Rin kể lại cuộc trò chuyện giữa cô và mẹ cho mọi người nghe. Cả bọn đều kinh ngạc, vừa cảm thấy buồn cười, vừa nhẹ nhõm. Nếu Len không gặp nguy hiểm tính mạng thì họ có thể từ từ tính toán.
"Mẹ em không nói ra điều kiện cụ thể, chắc là không hay ho gì." Luka nói.
Rin gật đầu, "Em cũng nghĩ vậy. Nhưng mẹ cũng không sai, tụi mình làm sao đối đầu được với nhà Kagamine chứ?"
"Đầu tiên chúng ta phải biết được nguyên nhân ngọn nguồn đã." Gakupo nói.
"Em nghĩ Len cam chịu mọi sắp đặt có lẽ do mẹ cậu ấy bị giữ làm con tin." Rin nói.
"Vậy chỉ cần chúng ta biết được mẹ cậu ấy ở đâu rồi cứu ra là được rồi?" Miku lạc quan, nói.
"Chưa chắc. Không kể đến nơi đó bị canh giữ thế nào, sau khi cứu ra, chắc chắn ông ta sẽ cho người truy tìm khắp nơi. Ai có đủ thế lực dám che chở, đảm bảo cho mẹ Len đây?" Luka nói.
"Đúng vậy." Gakupo gật đầu. "Hơn nữa không chắc bà chịu theo chúng ta, có thể ông Kagamine dùng Len để uy hiếp bà."
Cả bọn trầm mặc.
"Vậy thì đồng thời cứu hai người ra thôi." Meiko lên tiếng.
"Cậu nói thì nghe dễ lắm! Chúng ta còn chưa biết Len ở đâu nữa." Kaito liếc mắc sang Meiko.
"Nếu có thể liên lạc được với Len thì sẽ dễ dàng hơn nhiều." Luka nói.
Im lặng một lúc, Rin nhẹ giọng, "Hay là đồng ý với mẹ?"
Cả đám ngạc nhiên quay sang nhìn Rin, không ai lên tiếng. Rin thở dài, tiếp, "Để em hỏi mẹ điều kiện trước, vẫn có thể bàn luận mà."
Luka nhíu nhíu mày, "Để chị cùng nói chuyện?"
Rin gật đầu, cùng Luka ngồi ở phòng ngủ, gọi điện thoại cho bà Kagami. Bà bắt điện thoại, vào thẳng vấn đề, "Suy nghĩ xong?"
"Mẹ nói cho con biết điều kiện trước đi."
"Như vậy con cũng không hẳn là bất chấp để đạt mục đích?"
Luka lên tiếng, "Không phải do thủ đoạn trước nay của bà, chúng tôi đâu cần lo trước sợ sau."
"À..." Bà Kagami nhướng mày, không nói gì thêm. Rin sốt ruốt gọi một tiếng, bà mới nói, "Điều kiện thứ nhất là Luka dọn về nhà ở."
Rin và Luka ngạc nhiên nhìn nhau. Luka hỏi, "Tại sao?"
"Không tại sao cả, chỉ có đồng ý hay không."
"Đây là chuyện của con, sao mẹ lại đưa ra yêu cầu với Luka chứ?"
"Đồng ý hay không?" Bà Kagami không muốn nhiều lời, nói.
Rin còn đang định mở miệng nói chuyện thì Luka đã chen ngang, "Đồng ý."
"Chị..."
"Chỉ là về nhà ở, có gì quan trọng đâu." Luka lần nữa ngắt lời Rin. "Điều kiện thứ hai là gì?"
"Quay về nước."
"Nếu con tìm được Len, dĩ nhiên con sẽ về." Rin nói.
"Cho dù không tìm được cũng phải về. Mẹ cho con thời hạn ba tháng hè, cần giúp đỡ thế nào cứ việc lên tiếng, nhưng đến lúc nhập học thì phải trở về." Bà Kagami nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Last Stop [Completed]
Hayran KurguƯớc mơ với Len là một thứ xa xỉ, nên cậu chẳng có ước mơ gì cả, chỉ sống tốt cho hôm nay thôi là đủ. Cậu chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thân thiết với ai cho đến khi gặp Rin. Có một người bạn như Rin là niềm hạnh phúc rất lớn trong đời cậu. Mỗi khi bên...