...










Minamahal Niya tayo kahit na lumalapit lang tayo sa kanya kapag may kailangan ...








Minamahal Niya tayo kahit na sino pa tayo ...




Lord God loves us unconditionally ...




Subukan nating magmahal tulad ng pagmamahal ni Lord. Sabi nga ang tunay na pagmamahal ay hindi humihingi ng ano mang kapalit.




"Less expectation, Less hurt"



Matuto tayong 'wag maghangad ng sobra sobra para hindi tayo masaktan.







And one more thing, I want you to remember this :




It's not your job to catch a man. It's your job to serve God until He leads a man to you
(credits to the owner of this quotes)





Huwag tayong magmadali, darating din yung panahon na may magmamahal sa atin. Kung tatanungin niyo ako kung kailan yun .....









When God knows you're READY for the responsibility of commitment. He'll reveal the right person under the right circumstances. WAIT PATIENTLY. Don't waste your time searching and wishing. Grow and be ready. And you'll see, God will give you a love story far better than you could ever dream of.
(credits to the owner of this quotes)




Hintayin natin yung taong inilaan sa atin ni Lord, at kapag dumating siya, 100% sure siya na ang forever mo :)








Kapag lahat marunong makuntento sa isang karelasyon walang masasaktan, kapag walang nasasaktan, walang bitter, kapag walang bitter, everybody happy kapag everybody happy, may forever..









Pahabol lang ... merong Forever pero hindi ibig sabihin nun na meron ding Forever Alone. Bawat isa sa atin ay may inalaan ang Diyos para makasama natin sa buhay. At higit sa lahat nandyan lagi si Lord, binabantayan tayo, minamahal, inaalagaan, pinoprotektahan, at kahit kailan hindi niya tayo iniwan.










Key : Merong forever, pero walang Forever Alone :)

Prayer :

Lord God, Thank you for letting me know that forever do exist. At nakikita namin yun sa pagmamahal mo at sa mga blessing na ibinibigay mo sa amin. Salamat po sa pagmamahal. Lord please give me the courage to wait patiently for my right man . Amen . I love you Lord, Forever :)

The Scripture SaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon