Chương 16: Đêm tình không ngủ (16)

11 1 0
                                    

     Hạng Mĩ Cảnh lật người, nghiêng mặt về phía Phương Tuân Kiệm, bỗng nghe tiếng anh hỏi: "Sao còn chưa ngủ?"

     Cô tưởng anh đã ngủ rồi, sững người một lúc, mới nhân lúc sự dịu dàng vẫn còn đọng lại, nằm lên cánh tay anh, nói: "Anh cũng chưa ngủ mà" .

     Anh nói với cô: "Sắp bốn giờ rồi" .

     Cô không ngờ đã muộn như thế. Quan hệ giữa họ vẫn luôn là bí mật, vì vậy mỗi lần tới đây anh đều đến vào buổi tối, ở lại khoảng ba, bốn tiếng, nhất định sẽ rời đi trước khi trời sáng, nhưng hôm nay anh đã ở lại quá lâu.

     Anh thấy cô không lên tiếng, vậy là nhắc cánh tay ôm lấy vai cô, những ngón tay vuốt ve cánh tay trần của cô.

     Cô cảm thấy động tác của anh thật thú vị, nhưng lại sợ nói ra sẽ chẳng nhận được sự hưởng ứng của anh, ngược lại còn khiến không khí trở nên gượng gạo, vậy là ngoan ngoãn ôm chặt anh, hỏi: "Ông ngoại anh vẫn khỏe chứ?" .

     Anh dường như không muốn nói tới chuyện này, nhưng im lặng một lúc vẫn trả lời cô: "Mười mấy đứa cháu thay phiên nhau mua vui cho ông, có lẽ ông còn sống được qua trăm tuổi" .

     Cô không nghe thấy sự thành ý trong lời nói của anh. Cô rất hiểu, trong thời khắc này, cơ thể họ ở rất gần nhau, nhưng tâm hồn của hai người lại cách xa tới mười vạn tám nghìn dặm.

     Anh đột nhiên hỏi: "Em cảm thấy Dung Trí Hằng là người thế nào?" .

     Cô nghĩ chắc chắn anh không hứng thú với đánh giá kiểu như Dung Trí Hằng là một người rất quan tâm tới bà xã của mình, nên khá thẳng thắn: "Chỉ có thể nhìn không thể gần".

     Anh khẽ cười: "Em lúc nào cũng giữ đúng bổn phận của mình" .

     Cô đúng là không hề có bất kì suy nghĩ trăng hoa nào với Dung Trí Hằng, nhưng bị anh cười như thế, trong lòng không tránh khỏi có chút thất vọng, tiện miệng hỏi anh: "Anh biết anh ta à?" .

     Anh trả lời câu hỏi của cô thật: "Có gặp ở New York hai lần. anh ta ko thích tham gia tiệc tùng lắm, cả hai lần đều gặp ở hầm rượu vang. Ban đầu nghe tin anh ta sẽ thường xuyên có mặt ở Thượng Hải anh đã rất kinh ngạc, nhưng mấy năm gần đây việc làm ăn của tập đoàn Hoa Hạ ở châu Á càng làm càng lớn, anh ta quay về một là tìm lại gốc rễ, hai là kiếm đủ tiền quay về tổng công ty sẽ có hậu thuẫn vững chắc hơn khi tiếp quản địa vị" .

     Cô lắng nghe chăm chú, anh cũng hào hứng nói tiếp: "Sức khỏe của vợ anh ta không tốt, cùng lắm cũng chỉ có thể trụ nổi nửa năm nữa thôi, những người phụ nữ muốn ngồi vào vị trí này chắc phải hàng tá" .

     Cô bật cười, ngẩng đầu nhìn anh: "Không ngờ anh cũng tọc mạch vậy?" .

     Anh ko thừa nhận mình tọc mạch, nghiêm túc nói: "Đôi khi sự liên hôn giữa hai gia tộc mang lại lợi ích lớn hơn rất nhiều so với việc sáp nhập hai công ty" .

     Cô rất đồng ý với ý kiến đó của anh.

     Trong đám nam thanh nữ tú với vẻ ngoài xinh đẹp bóng bẩy ấy, số người thật sự được trao trái tim cho người mình yêu quả thật ít tới đáng thương, trong cái thành phố bị vật chất chi phối này, yêu bản thân mình bao giờ cũng quan trọng hơn là yêu người khác.

     Hạng Mĩ Cảnh ngủ đến một giờ chiều hôm sau mới dậy.

     Lúc ra ban công phơi quần áo nhìn thấy trên mặt bàn kính ngoài đôi khuyên tai tối qua Phương Tuân Kiệm lấy xuống còn có một chiếc hộp trang sức nhỏ hiệu Tiffany.

     Cô hiểu ngay là Phương Tuân Kiệm tặng, bao nhiêu năm nay, mọi thói quen của anh ko hề thay đổi, ví như nếu tặng quà cô sẽ chỉ tặng khuyên tai.

     Lần này anh tặng cô một đôi khuyên tai bằng đá Tsavorite có gắn những hạt kim cương nhỏ xung quanh, viên đá màu xanh lục rất đẹp, vô cùng phù hợp cho các buổi dạ tiệc.

     Cô đặt chiếc hộp trang sức đó vào trong két.

     Nhờ phúc của Phương Tuân Kiệm, số khuyên tai trong két của cô ít cũng phải chục đôi, thỉnh thoảng cảm giác công việc quá vất vả, mệt mỏi, cô bèn mở két ra ngắm nghía, sau đó tự nói với mình rằng, nếu ngày nào đó ko muốn làm nữa, sẽ mang số trang sức này đi cầm, đủ để cô sống thoải mái một thời gian.

     Khi Chương Du gọi điện thoại tới hẹn cô đi ăn tối, cô đang hào hứng tính toán giá trị của số khuyên tai lớn nhỏ mà mình sở hữu.

     Lâu rồi cô ko gặp Chương Du. Chương Du có thể được coi là sư phụ dẫn dắt cô vào ngành này, mặc dù chỉ hướng dẫn cô một năm rồi nhảy sang tập đoàn Hải Thành làm giám đốc bộ phận PR, nhưng vì Dung Ngọc Lan là người thoải mái bao dung, đặc biệt đối phương lại đưa ra những điều kiện mời gọi rất hấp dẫn, ngày Chương Du từ chức, khắp trên dưới Bảo Nhã còn tổ chức tiệc chia tay, ai cũng ngưỡng mộ vì Chương Du tìm được nơi đầu quân khác tốt hơn. Người đồng nghiệp quay lưng sẽ trở thành đối thủ, mà có thể làm được như thế khiến Hạng Mĩ Cảnh cảm thấy Dung Ngọc Lan là người khí độ phi phàm, có điều nghĩ lại, dù sao Dung Ngọc Lan làm việc thuần vì sở thích, chỉ cần ko tổn hại tới lợi ích cơ bản của tập đoàn, Dung Ngọc Lan sẽ không bận tâm.

     Hai người hẹn ở Nhật Trân.

     Thời gian buổi chiều rảnh rỗi, Hạng Mĩ Cảnh tới bệnh viện thăm Ngụy Khiết trước.

     Khuôn mặt vốn đã nhỏ của Ngụy Khiết vì trải qua cuộc phẫu thuật mà gầy rộc hẳn đi, đôi mắt đáng thương nhìn Hạng Mĩ Cảnh, khiến cô chẳng thốt nổi nửa lời phê bình, chỉ đành an ủi để Ngụy Khiết yên tâm dưỡng sức cho mau khỏe còn quay lại với công việc.

      Từ phòng bệnh đi ra đột nhiên cô nghĩ, bốn năm sau khi tốt nghiệp đại học đều là cô tới bệnh viện thăm đủ các kiểu người bệnh, còn bản thân mình ngay cả số lần truyền nước cũng chưa đếm hết một bàn tay. Có lẽ khi còn người ta càng kiên cường tiến về phía trước, thì những tế bào trong cơ thể càng biết phải làm cách nào đó để duy trì ở trạng thái khỏe mạnh nhất. 

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now