Dalawang linggo na ang nakakalipas mula nong unalis ako sa bahay ni dylan,dalawang linggo na rin akong nandito sa batangas,resthouse nila kuya mike,dito ako nagpahatid sa kanya,okay na rin ang binti ko,naghintay ako,hinintay ko siya,pero umabot ng 12 am in the morning hindi pa rin siya dumating,tinawagan ko si mel at nag pasundo ako sa kanya...pero si kuya mike ang sumundo sa akin at hinatid ako dito,may kasama akong matanda dito,yung nanay-nanayan ni kuya mike at mel mula nong bata pa sila...
Napabuntong hininga ako at tumingin sa paligid..kumusta na kaya siya??baka masaya na sila ni katherine. Pfft..tsk..>_<
Napatingin ako sa araw na papalubog na....maya -maya pa naramdaman kung may tumabi sa akin...liningon ko si nanay sally lang pala,nginitian ko siya at ngumiti rin pabalik sa akin...
Ano bang iniisip mo hija??marahang tanong niya sa kin....kaya napalingon ako sa kanya...
Nakikita kung masaya ka,pero kabaliktaran ang nakikita ko sa mga mata mo,nakangiti ka pero walang aliwalas ang mukha mo,sabihin nating nasaaaktan ka sa loob,at lumalabas kapag nakakausap mo ang taong dahilan kung bakit ka naaasaktan....nakangiting sambit niya...
Alam mo hija,hindi mo kailangang kalimutan ang mga taong naging parte ng ating buhay,masaktan man tayo,hwag ka rin magalit sa kanila kung sinaktan ka man,magpasalamat ka sa kanila,dahil kahit sinaktan ka nila alam mo sa sarili mo na nagmahal ka ng totoo...pagpapatuloy niya..
Huwag kang magtago,ipakita mo sa kanila kung ano ang tunay na nararamdaman mo,kesa linoloko mo lang ang sarili mo,..
Masasaktan ka man ngayon,bukas,sa makalawa,alam kung darating pa rin yung oras na babalikan mo ang nakaraan mo na hindi na nasasaktan...nakangiti niyang sambit ulit...
Ang hirap po kasi ee,matagal ng panahon,pero hanggang ngayon mahal ko pa rin siya...akala ko naka move on na ako hindi pa pala...nakayuko kung sambit..
Dahil pinilit mo ang sarili mong nakalimutan mo na siya gumawa ka ng mga bagay para lang makalimutan siya,kinalimutan mo kung ano ka talaga...kinalimutan mo kung anong meron ka talaga,binago mo ang boung pagkatao mo pero hindi ang nararamdaman mo...hindi mo tinanggap sa sarili mo na kaya mo...
Pero hindi naman po -
Kung nagbago ang nararamdaman mo o nakalimutan mo siya??sa tingin mo ganyan ka ngayon??sa tingin ko hindi ..nakangiti munit seryoso niyang sambit..
Alalahanin mo ang nakaraan,ibalik mo ang sarili mong dating ikaw,umpisahan mo sa panahong nasaktan ka,kung nasasaktan ka iiyak mo lang...dahil ang pag iyak lang ang makakatulong sayo..nakaka pag palubag damdamin..pahalagahan mo ang mga taong nagmamahal sayo,sambit niya at tinapik pa niya ako ng marahan sa balikat saka tumayo at iniwan niya akong tulala..
Pahalagahan mo ang mga taong nagmamahal sayo..
Pahalagahan mo ang mga taong nagmamahal sayo...
Pahalagahan mo ang mga taong nagmamahal sayo...
Parang nag echo yun sa pandinig ko...tsk...
Parang wala ako sa sarili kung naglakad papuntang room ko at nahagilap ng mata ko ang phone ko nakapatay ng dalawang linggo sa center table...
Kinuha ko iyon at binuksan...
O__O..
Pagbukas na pagbukas ko pang ng marami ng messages at misscall ang dumating...
Binuksan ko ang missed call at sina mommy,daddy,at tito,tuta,at si pinsan sam...
Napabuntong hininga ako at dinail ang number ni mommy...
Ring-
Hellow anak,??zoey anak??asan ka ba??bakit hindi ngayon ka lang tumawag,nag aalala na kami sayo,buti nalang pinuntahan namin si mel,at nakausap namin si mike na nasa maayos ka na kalagayan daw,anak asan ka ba ipapasundo ka na namin ng daddy mo...hindi ko alam pero biglang naglandas ang mga luha ko sa pisngi ko..agad -agad ko iyong pinunasan..
Anak,..
M-mom...
Zoey anak okay ka lang ba??
A-ah y-yeah mom,im okay
.im sorry....
Zoey anak...
I-im really really sorry mom,promise il make it up to you when i get back..
Zoey anak..
See you tommorow mom..i miss you...nakangiting sambit ko at nagpaalam na ako..
I packed my things...its time to face them,...
Kinabukasan...
Zoey anak...hiyaw ni mommy pagkapasok na pagkapasok ko palang sa bahay namin at patakbo niya akong niyakap ng mahigpit...
M-mom..i- c-cant b-breath...
ops sorry..how are you??are you okay??
Im okay mom...^_^
Hey princess,i miss you...sambit ni dad,at inakbayan niya ako...ginulo ang buhok ko..
C'mon lets eat..thry're waiting for you??
Huh??nagtataka naman akong napatingin kay mommy..ngunit iginaya lang niya ako papunta sa kusina..
O___O...???
O__O????
Wtf...
Si kuya mike,mel,
Si dylan,papa niya mama niya...
??????
Your're here..hiyaw ni tita at dali -dali siyang tumayo at niyakap ako...
Hulk..
*lunok*
So how are you feeling??
Im good tita,thanks,nakangiti kung sambit..
Good afternoon po...bati ko sa papa ni dylan..
Nginitian lang ako at tunanguan..
Hey tol..bati ko kay mel at malakas kung pinalo s likod dahilan para nagkandaubo-ubo siya..inabutan ko naman ng tubig..
Pfft...hahahaha...
Miss you too bunso...nakangising sambit niya sa akin...
Tiningan ko naman si kuya mike...nginitian lang ako..
Tumabi ako kay mel..
Anong meron??bulong ko sa kanya..
Ewan ko,nakikikain lang ako ee..
Bakit sila nandito..??
Sila...
E di ba fiancee mo yan??sigaw niya kaya napatingin naman sa amin silang lahat kaya inapakan ko ang paa niya.
Aray ano ba??sigaw niya..
Makasigaw ka naman kasi..bulong ko..
Hehe sorry bunso..
BINABASA MO ANG
"18 ROSES" ( COMPLETED)
Teen Fiction1st season: my crush my love my husband...(completed 2nd season: my ex,is my fiancee(completed) 3rd season: angels cry. (on going)