Rin không nhớ mình trở về nhà như thế nào. Khi cô nhận ra thì đã thấy mình ngồi trong phòng. Đầu tiên, cô gọi điện cho Luka, kể lại mọi việc. Luka nghe xong cũng thấy không ổn, hẹn đến nhà Rin gặp mặt nói chuyện trực tiếp. Đến đấy còn có Gakupo, Miku, Mikuo và Kaito. Rin lần nữa kể lại mọi việc, ai nấy đều cho rằng việc này rất vô lý.
"Nhưng cái cô Neru đó quả thật là cháu gái của họ Kagamine." Gakupo nói.
"Sao anh biết?" Rin và Miku đồng thanh.
"Anh là chuyên gia thu thập tin tức mà lại!" Gakupo tự hào, đáp.
"Vậy anh còn biết chuyện gì nữa không?" Rin vội vàng hỏi.
Gakupo trầm tư một lúc rồi đáp, "Không nhiều, chỉ vài chuyện lặt vặt."
Theo lời Gakupo, ngày trước Len từng phủ nhận quan hệ với nhà Kagamine, nói mình chỉ là trùng họ nhưng không ai tin cả. Bởi vì lười giải thích nên cậu chỉ nói một lần, tin hay không là tuỳ họ. Gakupo nghe qua và cảm thấy tò mò nên đi tìm hiểu. Anh phát hiện mặc dù thị trường kinh doanh chủ yếu của tập đoàn Kagamine là trong nước nhưng gia đình họ lại sống ở nước ngoài. Nếu Len thuộc gia tộc Kagamine, vậy tại sao cậu lại ở trong nước?
Nhưng nếu nói cậu không có quan hệ với tập đoàn Kagamine thì lại có điểm nghi vấn bởi vì nơi Len sống thuộc sở hữu của họ. Thỉnh thoảng họ vẫn về nước và lần nào cũng ghé qua đó. Chỉ là chưa bao giờ nghe tin tức gì về thế hệ tiếp nối của gia tộc Kagamine. Vì vậy có rất nhiều tin đồn lan truyền; có cái nói họ không có con nối dõi; có cái nói bà Kagamine không có con được nên ông Kagamine ra ngoài kiếm người khác, nhưng bà ấy không chấp nhận đứa con kia; có cái lại nói con họ bị dị tật nên họ giấu diếm.
Dù có đủ loại tin đồn khác nhau nhưng ông bà Kagamine chưa bao giờ đứng ra đính chính, họ cứ để mặc các tin tức lan truyền rồi theo thời gian dần chìm vào quên lãng.
Bà Akita, em gái của ông Kagamine, cùng chồng bà là ông Akita, cũng là người làm việc ở tập đoàn Kagamine. Ông bà có hai đứa con, một trai, một gái. Con trai ông bà là Leon vừa tốt nghiệp ở nước ngoài về, đã vào công ty làm. Con gái là Neru, theo học ở trong nước. Bởi vì không có thông tin về con cái của ông bà Kagamine, mọi người đều cho rằng công ty cuối cùng sẽ thuộc về Leon và Neru.
"Lúc em gặp Neru, cô ta bảo là em họ của Len, vậy Len chắc chắn là con trai của ông bà Kagamine rồi?" Rin nói."Nhưng có một đứa con ưu tú như vậy tại sao họ không đề cập đến?" Luka đặt nghi vấn. "Len cũng nói mình không có quan hệ gì."
"Chuyện này đúng là kỳ lạ." Miku nói.
"Khoan đã!" Rin đột nhiên kêu lên. "Em nhớ mẹ em từng nói nhà Souno và nhà Kagamine có hôn ước bằng miệng. Hơn nữa mẹ cũng không ngạc nhiên về Len, chứng tỏ là mẹ biết chuyện rồi!"
Cả bọn chuyển từ ngạc nhiên sang trầm tư.
"Nhưng mà rõ ràng không ai biết thông tin gì về con của ông bà Kagamine cả. Bà Kagami trước giờ lại không mấy thân thiết với họ, làm sao bà ấy biết được chứ?"
"Mẹ cũng không có qua lại với nhà Souno." Rin thêm vào.
"Còn nhà Akita thì sao?" Kaito hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Last Stop [Completed]
FanfictionƯớc mơ với Len là một thứ xa xỉ, nên cậu chẳng có ước mơ gì cả, chỉ sống tốt cho hôm nay thôi là đủ. Cậu chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thân thiết với ai cho đến khi gặp Rin. Có một người bạn như Rin là niềm hạnh phúc rất lớn trong đời cậu. Mỗi khi bên...