Anh ta mở mui chiếc xe đua màu vàng, tay vịn cửa nhảy vào ghế lái, nói với cô: "Anh ba tôi đang ở nhà, nếu để anh ấy phát hiện ra cả đêm tôi không về, thì độ khủng bố chẳng kém so với việc bị bố tôi phát hiện". Sau đó lại bắt đầu than vắn thở dài: "Vốn tưởng chạy khỏi bờ biển phía Đông thì được sống tiêu dao hơn một chút, ai ngờ tiêu dao chưa được mottj nửa năm. Những khoảnh khắc đẹp quả nhiên qua nhanh. Haizzz! Sau này anh ba tôi thường xuyên ở đây, xem ra tôi phải tìm cơ hội quay lại Hồng Kong thôi" .
Cô nhẹ nhàng mở cửa xe theo đúng quy luật, ngồi vào ghế phụ, đáp: "Chức vụ của tôi không cao, vận may cũng bình thường, không có cơ hội tới tổng công ty họp, cũng chưa từng gặp con người thật của Đại Dung tiên sinh, chỉ mới được nhìn qua ảnh tin tức thôi. Đó có thể được coi là nhân vật trong truyền thuyết của tập đoàn này, khi nhận tin ngài ấy sẽ tới nhậm chức tổng giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mạch máu của tất cả những người có mặt trong tòa nhà đều sôi lên sùng sục" .
Dung Trí Dật khởi động xe, soạt một tiếng lái xe ra khỏi bãi, lên đường cao tốc, cười ha ha đáp: "Là máu những động vật giống cái của cả tòa nhà sôi lên sùng sục sao?" .
Cô không nhận ra điều gì khác thường, thoải mái nói tiếp: "Con gái ai chẳng có quyền mơ ước".
Nhân cơ hội đó anh ta hỏi: "Vậy cô thì sao?" .
Cô liếc nhìn anh ta một cái, nghiêm túc đáp: "Tôi sẽ không yêu đàn ông có vợ, hơn nữa tôi cũng có bạn trai rồi" .
Anh ta phá lên cười ha hả: "Vậy thì tôi yên tâm" .
Cô nghi hoặc: "Yên tâm điều gì?" .
Anh hoàn toàn chẳng có ý định giữ bí mật, thổ lộ hết với cô: "Trái tim anh ba của tôi được làm bằng kim cương, ngoài chị dâu tôi ra, bất kì người phụ nữ nào không có quan hệ huyết thống nào muốn tiếp cận anh ba đều là hành vi tự chuốc lấy phiền phức. Có điều tình hình sức khỏe của chị dâu tôi ngày một kém, có thể qua được năm nay không còn chưa biết. Còn cô, chúng ta thân thiết như thế, đương nhiên tôi không hi vọng cô cũng nằm mơ giấc mơ không thực tế giống đám phụ nữ ngực to nhưng óc bé kia" .
Giấc mơ không thực tế? Hạng Mĩ Cảnh đương nhiên sẽ không nằm mơ một giấc mơ như vậy, hoặc nói cụ thể hơn là, về căn bản không biết nằm mơ, cho dù thế giới hiện thực có tàn nhẫn vô tình tới đâu, cho dù có không thuận dòng vừa ý tới đâu, cô cũng không bao giờ muốn lừa mình dối người sống trong ảo cảnh.
Bộ vest của Dung Trí Dật được gửi tới khách sạn trước cả khi anh ta đến. Hạng Mĩ Cảnh trách mình không sớm đoán ra, với một người mười ngày thì bảy ngày vui chơi thâu đêm suốt sáng ở bên ngoài Dung Trí Dật, sao có thể không có sự chuẩn bị chứ? Chưa bàn tới chuyện sơn trang Dung Liên sẽ có người chuẩn bị ổn thỏa tất cả, mà cho dù nhất thời nảy hứng muốn có thứ gì đó, chỉ cần gọi một cuộc điện thoại, thì đám nhân viên bán hàng với con mắt cú vọ trên đường Nam Kinh Tây cũng sẽ đưa hàng tới tận cửa với tốc độ tên lửa.
Điều khiến cô bối rối chính là, Dung Trí Dật lại chuẩn bị cho cô một bộ lễ phục. Là bộ váy với phần trên bó sát đính ngọc trai lấp lánh, phần dưới xếp tầng tầng lớp lớp bằng chất liệu mềm mại màu vàng lông gà vừa nhìn đã biết giá không rẻ. Cô không dám đón lấy, nhìn Dung Trí Dật rồi đọc làu bàu một cách hết sức nghiêm túc: "Điều thứ ba của nội quy công ty Truyền thống Bảo Nhã, trong bất kì tình huống nào cũng không được lợi dụng khách hàng" . Đọc xong lại cố ý thận trọng hỏi Dung Trí Dật ngay trước mặt hai người giúp việc nhà họ Dung vừa mang y phục đến: "Tiểu Dung tiên sinh, hành động này của ngài sẽ khiến tôi cũng những người khác nảy sinh hiểu lầm không đáng có" .
Dung Trí Dật đang thử áo vest, chẳng buồn nhìn cô lấy một cái mà chỉ đáp: "Cô sẽ không yêu người đàn ông đã có gia đình, tôi cũng sẽ không yêu người phụ nữ đã có bạn trai. Sự thực thì tối nay tôi thiếu người đi cùng, coi như mời cô phối hợp cùng tôi một lát" .
Cô vẫn không giơ tay đón lấy chiếc váy, mà nài nỉ khéo léo hơn: "Tôi đã tự mình chuẩn bị rồi. Hi vọng khi tôi phối hợp với anh cũng mong anh phối hợp với công việc của tôi. Hiện giờ bên ngoài cạnh tranh rất ác liệt, mỗi giây mỗi phút đều có người bị sa thải, mất việc, tìm một công ty tốt chẳng dễ dàng gì. Nếu tôi bị đuổi khỏi công ty chỉ vì phạm lỗi mang tính quy tắc, về sau rất khó tìm được chỗ đứng trong ngành này nữa" .
Dung Trí Dật nghe cô nói mà phải bật cười, xua tay cho người mang chiếc váy đi, đồng ý nói: "Dù sao tối nay mọi người cũng sẽ chỉ chú ý đến anh ba tôi thôi, trừ phi tôi khiêu vũ cùng một cô gái dùng rèm cửa sổ làm váy, sau đó tôi lại vô tình giẫm chân lên tấm rèm đó, chỉ như thế mới có thể khiến sự chú ý của mọi người đổi hướng" .
YOU ARE READING
Thịnh yến 1 - Chu Loan Loan
Ficción GeneralTên truyện: Thịnh Yến . Tác giả: Chu Loan Loan Mong mn ủng hộ ^-^ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Quên anh ấy, cũng nghĩa là quên đi tất cả, cũng c...