Chương 12: Đêm tình không ngủ (12)

10 1 0
                                    

       Hạng Mĩ Cảnh không muốn tiếp tục trò chuyện với anh ta về Phương Tuân Kiệm nữa, vừa hay đúng lúc này thì Thiệu Giang Thiêm đưa Đông Giai tới chào hỏi. Thiệu Giang Thiêm mặc dù lớn hơn Dung Trí Dật mấy tuổi, hơn nữa hai người họ quen biết nhau cũng khá muộn, nhưng vì thân phận tương đồng, cùng là con của vợ lẽ nên sống khá phóng túng, tính cách sở thích giống nhau tới kinh ngạc, nếu không phải Thiệu Giang Thiêm đã kết hôn, làm cha, lại hết sức phục tùng nghe lời bà xã Đông Giai, thì Hạng Mĩ Cảnh cho rằng hai người họ tuyệt đối có thể thành lập ban nhạc anh em đi tìm niềm vui chung.

     Trước khi kết hôn Đông Giai làm cùng ngành với Hạng Mĩ Cảnh, thời gian đầu Hạng Mĩ Cảnh mới vào nghề hai người còn thường xuyên tiếp xúc, sau này cô yêu Lâm Khải Sương, ngoài công việc ra, ít nhiều cũng thường xuyên tiếp xúc với những nhân vật lớn nhỏ trong tầng lớp xã hội đó, vì vậy đây có thể gọi là gặp lại người quen, không khí khá thân tình thoải mái.

     Khi nói chuyện, Đông Giai không cố tình lên giọng giống như đại đa số các phu nhân khác, hơn nữa lại khá thân thiết với Dung Trí Dật, nên mở miệng ra là chất vấn anh ta tại sao lại lôi Hạng Mĩ Cảnh đi khắp nơi, còn nhắc nhở anh ta phải cẩn thận không Lâm Khải Sương sẽ bay về cho anh ta một trận.

      Dung Trí Dật chẳng hề bị Đông Giai dọa, ngược lại còn cười rất thoải mái: "Nếu tôi và Benny vì tranh giành Theresa mà có đánh nhau, thì chắc chắn sẽ trở thành đề tài nóng sốt trong giới cho mà xem. Đáng tiếc, tôi lại biết rất rõ ràng rằng, Theresa không hề có ý với tôi" .

       Đông Giai cố tình trêu Dung Trí Dật: "Anh mỗi ngày thay một bạn gái, ai dám gửi gắm tấm chân tình cho anh chứ?" .

       Dung Trí Dật còn mặt mày vô sỉ biện bạch: "Sự thật thì tôi có một trái tim chân thành muốn tìm người tốt để gửi gắm" .

      Những lời nói đó khiến mấy người bọn họ phải bật cười, khách đến mỗi lúc mỗi đông, một vài người còn vô tình nhưng hữu ý đi về phía bọn họ. Từ đầu tới cuối Hạng Mĩ Cảnh đều không nói gì, cô đóng vai người bạn gái ngoan ngoãn hiểu phép tắc hết sức đạt.

     Mặc dù Dung Hoài Đức không có mặt trong bữa tiệc hôm nay, nhưng những người trong gia tộc họ Dung từ khắp mọi nơi trên thế giới quy tụ về đây không ít, hai người chị gái cùng cha khác mẹ của Dung Trí Dật, cùng con trai con gái của cô dì chú bác đều có mặt đầy đủ. Hạng Mĩ Cảnh nhận ra một vài người, nhưng đại đa số là cô không biết. Dung Trí Dật không có ý định tới chào hỏi họ, mặc dù cô rất thấu hiểu tâm trạng của anh ta, từ nhỏ anh ta không được bà yêu quý, rất khó để hòa nhập được vào đại gia đình đó một cách thật sự, nhưng anh ta nhỏ tuổi nhất, có những lễ nghi nếu không làm tới nơi tới chốn khó trách khỏi bị các bậc trưởng bối trách mắng.

      Có điều Dung Trí Dật hình như cũng chẳng bận tâm tới vấn đề bị mọi người trách mắng, đưa cô đi gặp đủ mọi nhân vật trò chuyện nói cười, cứ như anh ta tới chỉ để dự tiệc , chứ không phải là một trong những chủ nhân của bữa tiệc.

      Cuối cũng cũng đi đến chỗ Phương Tuân Kiệm.

     Trước mặt Phương Tuân Kiệm, Dung Trí Dật không tiếc lời khen ngợi Phan Tuyết, Hạng Mĩ Cảnh đứng bên cạnh nghe anh ta thốt ra những lời ca ngợi đẹp đẽ, bất giác nhớ tới những đánh giá vừa rồi của anh ta về thân thể Phan Tuyết.

Thịnh yến 1 - Chu Loan LoanWhere stories live. Discover now