Toà nhà xây theo kiểu Thạch Khố Môn ở khu Tân Thiên Địa chỉ có hai tầng, La Finca chiếm một tầng. Dung Ngọc Lan có yêu cầu khá cao đối với môi trường xung quanh nhà hàng, chỗ này gần hồ Thái Bình, lại có phong cách ngoài trời riêng biệt, là một trong những nơi chị ta thường tới.
Hạng Mĩ Cảnh đặt chỗ gần cửa sổ trên tầng hai. Dung Ngọc Lan không thích gặp cảnh tắc đường, vì vậy bốn rưỡi đã gọi Hạng Mĩ Cảnh đi, hai người vừa uống rượu hoa quả vừa trò chuyện, còn Dung Trí Dật vì hôm nay Dung Trí Hằng chính thức đi làm nên đành phải ngoan ngoãn đợi tới hết giờ làm việc mới dám rời công ty.
Trong Dung gia, Dung Trí Dật có quan hệ khá tốt với duy nhất một người là Dung Ngọc Lan, nên rất thoải mái khi trò chuyện với chị ta, còn coi Hạng Mĩ Cảnh như người của mình, nên vừa trèo lên lầu đã bày tỏ ngay sự bực bội trong lòng: "Kiểu người chỉ có thể chơi trò điền ô chữ trên báo, sao có thể lên kế hoạch phát triển miếng đất vừa mua? Rõ ràng làm vậy chẳng khác nào bảo giáo viên mầm non dạy thạc sĩ cách tụt quần đi vệ sinh như thế nào."
Hạng Mĩ Cảnh vẫn luôn cảm thấy cách so sánh của Dung Trí Dật vô cùng sinh động và thông tục, lần này cũng không ngoại lệ.
Dung Ngọc Lan đợi anh ta ngồi xuống xong mới cười nói: "Ba, bốn giám đốc tranh nhau sứt đầu mẻ trán mà còn không có được miếng đất ấy, vậy mà vào tay cậu thành củ khoai bỏng tay sao?"
Dung Trí Dật khinh miệt: " Ai muốn cứ đi mà làm ".
Dung Ngọc Lan nói: "Victor đang muốn cho cậu cơ hội rèn luyện."
Dung Trí Dật vẫn chẳng coi là gì, nhún vai: ''Năng lực của tôi có hạn, tới cuối cùng thì miếng đất ấy chẳng phải vẫn sẽ xây chung cư cao cấp như ý tưởng của anh ba hay sao?.
Dung Ngọc Lan hỏi ngược lại: ''Cậu còn biết cậu ta có ý tưởng gì à?".
Dung Trí Dật tỏ vẻ nghiêm túc gật đầu: ''Tôi hiểu phong cách làm việc của anh ba''.
Dung Ngọc Lan cười lắc đầu, quay sang nói với Hạng Mĩ Cảnh: ''Cậu ta đang giận dỗi với anh trai mình, chỉ vì Victor quy định cậu ta phải đi làm và tan làm đúng giờ, nếu không sẽ chặn thẻ tín dụng của cậu ta''.
Dung Trí Dật không muốn thừa nhận, nhưng lại chẳng tìm được lý do phản bác, thế là đành chuyển đề tài: ''Thứ Bảy này tôi sẽ ra khơi''.
Hạng Mĩ Cảnh vờ tỏ ra thận trọng thăm dò: "Tôi lên kế hoạch cho việc ăn chơi của anh, sẽ không bị Dung tiên sinh liệt vào danh sách đen đấy chứ?''.
Dung Trí Dật bật cười trước câu hỏi của cô: "Victor không phải kiểu người giận cá chém thớt''.
Dung Ngọc Lan như nhớ ra việc gì đó, bèn nhắc nhở Dung Trí Dật: "Buổi chiều bà gọi điện cho chị, nói thứ Năm tuần này Sisley sẽ bay từ New York sang''.
Dung Trí Dật cau mày: "Cô cháu bảo bối không ngoan ngoãn ở bên chăm sóc cho bà, chạy tới đây làm gì?''.
Dung Ngọc Lan nhún vai, cười cười đoán: "Cũng có thể muốn cô bé sang đây tìm cháu rể. Cậu cũng biết đấy, đám nhân sĩ ở New York trong mắt bà đều chẳng phải hạng tốt đẹp gì''.
Dung Trí Dật châm biếm: ''Ngoài Victor ra, trong mắt bà còn có đàn ông tốt sao?".
Dung Ngọc Lan không muốn tiếp tục thảo luận với Dung Trí Dật nữa, quay sang nói chuyện cùng Hạng Mĩ Cảnh: "Vì vậy trong bữa tiệc lần này, cô hãy cố gắng mời thêm nhiều đàn ông độc thân nhé, phải có tố chất cao một chút, gia cảnh cũng vững một chút'', ngập ngừng hồi lâu, chị ta nói tiếp: ''Nhất định đừng để sót Phương Tuân Kiệm''.
Hạng Mĩ Cảnh nhận lời: ''Được''.
Dung Trí Dật cố ý hỏi: ''Phương Tuân Kiệm không phải đang hẹn hò với Phan Tuyết sao?''.
Dung Ngọc Lan bắt bẻ: "Con mắt nào của cậu nhìn thấy họ đang nói chuyện yêu đương nam nữ?''.
Dung Trí Dật vờ vịt nhìn Dung Ngọc Lan bằng vẻ mặt sợ hãi, cười đáp: ''Có tiền thật đáng sợ, trắng có thể đổi thành đỏ, huống hồ chỉ là việc gạt phăng một người phụ nữ?''.
Dung Trí Dật là nhân vật vô cùng ham chơi, đến thành phố này được hơn nửa năm, gần như đã làm loạn hết cả những hạng mục có thể, không thể chơi ở đây. Đặc biệt, hai tháng trước được sự cho phép của Dung Hoài Đức, lái siêu du thuyền Navetta 33 Crescendo bản nâng cấp đang đậu ở cảng Victoria về thành phố, cứ cách mười ngày nửa tháng anh ta lại ra biển một lần.
Hạng Mĩ Cảnh thường phụ trách việc tổ chức tiệc cho Dung Trí Dật, lên thực đơn và bố trí các nhân viên phục vụ, thỉnh thoảng cô cũng đích thân giám sát, nhưng thường thì cô luôn tìm cách tránh mặt. Cô thầm nghĩ, nếu người sỡ hữu chiếc du thuyền sang trọng đó là cô, thì cô nhất định sẽ không khua chiêng gõ trống mỗi khi ra biển, mà lặng lẽ lướt đến một nơi thật xa trên dòng sông Hoàng Phố, tìm chỗ yên tĩnh, đọc sách, phơi nắng, dưỡng thần. Đương nhiên, một là cô chưa có bằng lái du thuyền, hai là cô cũng chẳng mua nổi du thuyền, ra khơi hưởng thụ tự do mãi mãi chỉ là suy nghĩ mà thôi.
Lúc này điều khiến cô hết sức đau đầu chính là danh sách khách mời, vừa phải phù hợp với yêu cầu của Dung Trí Dật lại vừa phải đáp ứng được yêu cầu của Dung Ngọc Lan.
YOU ARE READING
Thịnh yến 1 - Chu Loan Loan
Ficción GeneralTên truyện: Thịnh Yến . Tác giả: Chu Loan Loan Mong mn ủng hộ ^-^ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Quên anh ấy, cũng nghĩa là quên đi tất cả, cũng c...