Isang linggo na mula nong galing ako ng ospital..magaling na ko,bored na bored na ko sa bahay namin,ginagawa ko na ang lahat para makatakas,pero abah 24/7 ba namang may nagbabantay sayo,tapos si daddy pumunta ng canada kaya hindi ako makapalag kay mommy..grounded thingy...argh....
Nandito ako ngayon sa sala paikot-ikot sa sofa ng
Blaag...
Putang ina...
At saan ka natutongagmura at sa pamamahay pa ng parents mo??biglang sambit ng tao sa likot ko..
I stiftned...
Napalunok ako...
Hindi ako takot sa parents ko pero may kinakatakutan akong isang tao sa boung mundo..yeah curse you...
Si lola...
Whoah lola i miss you..bigla sigaw ko.
Pak..
Aray ko po..huhu...bago ko siya mayakap,tumama na sa pwetan ko yung baston niya..huhuhu..napakasadista ng matandang toh...
Wheres your parents??seryosong sambit niya..
Lola hindi mo ba ako namiss??ngayon mo lang ako puntahan ee..nakaka tampo lola ha...
Manahimik ka,madiing sambit niya at tiningnan niya ako ng matalim..
Ano plano mo sa buhay??
Mag -enjoy..??
Kung nakakamatay lang ang titig niya naka handusay na ako dito....ang sungit talaga..buti pa ang ibang lola,iniispoiled ang mga apo,bakit siya hindi...
Jhon call my son and his wife i need to talk to them now...seryosong sambit niya..
Righy away madam...sambit ni jhon..
Napataas naman ang kilay ko..ano naman kaya sasabihin ni lola..hmm
Lola you want juice,coffee,tea,or soda??sambit ko..
Coffee nalang..pero teka nga bawal ata sa kanya yun ee..
Pumunta ako kunwari sa kusina,at medyo nagtagal..
Lola wala na pala kaming kape ubos na...
Okay tea nalang...bawal din ata sa kanya yun ee..
Lola magtubig ka nalang..sambit ko,mamaya kung ano pa mangyari sa kanya ee..alagang -alaga paan din yan ni tito anthony..
Pinagloloko mo ba ako zoey sirc..singhal niya..inaalala na nga siya,siya pa tong galit..tsk...
Binuksan ko ang reef at may nakita akong cake at mugo-mugo...
Manang paki slice nga si lola ng cake..sambit ko..
Ay yun pinag slice siya...
Ano yan??
Mugo-mugo at cake lola..yan lang nakita ko sa ref ee...sambit ko...
Ms,.zoey your lola is not allowed to eat something sweet,sugar nor drink soda..
Ganun ba??tanong ko kay jhon na kararating lang...
Yes ms.zoey..
Sabi kasi magtubig nalang ee...bubulong-bulong kung sambit...
Where are they??tanong ni lola.
They will arrived here in 2:45 pm madame,sir william still in london,he just gonna use the private plane to go home so quick..
Alright..
Manang..sigaw ko mula sa kusina..
Yes ms.zoey..good morning madam...bati niya kay lola na bahagyang yumuko pa..naks...buti nakakatagal si jhon sa kanya..ang sungit kaya..
Jhon ikaw nalang magsabi kung ano ang pwedeng kainin ni lola...sambit ko..at sinabi naman niya,bat ganun puro gulay,at yung iba steamed lang daw...kadiri ang kinakain ni lola..kaya pala ang sungit..tsktsk..
7: 00 pm in the evening..masyadong tahimik ang maluwang na hapag -kainan..tanging tunog ng kutsara at tinidor ang naririnig ko..ang tahimik..
Ano bang gusto mong sabihin ma...tanong ni daddy kay lola..oo nga noh..ano kaya sasabihin nito..
Hindi ko na nagugustuhan ang pinagagawa ng anak mo william...mariing sambit ni lola..
Anong gusto niyong gawin natin??
I want her to engaged by someone else,and thats final...mariing sambit ni lola...engaged by someone else??ako??maiingage??pfft nagbibiro ba si lola?at saka seryoso siya dun??ang alam ko kasi engaged ang dalawang tao pag nagmamahalan,unless engaged sila dahil sa buseniss..
But ma..
Dont say anything william..and you zoey i want you to meet your fiancee in our restaurant on sunday night 7 pm in the evening...s
BINABASA MO ANG
"18 ROSES" ( COMPLETED)
Teen Fiction1st season: my crush my love my husband...(completed 2nd season: my ex,is my fiancee(completed) 3rd season: angels cry. (on going)