Bão Sơn Tán nhân để tự Hiểu Tinh Trần đưa Tiết Dương đến động băng, rồi an tĩnh hết một ngày. Bà trở về xem lại dược liệu, chú thuật, cùng mấy cuốn thư tịch cổ ghi chép chuyện xưa.
Hiểu Tinh Trần tuy nóng lòng, cũng không ý kiến gì. Y biết sư phụ sẽ không bỏ mặc, người đã hứa cứu, nhất định sẽ cứu. Chỉ là bên trong động băng quá lạnh, Hiểu Tinh Trần sờ qua tay chân Tiết Dương, cảm giác như máu huyết trong người hắn đang dần đông lại vậy...
Lúc Bão Sơn Tán nhân quay lại, Hiểu Tinh Trần cũng vừa ngừng truyền linh lực vào cơ thể Tiết Dương. Y đứng dậy, vội vàng hỏi:
- Sư phụ, người xem hắn thế nào rồi?
Thủy Nghiễn nói Tiết Dương không trụ được lâu, cùng lắm hai hay ba ngày nữa thôi. Tính đến hôm nay là hết thời hạn nàng nói, nên y không dám buông lỏng cảnh giác. Có lẽ trong động băng độc lan chậm hơn bình thường, nên hắn vẫn gắng gượng thêm được chút. Bão Sơn Tán nhân ngồi xuống bên mép giường băng, nhàn nhạt đáp lại:
- Yên tâm đi. Ý thức của hắn chưa chết, tự nhiên sẽ gắng gượng được thêm một thời gian nữa.
Nhưng Hiểu Tinh Trần vẫn không an tâm... Ý thức Tiết Dương chưa muốn chết, có lẽ vì hắn còn quá nhiều vướng bận trần thế. Ví như... Hiểu Tinh Trần chẳng hạn? Hoặc giống lời hắn, hắn yêu mạng mình, hắn còn muốn sống để bắt những kẻ từng ức hiếp hắn trả lại từng chút từng chút nợ nần.
Bão Sơn Tán nhân mở một hộp nhỏ trong suốt, gọi:
- Tinh Trần, lại đây.
Hiểu Tinh Trần cắt đứt dòng suy nghĩ, nhanh chóng lại gần. Chợt cảm giác lạnh lẽo xuyên thấu qua cổ tay y, dường như có một vòng tơ mỏng quấn quanh. Hiểu Tinh Trần thoáng giật mình, lại hỏi:
- Sư phụ, đây là...?
- Tằm tuyết.
Bão Sơn Tán nhân cũng không thèm liếc qua, chuyên tâm thúc ép con tằm tuyết béo tròn tiếp tục nhả tơ, để buộc được một vòng vào cổ tay Tiết Dương nữa.
- Ngươi và hắn buộc mệnh với nhau, không cẩn thận sẽ khiến cả hai cùng tổn thương nghiêm trọng, mất mạng cũng nên.
Tằm tuyết sinh trưởng ở nhiệt độ thấp, lạnh giá vô cùng, hơn nữa còn phải là nơi linh lực dồi dào. Tơ nó nhả ra vừa giúp bình ổn kinh mạch, còn khiến thương thế phải chịu giảm đi rất nhiều, dùng trị liệu tránh được sơ sẩy không nên.
Bão Sơn Tán nhân tiếp tục nói:
- Hắn hiện tại chỉ còn một hồn, phải chiêu hồn nhập xác trước mới trị liệu được. Nếu không dùng tơ tuyết, hai ngươi buộc mệnh, đi nhầm vào cơ thể ngươi, lúc đó vô phương cứu chữa. Ngươi cùng hắn đều hồn phi phách tán, hoặc mơ mơ hồ hồ, chết cũng chẳng gặp được nhau.
Hiểu Tinh Trần hơi mím môi, thử sờ xem tơ tuyết có dễ bị đứt không. Y nhợt nhạt cười nhẹ:
- Đa tạ sư phụ chu đáo.
Sư phụ như cha mẹ, dù thế nào vẫn thương yêu người mình tự tay chăm sóc từ bé đến lớn. Hiểu Tinh Trần nghe những lời kia, lại cảm thấy lỗi lầm mình thêm nặng nề, muốn ở lại trên núi phụng dưỡng sư phụ, lại cũng không dám ở. Dù sao y bên cạnh còn có một người...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân ] [ Trọng Sinh ] [ Tiết Hiểu ] Liễu Khước Ký Vãng
Short Story" Tiết Dương, ta đưa ngươi đi... Từ nay về sau, không còn Minh Nguyệt Thanh Phong, cũng không còn Thập Ác Bất Xá... Năm rộng tháng dài, Hiểu Tinh Trần nguyện một đời chờ Tiết Dương tỉnh lại..." Tựa như nhiều năm trước đó, hắn cũng từng chờ y tỉnh lạ...