Chương 8: Đêm tình không ngủ (8)

9 1 0
                                    

Vì khách sạn có bộ phận quảng cáo truyền thông riêng, nên dù đây là bữa tiệc được tổ chức trang trọng và quy mô nhất từ trước tới nay ở trong nước của tập đoàn Hoa Hạ, nhưng Hạng Mĩ Cảnh cùng những nhân viên Bảo Nhã chỉ phụ trách phối hợp bên ngoài, không có cơ hội bận tối mắt tối mũi.

Từ xưa tới nay cô không thích can dự vào những việc không nằm trong phận sự của mình, cũng không ngốc tới nỗi cho rằng thân phận của mình cao quý mà chạy đi làm quen kết giao với những nhân vật quyền quý chức cao vọng trọng. Đi cửa sau với Bill để mượn phòng nằm ngủ hơn một tiếng đồng hồ, sau đó bị Kiều Kiều tới kéo dậy đi trang điểm trải đầu.

Kiều Kiều không cao, không đủ thon thả, cũng không xinh đẹp, nhưng khi phỏng vấn Orchid cho rằng cô bé này lanh lợi linh hoạt hơn đám con gái có khuôn mặt thiên sứ, thân hình ma quỷ cả trăm ngàn lần, vì vậy cô bé mới vượt qua được vòng sát hạch đầy kì diệu. Kế hoạch kinh doanh có thể lên rất chi tiết hoàn mĩ, nhưng trình độ thẩm mĩ của cô bé khiến người khác không dám tán thưởng, để thể hiện sự coi trọng đối với bữa tiệc lần này, Kiều Kiều kéo Hạng Mĩ Cảnh đi mua quần áo từ rất sớm, không mong người khác nhìn thấy phải trầm trồ kinh ngạc, chỉ cầu không hạ thấp danh tiếng của công ty Truyền thông Bảo Nhã đã là tốt lắm rồi.

Hạng Mĩ Cảnh là cấp trên trực tiếp của Kiều Kiều, quan hệ cá nhân giữa hai người khá tốt, đi shopping cả buổi chiều cũng lựa giúp được Kiều Kiều một chiếc váy liền có tay vải hoa rất màu sắc, vì bộ váy mang phong cách Âu Mĩ của thập niên sáu mươi bảy mươi, nên Hạng Mĩ Cảnh đặc biệt chuẩn bị cho Kiều Kiều một chiếc dây buộc tóc bằng ren màu hồng hoa đào, hi vọng sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp cho người nhìn.

Bản thân cô mặc chiếc váy không tay màu trắng, đai eo màu đen, phần phía dưới cổ không lộ nên không cần đeo dây chuyền hoặc phải cảm thấy gượng gạo vì không đeo dây chuyền. Cô cao một mét sáu tám, đi thêm giày cao gót nữa càng khiến chiếc váy dài trở nên mềm mại vừa khít. Kiều Kiều cầm máy sấy nói muốn giúp cô sấy tạo kiểu tóc, nhưng cô lại dùng băng đô màu đen búi tóc gọn ra sau gáy, để lộ đôi khuyên tai bằng kim cương rất nhỏ.

Kiều Kiều xưa nay không bao giờ bủn xỉn lời khen, sau khi lẩm bẩm trách cô vài câu, nói: "Nếu em là đàn ông, thì tối nay nhất định sẽ mời chị nhảy một điệu" .

Cô đang đeo chiếc vòng màu vàng lên cổ tay, nghe Kiều Kiều nói vậy, ngẫm nghĩ thế nào, lại tuột chiếc vòng ra, rồi tháo cả nhẫn ở ngón tay, bỏ hết vào túi, đổi lại buộc một chiếc khăn lụa kẻ ca rô xanh trắng không hề bắt mắt lên cổ tay.

Kết quả hai cánh tay nhìn như nồi mì không người lái của cô đã nhận được lời đánh giá rất hà khắc của Bill khi hai người gặp nhau trong thang máy.

"Ben cũng thật keo kiệt đấy, không chuẩn bị cho em vài món trang sức à? Sao lại để em quấn cái này? Anh nghe nói là bà Sandra là một con nghiện sưu tập trang sức, em không có được chút chân truyền nào à? Đi dự tiệc với bộ dạng này, không sợ người ta chê cười ư?"

Cô cười cười nhìn Bill: "Giờ chẳng phải đang bị anh chê cười hay sao?" .

Bill cầm hai bàn tay cô lên nhìn, rồi thở dài: "Tôi thấy thật đáng tiếc cho đôi tay như hoa như ngọc này" .

Hai người có quan hệ khá thân thiết, hành động này của anh ta không được coi là ám muội hay thân mật gì, nhưng khi thang máy xuống tới tầng một, cánh cửa tách ra rất nhanh, Phương Tuân Kiệm cùng bạn gái anh ta – Phan Tuyết, một nữ diễn viên mới nổi gần đây, đang đứng chờ thang máy, vừa hay nhìn thấy cảnh Bill buông hai tay Hạng Mĩ Cảnh xuống.

Hạng Mĩ Cảnh nhanh nhẹn quay sang chào hỏi Phương Tuân Kiệm: "Anh Phương, chào anh" . Sau đó khách sáo quay sang nhìn Phan Tuyết mỉm cười gật đầu thay cho lời chào.

Bill là quản lí khách sạn, ít nhiều cũng là người có địa vị, nên giọng điệu khi chào hỏi Phương Tuân Kiệm không mang màu sắc lấy lòng, nhún nhường như Hạng Mĩ Cảnh, mà gọi thẳng tên tiếng Anh của Phương Tuân Kiệm ra: "Hi, Ray" .

Phương Tuân Kiệm trò chuyện vài câu với Bill, rồi cùng bạn gái vào trong, đổi vị trí với Bill và Hạng Mĩ Cảnh.

Chưa đến bốn giờ, Hạng Mĩ Cảnh đoán có lẽ Phương Tuân Kiệm muốn quay về phòng nghỉ ngơi thêm một lát, nên sau khi giúp anh bấm nút đóng cửa thang máy, lại bị gọi: "Theresa" .

Cô lập tức bấm nút mở cửa, đợi thang máy mở ra lần nữa, cô hỏi anh bằng giọng khá lễ phép: "Anh Phương cần gì phải không?" .

Phương Tuân Kiệm cũng lịch sự hỏi cô: "Orchid đang ở phòng nào?" .

Cô đáp: "3709" . Ngẫm nghĩ một lát, mới nhớ ra phòng của Phương Tuân Kiệm có lẽ không phải ở tầng ba mươi bảy, không có khóa phòng ở tầng này sẽ không quẹt được thang máy, còn cô vì muốn thuận tiện cho công việc, nên vừa rồi có mượn Bill một tấm thẻ nhân viên, có thể đi lên bất cứ tần nào, thế là cô nói: "Để tôi dẫn đường cho anh và cô Phan" .

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now