"How about some champagne?" nang-aakit na suhestiyon sa kanya ng isang blonde at blue-eyed na hot babe.
Nakasuot ito ng black dress na may plunging neckline kaya kaagad na masusulyapan ang malulusog nitong hinaharap. Iniwasang tumitig ni Uno roon dahil tumatalbog iyon sa bawat paggalaw ng foreigner at nagke-crave tuloy siya ng bola-bola siopao.
"Sure," kalmado niyang tugon kahit na kanina pa siya kinakabahan dahil sa mapangahas na mga sulyap ng kaharap sa kanya. Medyo nagsisisi na rin siya na pumunta pa sa blind date na na-set-up ng pinsan na si Luis sapagkat gusto na lang talaga niyang umuwi at magpahinga. Sa katunayan ay tatakas na sana siya at ma-a-alibi na lang kanina subalit ang mismong bodyguards na ng babae ang nanundo sa kanya sa race car practice kaya wala siyang nagawa kungdi sumipot.
Siya ay si Ivanna, heiress ng mga sikat na five star hotels sa buong mundo. Tanyag din siya sa lifestyle na mahilig maki-party at makipagrelasyon sa mga gwapong modelo at artista.
"Aren't you going to tell me more about yourself?" pagtatanong nito habang nagbubuhos ng champagne sa mga kopita nila.
"What more would you like to know?" nakangiti niyang binalik ang tanong, na pasimpleng pamamaraan niya upang makaiwas sa mga usaping masyadong personal. "What you see is what you get."
"Hmmm, mysterious men really interest me." Imbis na huminto na sa pag-uusisa, mas ginanahan pa si Ivanna na alamin ang kabuuan ng lalaking iba ang karisma sa kanya. Hindi ito katulad ng iba na game sa lahat ng bagay at mukhang classy pa kaya kaagad niyang nagustuhan ito.
Uminom siya mula sa kopita at pilyong ngumisi sa binata. Naisip niya na baka kulang pa ang pang-aakit kaya napagpasyahan na niyang mag-level-up
"How about telling me about your measurements? Impress me..."
Bahagyang napaismid si Uno sa katanungan nito na may ideya na siya kung saan tutungo. Ganoon pa man ay pinili pa rin niyang maging gentleman at sinikap na ilihis ang usapan.
"Would you like to know my vital stats?" tugon na lang niya sa mapangahas na tanongq heiress bago pa man makarating sa medyo daring na topic. "My height is 6'1" and my weight is usually at seventy-eight kilos. Actually, my weight may fluctuate. When I eat so much rice, I reach up to eigthty kilos. You know, we love rice here so much that we can eat a pot. Food is life but rice is lifer!"
"That's not what I'm asking for, silly boy!" Napatawa na ang babae dahil sa kakatwang kasagutan niya na hindi nito matukoy kung saan planeta ba nakuha. Alam naman talaga ni Uno ang ibig sabihin ng babae ngunit kusa na siyang umiiwas dahil sikretong malupit ang hinihingi na sukat nito. "What I meant is what's your measurement down there!"
"Oh," nasambit na lang ni Uno kasabay ng pagtingin pa sa ibaba. "Down? So that means my feet? Honestly, I don't understand why you girls are so interested in our foot sizes. Maybe, if you find large ones sexy, you might as well date the legendary 'Big Foot'."
"Oh my," humahalakhak nang napabulalas ni Ivanna. Imbis na ma-turn-off ay mas natuwa pa siya sa sense of humor nito. Kakaiba talaga si Uno sa mga karaniwang lalaki kaya kating-kati na talaga siyang maiuwi ito.
"No worries if you're still shy to reveal your size, hottie!" may paglalanding deklarasyon nito habang sinasadyang mas maibaba ang suot na plunging line dress. "I would love to know your size all by myself!"
Bigla-bigla ay may naramdaman si Uno na umaakyat mula sa ibaba ng kanyang binti. Inakala niya na baka may python na naligaw sa high-end na restaurant ngunit laking gulat niya nang tumama ito sa pinakamamahal niyang alaga. Medyo na-hurt pa siya dahil may pagka-aggressive ang foreigner.
Kahit marami na siyang naka-date ay first time niya na may dumakma sa birdie niya na gamit ang paa.
There's a always a first time for everything, sabi nga nila.
BINABASA MO ANG
Semira Boys Series: Uno Emir (Completed)
RomansaSemira Boys Series: Uno Emir Tunghayan ang mala-extraterrestrial love story nina Uno at Alfa na pang-out of this world ang datingan. Dahil sa pangitain ng mapupungay na mga mata at maalindog na katawan ng binata, aksidenteng nabangga sa tore ng kury...