Chapter 6

27 8 2
                                    




Không khí trong xe đầy căng thẳng. Mặt bà Kagami nghiêm nghị nhìn thẳng, trong khi Rin cúi đầu, suy nghĩ đủ thứ khác nhau. Cô sắp xếp lại những thứ trong đầu rồi lên tiếng,

"Sao mẹ biết con ở đây?"

"Sao ta biết con ở đây?" Bà Kagami lặp lại rồi cười khinh thường. "Con còn dám hỏi điều như vậy sao? Con là con nhà danh giá, lại dám đi qua đêm cùng một đứa con trai. Nếu chuyện này đồn ra ngoài..."

"Mẹ nên đề phòng kẻ đã nói cho mẹ nghe hơn là ngồi đây nói với con những điều như vậy." Rin cắt ngang lời bà.

Bà Kagami tức giận nhưng cố gắng kiềm nén cảm xúc của mình, "Giỏi. Giỏi lắm! Ta cảnh cáo con, đừng khiến ta phải áp dụng luật cũ."

Rin im lặng một lúc, sau đó lại hỏi, "Mẹ sẽ không làm gì Len đúng không?"

Bà Kagami nhướn mày, "Đó là con trai nhà Kagamine, dĩ nhiên là ta không đụng tới nó. Nhưng mà việc nó làm thì cha mẹ nó cũng nên biết một chút."

"Mẹ!" Rin gằn giọng. "Mẹ để cậu ấy yên đi."

"Hừ." Bà Kagami suy nghĩ một lúc rồi nói, "Tốt thôi. Tạm thời ta sẽ không đá động tới chuyện này. Con cứ tiếp tục có mối quan hệ tốt với nó đi, nhưng phải nhớ đừng có làm gì quá đáng."

"Mẹ có mưu đồ gì vậy?" Rin nghi ngờ, hỏi.

Bà Kagami kéo khoé môi cười có chút nham hiểm, không đáp.



____________


Len đứng yên bất động một lúc khá lâu rồi cậu mới quay lại phòng khách sạn. Cậu ngồi xuống giường, hai tay chống lên gối, ôm lấy đầu, tự hỏi bản thân đã làm gì thế này. Ánh mắt cậu vô tình chạm đến cặp của Rin. Chần chừ một lúc, cậu mở ra và điều đầu tiên cậu thấy là quyển Last Stop.

Len tuỳ tiện mở ra một trang và cười mỉa mai.

Last Stop là một câu chuyện kể về Michiki và Houkai. Michiki là tiểu thư của một gia đình giàu có, đang học tại trường nữ sinh nổi tiếng. Còn Houkai là một cậu con trai vô cùng bình thường. Vào một dịp các trường tổ chức giao lưu và đi tham quan, Michiki và Houkai đã gặp nhau lúc câu lạc bộ văn học tụ họp. Bởi vì có chung sở thích nên họ thân với nhau rất nhanh.

Sau chuyến tham quan, họ vẫn giữ liên lạc. Khi biết tuyến xe bus của Houkai chung với tuyến xe về nhà mình, Michiki đã chuyển từ việc đi xe nhà sang đi xe bus để có thêm thời gian bên cậu. Trên đường đi, họ nói với nhau rất nhiều thứ, trong đó có ước mơ. Ước mơ của Houkai chính là trở thành nhà văn. Sau khi quen biết Michiki, cậu luôn đưa tác phẩm của mình cho cô đọc và nhờ cô nhận xét.

Cứ như vậy tình cảm của họ tiến thêm một bước. Họ bắt đầu hẹn hò rồi bị gia đình Michiki phát hiện. Dĩ nhiên gia đình cô không chấp nhận một người như Houkai. Đừng nói đến việc gia đình cậu hiện tại không xứng, việc cậu muốn trở thành nhà văn càng khiến họ không đồng ý. Họ cho rằng một nhà văn không thể nào chăm lo được cho con gái của họ.

Nhưng vì sự kiên quyết của Michiki, gia đình cô đã nhượng bộ và sẽ chấp nhận cậu nếu cậu đáp ứng được yêu cầu của họ đó là trong vòng nửa năm, tác phẩm của cậu phải được một trong các nhà xuất bản lớn xuất bản. Nếu vượt qua được điều này, cậu sẽ có thêm một năm để ra một tác phẩm có thể bán chạy nhất.

Last Stop [Completed]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ