Hindi ako mapakali sa kina uupuan ko...pinagpapawisan na ang kamay ko at kinakabahan...
Maayos na lahat dad...nakangiting sambit ni kurt..kaya napatingin ako sa kanya...nagtataka siya siguro sa kinikilos ko..kalma lang emerald.....
Napatingin ako kay tita na naka ngiti rin...
I wish you're my son's fiancee .biglang sambit ni mama..pakiramdam ko nagtayuan lahat ng balahibo ko sa katawan at kinilabutan....
Nanlaki ang mata naming pareho ni kurt,napatawa naman si papa...
Mommy!!
I was just kidding son,no need to worry.okay...its just i dont like ella for you..its just...
Just what??Mom??
I dont know...hindi ko lang ramdam na magiging parte siya ng pamilya natin..
Mommy!!!
Napanganga ako sa sinabi ni mama...
Napatingin ako kay tito na nakangiti lang..
Huwag mong seryosohin ang sinabi ng mommy mo hijo,okay..she's just kidding right hon..??
No hon..im not..seryosong sambit ni mama..ohh my god..
Mommy...!!
Son,im serious..dont mind me..hindi ko talaga siya makita in near future that you and her...putol pa ni tita habang nag iisip...napailing pa siya...at uminon ng tubig..it something not right...
Napamulagat ako sa huling sinabi niya...hindi ko alam kung paano mag rereact nararamdaman ba yun...??o matalas lang ang pakiramdam ni mama elaine...well si mama elaine ay dating siyang secret agent nag trabaho siya sa pero one year lang at napangasawa ito ni tito nick...
Nanginginig ang kamay ko,kaya naibaba ko at pinatong sa lap ko..
Anak are you alright??tanong sa akin ni mama..
P-po??opo okay lang po ako...nakangiting sambit ko..
Namumutla ka kanina pa...are you sure you okay??
Ahh opo..okay lang po talaga ako...
Maya -maya pa ay nagtayuan na silang lahat .umalis sila tito at tita at di ko alam kung kailan sila babalik o anong oras..next week na yung kasal ni ella at kurt...nandito pa rin ako sa bahay nila..hindi pa ako umaalis..nandito kami sa sala,nanonood ng t.v si kurt habang ako ay nakahiga sa mahabang sofa...di ko alam pero comfortable ako ...
Sasabihin ko ba sa kanya??diyos ko po..anong gagawin ko??
Paano kung sabihin niyang sinisiraan ko lang siya,at gusto ko lang silang paghiwalayin..di ba ilang ulit kong nasabi na mahal ko siya..napailing nalang ako sa naisip ko...
Napatingin ako sa orasan at alas onse trenta palang ng tanghali...sasabihin ko na ba??
Kurt....bigla siyang napatingin sa akin...
Bakit?? Tanong niya...bigla naman akong kinabahan....napatitig lang ako sa kanya...
A-ah pwedeng magtanong??tanga hindi yan ang sasabihin mo..
Ano yon??nakangiti niyang sambit...
Sa garden nalang tayo..tara...yaya ko sa kanya..nagtataka man ay sumunod na rin siya..
Umupo ako sa swing at hinintay ko na umupo siya sa harap ko...
Kinakabahan ako,nanginiging ang kamay ko...pinagpapawisan ang mga kamay ko...
BINABASA MO ANG
"18 ROSES" ( COMPLETED)
Teen Fiction1st season: my crush my love my husband...(completed 2nd season: my ex,is my fiancee(completed) 3rd season: angels cry. (on going)