Chương 11: Đêm tình không ngủ (11)

6 1 0
                                    

     Đối với những hành vi luôn vượt ngoài khuôn phép đó của Dung Trí Dật, Hạng Mĩ Cảnh cảm thấy có thể thông cảm được, dù về phương diện vật chất anh ta thừa thãi, nhưng anh ta lại thiếu một gia đình và một tình yêu thương hoàn chỉnh.

     Dung Trí Dật vừa tới đã phê bình cô: "Làm bạn nhảy của người khác, không thể cứ chạy lung tung khắp nơi như thế! Cô làm vậy khiến tôi đứng một mình rất mất mặt" . Sau đó tay trái dơ ngang hông, ra hiệu cho cô khoác cánh tay mình.

      Hạng Mĩ Cảnh rất phối hợp khoác tay anh ta, nhưng vẫn không nhịn được phải lên tiếng: "Dư luận rất đáng sợ, mặc dù hôm nay bạn trai tôi không đến, nhưng chắc chắn không ít người có mặt ở đây sẽ vui vẻ vô tình tiết lộ cho anh ấy biết về nhất cử nhất động của tôi. Vì vậy, anh có thể giơ cao đánh khẽ, tha cho tôi lần này được không?" .

     Dung Trí Dật thẳng thắn từ chối: "Không được", rồi lại cười nói: "Cô yên tâm, bây giờ tôi không thích cô, sau này cũng sẽ không thích cô. Tôi chỉ là thiếu người đi cùng thôi, cô không nhẫn tâm nhìn tôi một mình lang thang trong phòng tiệc rộng lớn này chứ?" .

     Hạng Mĩ Cảnh cố ý nhắc lại chuyện cũ: "Mùa thu năm ngoái khi doanh nghiệp Sùng Minh tổ chức tiệc kỉ niệm ngày thành lập tập đoàn ở đây, khi ấy anh vừa tới Thượng Hải, nhất thời không tìm được bạn đi cùng , Orchid đã bảo tôi tới làm người lấp chỗ trống cho anh. Kết quả, anh vì muốn nhảy cùng Điền Hân, đã tiện tay ném tôi cho một người không quen biết. Thậm chí tới tận khi rời khỏi bữa tiệc còn quên mất sự tồn tại của tôi, mang theo đại minh tinh của anh lên xe thể thao mà nghênh ngang bỏ đi".

     Dung Trí Dật đưa cô tới giữa phòng tiệc, khẽ cười nói: "Thì ra cô lại ghi thù dai như thế" .

     Hạng Mĩ Cảnh mỉm cười: "Là một nhân viện PR xuất sắc, đương nhiên tôi sẽ không ghim thù, nhưng đồng thời tôi cũng là phụ nữ, mà bản tính của phụ nữ là nhỏ nhen hẹp hòi" .

     Không ngừng có người đến chào hỏi Dung Trí Dật, anh ta không hề có ý định trò chuyện thân thiết với bọn họ, nên chỉ nhẹ nhàng giơ tay hoặc gật đầu mỉm cười đáp lại. Người phục vụ bưng khay rượu lịch sự đứng lại trước mặt họ, anh ta cầm lấy một li Champagne cho Hạng Mĩ Cảnh, sau đó tự cầm một li cho mình. Mím môi nhấp rượu xong, ra hiệu cho Hạng Mĩ Cảnh nhìn về phía Phương Tuân Kiệm và Phan Tuyết vừa bước vào phòng tiệc, sau đó thẳng thắn bày tỏ: "Tôi rất muốn biết mùi nước hoa mà người đẹp Phan dùng trong tối hôm nay" .

     Hạng Mĩ Cảnh vờ tỏ vẻ bi ai, than thở: "Tôi còn tưởng quan hệ giữa anh và anh Phương rất tốt, nên anh sẽ không có ý định với người phụ nữ của anh ta chứ".

     Dung Trí Dật đính chính sự lí giải của cô như sau: "Tôi sẽ tuyệt đối không để người phụ nữ của mình lộ cả tấm lưng trần cho người đàn ông khác nhìn. Theresa, lí giải của cô về khái niệm "người phụ nữ của đàn ông" không cụ thể lắm".

     Hạng Mĩ Cảnh chỉ nhún vai, không phản kích.

     Dung Trí Dật lại cất giọng nói với chút thất vọng: "Tấm lưng của người đẹp họ Phan rất mịn màng quyến rũ, nhưng đáng tiếc là phía trước lại không đủ chập chùng nhấp nhô, rất khó kích thích cảm quan của tôi" .

     Hạng Mĩ Cảnh đã quen với cách ăn nói thẳng thắn tới trắng trợn của anh ta, không khí đang hết sức nhẹ nhàng dễ chịu, cô cũng cười trêu: "Ham muốn ăn uống và tính dục quả nhiên là bản năng của anh" .

     Dung Trí Dật rất thoải mái thừa nhận: "Cô cho rằng có người đàn ông nào thật sự sẽ bỏ ra cả một ngày để trò chuyện cùng cô về lí tưởng hoài bão? Công đức việc thiện? Đấy chẳng qua là cái mặt nạ của họ mà thôi. Cảm giác thành tích lớn nhất của người đàn ông có được là từ việc chinh phục phụ nữ đẹp, mà phương thức chinh phục khiến người ta hào hứng nhất chính là dùng cơ thể" .

     Hạng Mĩ Cảnh không thể phủ nhận lời anh ta nói, nhưng cũng không bày tỏ sự tán đồng.

     Dung Trí Dật đang cao hứng, lặng lẽ ghé sát tai cô thì thầm: "Tôi vẫn luôn cảm thấy Phương Tuân Kiệm mắc bệnh sạch sẽ" .

     Hạng Mĩ Cảnh chau mày, nghiêng mặt nhìn anh ta, dường như không tin lắm.

     Dung Trí Dật nói thêm: "Ý tôi là anh ta mắc bệnh sạch sẽ đối với phụ nữ. Bởi vì tôi phát hiện, mặc dù anh ta liên tục đổi bạn gái nhưng chưa từng thấy anh ta kiss hay ôm họ trước mặt mọi người, không tin cô tự mình nhìn đi. Người đẹp họ Phan khoác cánh tay anh ta, nhưng nhìn họ chẳng có vẻ gì là thân mật cả" .

     Hạng Mĩ Cảnh nghe Dung Trí Dật nói vậy thì cũng quay sang nhìn Phương Tuân Kiệm cùng Phan Tuyết đang trò chuyện với mọi người ở đằng xa, nhưng rất nhanh cô bày tỏ quan điểm trái chiều: "Không phải ai cũng nhiệt tình phóng khoáng giống anh, cũng có thể anh ta kín đáo trong việc thể hiện tình cảm".

     Dung Trí Dật vẫn rất hứng thú, tiếp tục nói: "Tôi không có ý nói khuynh hướng giới tính của anh ta có vấn đề, mà tôi đoán khả năng anh ta có yêu cầu khá cao đối với người phụ nữ của mình, ví dụ, nhất định phải là người trong sạch, chưa trải sự đời chẳng hạn".

     Hạng Mĩ Cảnh nhìn anh ta bằng ánh mắt đầy bất lực, cười đáp: "Anh quan tâm tới anh ta như vậy, rất dễ khiến tôi hiểu lầm là anh có tình ý với anh ta đấy" .

     Dung Trí Dật lập tức thanh minh: "Một trăm phần trăm tôi thích phụ nữ" .  

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now