Epilogue:

50 1 0
                                    


KURT NATHAN POV:

i was 17 years old ng lumipat kami ng bahay,fourth year high school ako noon...bago palang kami ng naisipan kung maglibot sa bagong village namin..ng may makita akong dalagita...and she's my wife now...masungit,mataray,cute,maganda,first emprission ko sa kanya..pero nong nagtagal ang bait bait niya..at ang ganda ganda niya..siya yung masasabi mong perfect not just what you see outside but inside too...kuya ang tawag niya sa akin but i never imagined myself to be his younger brother..

Ilang araw ko na  siyang sinusuyo pero hindi epektib,mas masungit siya ngayon,alam ko naman kasalanan ko ang lahat,pero syempre hinahabaan ko ang pasensya ko kasi buntis siya..yeah your read it clear she's pregnant..naka leave ako ngayon s trabaho sabi kasi ni daddy at mommy mahirap daw magbuntis ang isang babae lalo nat first time..at syempre pa ang kaisa -isang prensesa ng apat na magulang dapat alagaan ng doble...kawawa na nga ako ee.,wala na kaming kasambahay,which is ako ang taga...hmm taga saing,taga laba,taga linis,taga dilig ng halaman,at iba pa..buti nga di niya maisipang ipalinis ang bubong ng bahay ee...lahat ng gusto niya nasusunod,kung anong gusto niyang kainin dapat luto ko lang...one time nagpaluto siya ng pizza,nagdeliver lang ako,kaso naamoy daw niya hindi ko luto...ang lakas ng pang -amoy niya..minsan hating -gabi gusto niya ng ice cream na mangga flavor,o di kaya mangga shake na hilaw..tapos lagyan niya ng baggoong..ano kaya magiging hitsura ng anak ko,juiceko lord.....

Pero okay lang naman masaya ako...MASAYANG -MASAYA AKO,...natatandaan ko yung sinabi nong asawa ni ella..okay lang na under ako,basta mahal ako...^__^

Linggo ngayon at nandito kami pareho s kitchen nagluluto ako habang siya nakaupo lang...ano kaya feeling ng buntis??haha..

Nakasimangot nalang palagi...tsktsk...

Nga pala naayos na rin ang bahay namin...which is nagpalagay na siya ng garden sa may side...bakod ng kahoy lang kulay puti,and nagtanim siya ng dalawang mahogany tree sa apat na side ng bahay namin..may pool sa likod,at garahe sa kabilang side...may tatlong room sa 2nd floor,at apat na room sa baba....at yung sa 3rd floor daw gawin lang naming playroom sabi ng maganda kung asawa...ako na nagdisign at nagdrawing pero sinasabi niya kung ano ang magiging hitsura...haha ako pa..boss ko yan ee...

Di ka pa tapos magluto??tanong niya..

Malapit na sweetheart...gutom ka na ba??tanong ko.

Tatanungin ko ba kung busog pa ako..maktol niya..ang cute -cute niya..haha..masungit lang...

Lumapit ako sa kanya at tumabi sa kanya...

Huwag ka ng sumimangot okay...sambit ko at kinintalan ko siya ng halik sa labi...haha...nakasanayan ko na yun..pero lalo lang siyang sisimangot..haha...

Hinaplos ko ang medyo umbok niyang tiyan,two months na,hindi ko muna siya pinapasok sa school..ayoko...baka madapa o mabangga siya siya ng kahit na sino...buti nga hindi nagyaya mag mall ee..

Gusto kung magmall...biglang sambit niya..i froze...napatingin ako s kanya...

Ahh sweetheart ihanda ko muna pagkain natin ha...baka sakaling makalimutan niya mamaya yung sinabi niya..hehe

Matapos akong nagligpit ng pinagkainan namin,pumunta ako ng sala ng nakita kung pababa siya ng hagdan,bagong ligo at

O__O..

Mall tayo...excited pa niyang sambit..

Ehh sweetheart mamaya nalang 2 ha...alas dos kasi ng hapon tulog siya..hehe..pinapatulog ko,pag hindi siya natutulog linakantahan ko..

Mamaya makakatulog ako ee,sige na mall na tayo,gusto kung mamili para sa baby at  dresa ko..

Sige tawagan ko nalang disigner ni mo------

Kusa akong tumigil dahil sa talim ng tingin niya sa akin...

Okay im just gonna take a bath..sambit ko nlang..mahirap na..tsktsk.

Mall....

Inalalayan ko siyang bumaba ng kotse at natigilan siya ng lakad ng mapatingin sa harap ng mall,which is her daddy's bodyguard na hiniram ko..hehe tinawagan ko kanina si daddy at sinabing pahiram ako ng bodyguard niya kahit lima lang,di ko naman alam na mas marami pa ipapahiram niya...

Bakit andito ang mga bodyguard ni daddy...nagtataka niyang sambit...

Di ko alam sweetheart...

Tinawagan mo siya no..akusa niya sa akin..

Yeah..alanagining sagot ko..

Arghhh....mag mamall lang pero andaming bodyguard..hindi ako anak ng presedente.. sigaw niya kaya napatingin na sa amin lahat ng nagdaraan..tinutupak na naman..

Hindi ka nga anak ng presedente pero apo ka ni DON MADRIGAL At Anak ni GERALD MADIGAL at asawa mo si ENGR.MONTEVERDE...sambit ko naman..hahahaha...

Iwan ko sa inyo..hindi ko kayo maintindihan..sigaw niya at nagdabog papasok ng mall kaya bigla naman napayuko ang mga bodyguard niya...pwede naman kasing mag diguise ang mga toh,gamit pa iniporme nila..tsktsk..

Hey sweetheart be careful...habol ko s kanya ngunit di ako pinansin...tuloy-tuloy lang siya ng lakad habang nakasunod sa kanya at kasunod naman sa kin ang mga bodyguard niya....alam mo yung parang ikaw yung pinaka lider ng mga bodyguard hehehe..

••••••••••••••••

Matapos kaming nagmall,pumasok na siya sa kwarto at natulog andito ako ngayon s kusina nag prepare ng dinner ...sa pool kami magdidinner..^__^…

7 pm ng gabi ng umakyat ako sa room nanin,at kagigising lang niya..tamang -tama...

Sweetheart cmon lets eat dinner...yaya ko sa kanya kaya tumayo naman siya...ang cute niya..at ang ganda niya pag bagong gising...

Asan ang pagkain??

Ahh lets ate at the pool..sambit ko at nagtaka naman siya,pero hindi na umimik...

Nathan...

C'mon...sit down...at inalalayan ko siyang maupo...

Kumain lang siya ng kumain,kaya kumain na rin ako...

Matapos naming kumain,ay tinulungan ko siyang tumayo,kinuha ko ang jacket ko at sinout ko sa kanya saka ko siya niyakap...

Sweetheart,are you still mad at me??tanong ko..

No,im not...deretsong sambit niya...

Emz please tell me if you still mad...

Humarap siya sa akin at kitang -kita kung mangilid ang luha niya...bigla naman akong nanghina..

Emz please dont cry..

Hindi ako galit sayo,masama lang loob ko,pero unti -unting nawawala dahil s pinapakita mo sa akin ngayon...hindi ako galit,dahil nasaktan mo ako at sinaktan mo ako at hanggang ngayon hindi pa rin nawawala ang sakit dito...lumuluhang sambit niya habang nakaturo sa dibdib niya..halo -halo ang emosyon ko,hindi ko maintindihan,wala ni isang lumabas na kataga mula sa bibig ko..niyakap ko lang siya ng mahigpit...

I know that sorry is not enough para maalis lahat ng sakit at hinanakit na nararamdaman mo...hindi kita masisi kung hanggang ngayon masama pa rin loob mo sa akin...pero gagawin ko ang lahat para mawala ang hinanakit mo sa kin..kahit pahirapan mo pa ako,kahit hanggang sa pagtanda natin,gagawin ko..i dont want to promise anything,but i know that theres something that im sure....I LOVE YOU...i love you everything about you,..i love you since the first time i saw you....sambit ko at humagolgol siya lalo kaya hinigpitan ko ang yakap ko sa kanya...

Sweetheart please stop crying,makakasama yan sayo ee..sambit ko at nilayo ko siya..

Hinawakan ko ang dalawang pisngi niya at pinahid ang luha niyang naglandas sa magkabilang gilid ng mata niya...

I love you mrs: monteverde..i love you today,tomorrow and forever....nakangiti kung sambit at hinalikan ko siya sa tungki ng ilong niya..at sa kanyang labi...

I LOVE YOU TOO....

^___^…

I kissed her once again...

The end.....


Madrigal clan....

"18 ROSES" ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon