Phiên Ngoại: Chuyện Y Phục - 1

2.5K 144 6
                                    

- A Dương, hình như trong nhà hết gạo rồi.



Hiểu Tinh Trần ngồi bên bàn đá trong sân, hướng khuôn mặt về phía Tiết Dương đang phơi y phục, khẽ nói. Y cũng mới sực nhớ ra...



Tiết Dương không dừng động tác, tiếp tục phơi y phục, hơi gật đầu đáp lại:



- Chờ ta phơi xong y phục rồi cùng ra ngoài mua. Bạc lần trước vẫn còn một ít, có lẽ đủ dùng, không cần đi trừ tà mất mấy ngày.



Gần đây nhất hai người ra ngoài mua đồ đã là ba tháng trước, ở bên ngoài trừ tà mấy hôm cũng dư bạc. Lần đó gặp được nhà hào phú, nên gia chủ khá rộng lượng, vung tay không hề tiếc gì. Nếu không phải Hiểu Tinh Trần cản Tiết Dương ra giá cao thêm nữa, lần này có thể mua cho y thêm mấy bộ y phục tốt rồi.



Từ sau khi ẩn cư, y phục hai người mặc đều là loại vải thô bình thường, không thoải mái lắm. Vẫn là đồ trước kia tốt hơn nhiều. Tiết Dương thì không để ý, nhưng hắn vốn đã nhìn quen bộ dáng Hiểu Tinh Trần tiên phong đạo cột, tiên khí ngút trời, đột nhiên khoác một đống vải tầm thường trên người, có hơi không vui. Hơn nữa, y có lẽ cũng không thích loại vải này đâu.



Suy nghĩ chút, Tiết Dương đảo đảo tròng mắt, lại nghĩ ra cách mua y phục mới cho Hiểu Tinh Trần, vừa không bị y mắng lãng phí, vừa thấy bộ dáng tiên khí hắn vốn quen thuộc.



Thấy Tiết Dương hồi lâu im lặng không nhiều lời thêm, Hiểu Tinh Trần nhướng mày, hỏi:



- Ngươi lại nghĩ ra chuyện xấu gì? Nói trước, không được hung dữ với thôn dân, cũng không được bắt nạt người ta.



Mỗi lần ra ngoài, hai người vốn chỉ đến những nơi thôn quê hẻo lánh không có tiên môn đóng giữ, để tránh tai mắt thiên hạ. Nếu thật sự cần đến nơi phồn hoa một chút, cũng chỉ đi trong đêm đến sáng sớm là tìm chỗ tránh. Hơn nữa, lúc nào cũng phải đội nón voan, bội kiếm cũng tìm cách ngụy trang, không để ai nhận biết.



Dù vậy nhưng Tiết Dương mãi vẫn không chịu thay đổi cái tính lưu manh của hắn... Ra ngoài mua gạo hắn sẽ kì kèo mặc cả thật nhiều, chủ tiệm chỉ hận không thể lăn ra chết luôn vì tức cho hắn vừa lòng. Mua rau củ, hắn cũng tìm đủ lí do để mua được nhiều mà rẻ nhất. Đến chỗ trừ tà, mấy thôn dân nghèo thì không sao, nhưng cứ chỗ hào phú, hắn nhất định hét giá trên trời... Hiểu Tinh Trần muốn cản, đều bị hắn chặn họng, đến khi y nổi giận, hắn mới an ổn một chút...



Hắn vốn chỉ sợ không ai biết mình lưu manh thích ức hiếp người khác mà thôi.



Tiết Dương cười cười, vừa phơi xong y phục, đã vòng đến bên cạnh Hiểu Tinh Trần, từ phía sau vươn tay ôm vòng qua cổ y. Hiểu Tinh Trần hơi nghiêng đầu, vừa hay Tiết Dương được đà khẽ hôn lên trán. Hắn nói:



- Có ngươi ở đây, ta có thể làm chuyện xấu gì chứ? Hơn nữa, vốn là đám người kia thấy ta và ngươi không quen mặt, nên cứ luôn nói đắt lên. Ta chỉ trả về đúng giá mà thôi.



Trả về đúng giá...? Hiểu Tinh Trần nghe đến hoang mang. Đúng giá của hắn khiến cả nhà người ta chết đói không chừng. Nhưng thật sự lỗi không thể trách hắn hoàn toàn được.

[ Đồng Nhân ] [ Trọng Sinh ] [ Tiết Hiểu ] Liễu Khước Ký VãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ