Chương 4: Đêm tình không ngủ (4)

17 1 0
                                    

     Bill đang đợi cô ở phòng ăn, không chỉ bánh mì bơ, anh ta còn chuẩn bị sữa tươi cùng vài món ăn vặt khác. Thấy cô vào, anh ta vô cùng lịch sử đứng dậy kéo ghế cho cô, rồi cười hỏi: "Biểu hiện của tôi ngày hôm nay có phải nên được thêm điểm ?" .

     Hạng Mĩ Cảnh ngồi xuống cười tươi tắn nhìn Bill: "Trong lòng em anh luôn đạt một trăm điểm mà" .

     So với những người Âu Mĩ cao lớn vạm vỡ, Bill có thân hình tương đối nhỏ nhắn, có lẽ vì tính cách hào sảng, cư xử nhiệt tình hài hước, nên mặc dù anh ta lớn tuổi hơn Hạng Mĩ Cảnh, nhưng nhìn thì lại không già cho lắm. Cái kiểu cứ quấn lấy Hạng Mĩ Cảnh không chịu buông khiến anh ta giống một chàng trai đang ở tuổi trưởng thành.

     "Vậy em nên cho tôi một cơ hội."

     Hạng Mĩ Cảnh còn chưa kịp cắn miếng bánh mì, vội vàng mang Lâm Khải Sương ra làm khiên đỡ đạn: "Em đã có bạn trai rồi. Cho tới hiện tại thì em chưa có ý định chia tay với anh ấy" .

     Bill cũng không hẳn nhất định phải có được Hạng Mĩ Cảnh, nghe cô nhắc đến Lâm Khải Sương, bèn trêu: "Anh ta đang ở Đức, chín mươi chín phần trăm dành cho phòng thí nghiệm, tình cảm anh ta dành cho công việc nghiên cứu còn sâu nặng hơn dành cho em. Một người bạn trai như thế có hay không có cũng khác biệt gì đâu" .

     Nhân lúc Bill nói cô cắn một miếng bánh mì bơ, sau đó cầm cốc sữa uống, tạm thời thỏa mãn cái dạ dày rỗng của mình, cô nhìn Bill nhún vai, nói: "Mỗi người đều có những chuyện mình thích làm và không thích làm, em rất ngưỡng mộ anh ấy vì có thể làm những việc mình muốn, vì vậy em sẽ ủng hộ anh ấy vô điều kiện" .

     Bill mỉm cười gật đầu.

     Cô cầm bánh mì chuẩn bị cắn miếng thứ hai, thì di động trong túi đổ chuông. Lần này là cấp trên Dung Ngọc Lan gọi. Cô đặt miếng bánh mì trong tay xuống, hắng hắng giọng rồi mới nghe máy: "Morning, Orchid".

     Người của Dung gia đa phần sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, phong cách làm việc vừa có sự thoải mái tân tiến của phương Tây lại vừa mang hơi hướng lễ nghi truyền thống Trung Quốc. Dung Ngọc Lan năm nay gần bốn mươi tuổi, là con gái lớn trong số con cháu đời thứ ba tính đến hiện tại của Dung gia, chị ta đã từng kết hôn hai lần, hiện tại độc thân, đứa con gái hơn mười tuổi đang sống trong sơn trang của Dung gia tại New York.

     Điều khiến Dung Ngọc Lan khác với những người trong Dung gia đang làm mưa làm gió trong các ngành nghề lớn ở khắp mọi nơi trên thế giới là, chị ta rất yêu thích điện ảnh, hồi trẻ cũng từng đóng mấy bộ phim, mặc dù chỉ là những vai diễn nhỏ nhưng vẫn khiến chị ta vô cùng say mê, hơn nữa còn tạo dựng được mối quan hệ khá tốt với mấy vị đạo diễn lớn. Sau này, Dung lão thái thái – Dung Thẩm Tắc Bình người mà tới nay vẫn khỏe mạnh, đồng ý cho chị ta mở công ty Truyền thông Bảo Nhã, thuộc quyền quản lí của tập đoàn Hoa Hạ, chị ta mới chịu rút lui khỏi giới điện ảnh.

     Hạng Mĩ Cảnh vẫn luôn cảm thấy Dung Ngọc Lan là một người sếp không tồi, hơn nữa công việc ở Bảo Nhã cũng khá ổn. Tạm thời không bàn đến việc lương cao thưởng dày, chỉ riêng có chữ "Dung" kia lơ lửng trên đầu, về cơ bản khi đi làm việc chẳng gặp bất kì trở ngại nào, lại thêm các công ty con của tập đoàn Hoa Hạ nhiều, không thiếu các hoạt động lớn nhỏ, nên không có khả năng xảy ra tình trạng dựa vào nhan sắc, hình thức để làm việc. Hơn nữa bản thân Dung Ngọc Lan cũng là người thích hưởng thụ, mục đích mở công ty không phải là để kiếm tiền, hằng năm chị ta đều tổ chức cho nhân viên ra nước ngoài du lịch nghỉ ngơi, những khi cao hứng còn rải quà tặng cho mọi người giống như tiên nữ rắc hoa. Còn về việc bận rộn, trên thế giới này vốn không có con người hoặc sự vật thập toàn thập mĩ, có được một hai sự việc như ý đã chẳng dễ dàng gì rồi.

     Nhiệm vụ mà Dung Ngọc Lan giao cho Hạng Mĩ Cảnh là mời Dung Trí Dật tới tham dự bữa tiệc tối nay.

     Thực ra, còn chín tiếng nữa bữa tiệc mới bắt đầu, cho dù lúc này Dung Trí Dật có đang ôm mĩ nữ nằm trên giường mềm trong căn biệt thự tọa lạc trên đỉnh núi ở Hồng Kong thì vẫn kịp đáp chuyến bay tới đây, tắm rửa chải chuốt và xuất hiện đầy phong độ trong bữa tiệc. Nhưng nếu Dung Ngọc Lan đã bảo cô gọi điện mời Dung Trí Dật, thì điều đó có nghĩa là sẽ không dễ dàng mời được anh ta.

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now