Chương 5: Đêm tình không ngủ (5)

14 1 0
                                    

     Quả nhiên, cô vừa gọi đến, Dung Trí Dật uể oải "a lô" một tiếng rồi ngay lập tức như bị điện giật nhảy dựng khỏi giường, vội vội vàng vàng giải thích: "Em yêu, nghe anh giải thích đã, tối qua anh thật sự không làm gì cả, chỉ là uống hơi nhiều thôi. Sợ về nhà lại nôn ọe khắp nơi khiến em không vui, nên mới đến khách sạn ngủ. Sao anh dám lừa em chứ! Em chơi thái cực quyền giỏi như thế, ngỗ nhỡ chém anh như chém bí thì sao? Em phải tin anh, anh đang ngủ một mình. Không tin giờ em hãy qua kiểm tra đi" . Dung Trí Dật lào xào một lúc, thì thào như hụt hơi, giục: "Hành động nhanh một chút" .

     Mặc dù cô không muốn biến thành con giun trong bụng Dung Trí Dật, nhưng một tràng những lời không đầu không cuối của anh ta cô rất hiểu, lập tức chạy tới khách sạn để giải cứu. Kết quả khi cô đang cuống cuồng chạy vào khách sạn, thì Dung Trí Dật đã tắm rửa xong, mặc bộ đồ ở nhà nhàu nhĩ, nhưng trông vẫn phong độ ngời ngời bước ra từ thang máy, từ xa đã nắm về phía cô một nụ hôn gió, rồi tươi cười rạng rỡ như ánh mặt trời, nói với cô: "Bảo cô hành động nhanh một chút, vậy mà cô tới muộn, nữ chính đã xách giày chạy mất từ lâu rồi" .

     Hạng Mĩ Cảnh chẳng hề tức giận nhìn Dung Trí Dật, hết sức lễ độ lịch sự: "Tiểu Dung tiên sinh, chào buổi sáng" .

     Dung Trí Dật đầu tiên là rùng mình, sau đó giơ tay lên gí vào bờ vai hơi khom xuống của cô, cố ý nghiêm túc nói: "Bắt đầu từ câu sau hãy gọi tôi là Joe, tôi sẽ tha tội cho cô" .

     Hạng Mĩ Cảnh tiếp tục cung kính nhìn anh ta cười.

     Dung Trí Dật cũng không quá để ý, tiện tay khoác vai cô, rồi xoay người đổi hướng, vừa đẩy cô ra ngoài vừa kể rất hào hứng: "Con gái Nhật Bản thật sự quá lợi hại, tối qua suýt chút nữa thì tôi bị cô ta lật ngược tình thế đồi khách thành chủ. Ai ngờ sáng nay cô ta còn hưng phấn hơn, ngay cả nhân vật lợi hại như tôi đây mà còn không chống đỡ nổi. Có điều thể diện đàn ông vẫn phải coi trọng, đặc biệt cô ta lại tới từ đảo quốc, nên cho dù tôi có bận rộn tới đâu cũng không thể ngã xuống trước. Nhưng sau khi chinh phục cô ta xong, cô ta lại cứ bám riết lấy nói yêu tôi muốn chết, không chịu đi. Cô nói xem, một kẻ vạn người mê như tôi, nếu cô gái nào cũng cứ quấn lấy không chịu buông, thì tôi còn thời gian dành cho sự nghiệp nữa không? Có điều, dù sao cũng là phụ nữ, con người tôi thương hoa tiếc ngọc, không thể nói thẳng với cô ta rằng tôi không thích, không yêu cô ta được, nên mới nghĩ cách tìm cô tới giải cứu. Kết quả cô bé người Nhật vừa nghe tới đoạn cô sẽ bổ đôi não người giống như bổ quả dưa mỗi khi lên cơn điên, lập tức sợ quá chạy mất, tôi còn chưa kịp nói lời tạm biệt với cô ta nữa" .

     Hạng Mĩ Cảnh bị anh ta đẩy đi, nhưng không còn thấy gò bó như lúc trước nữa, cô khẽ cười hỏi: "Anh đã cho người ta một tấm chi phiếu phải không?" .

     Dung Trí Dật nghe cô hỏi, nhưng lại cố tình vờ như không nghe thấy, còn truy hỏi lại: "Cô nói gì?" .

     Hạng Mĩ Cảnh nhắc lại lần nữa: "Tôi nói là, anh vì muốn tìm ra sự khác biệt giữa giường, bồn tắm, cùng những đồ dùng cho tắm rửa của khách sạn này với Hạ Việt, mà dám đích thân tới trải nghiệm, anh đúng là tấm gương lớn cho đám nhân viên bọn tôi" .

     Dung Trí Dật phì cười: "Cô khen tôi mà còn khó nghe hơn là mắng nữa" .

     Hai người đã ra khỏi khách sạn, Hạng Mĩ Cảnh nhẹ nhàng lách người thoát khỏi cánh tay Dung Trí Dật vẫn đang đặt trên vai mình, mỉm cười hỏi anh ta: "Vì thế cho nên việc tôi phải mò đến tận đây có phải đã công cốc rồi không?" .

     Nắng sáng đầu hè đang vào lúc rực rỡ nhất, anh ta nhướng bên mày trái lên, bộ dạng trông vô cùng giống công tử phong lưu, nhìn cô hỏi: "Hôm nay cô bận lắm phải không?" .

     Cô nhún vai: "Cũng không hẳn. Bọn tôi phụ trách công tác chuẩn bị, sau khi đưa khách tới khách sạn thì những việc còn lại do các bộ phận liện quan trong khách sạn phụ trách. Về bữa tiệc tối nay, Orchid là tổng đạo diễn, tôi chỉ cần làm theo chỉ thị" .

     Anh ta bày bộ dạng hết sức đau đầu nhìn cô: "Mong là sẽ không nát bét như cháo" .

     Cô lạc quan hơn anh ta nhiều, nhưng vẫn nói: "Tôi lập tức phải quay về vị trí đợi sếp phát hiệu lệnh" .

     Anh ta còn nhanh chân hơn cô, vừa móc chìa khóa xe ra mở cửa, vừa nói: "Tôi cùng cô về khách sạn" .

     Cô chau mày: "Anh không cần về sơn trang thay quần áo sao?" .

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now