Nasa may entrance na ako ng may lumapit sa kin na waiter...
Do you have a reservation ma'am?? He asked.
I dont have,but my lola does,i guess..madrigal...
Oh this way ma'am..at tinuro niya sa akin ang mesa malayo sa entrance,parang sa may pang couple..pfft..romantic si lola..xD..
May nakita akong lalaking naka hat at nakayuko,may mga pagkain na..
Enjoy you stay ma'am.
Thanks.,,cool kung sambit at umupo..sumandal at tinaas ko ang paa ko sa table,kinuha ko ang yosi sa pocket ko at nag sindi..maturn off ka gago...
Ngunit hindi man lang natinag..peste...nagkandaubo -ubo na ako sa pagyoyosi,hindj naman talaga ko nagyoyosi..at saka baka makita ako ng mga waiter..pinatay ko na at umayos ako ng upo...tinannggal ko anh jacket ko..
My lola said youre my fiancee..right??so im here to meet you up..and..napatigil ako dahil bigla niyang tinanngal ang hat niya at deretsong tumingin sa mga mata ko...
Dug dug..
Napalunok ako...
Natanga ako sa ginawa niya..i blink my eyes para siguraduhing namamalikmata lang ako,but no..im not dreaming ...lola must be nuts..the hell...
Y-your my fiancee??i asked na parang wala sa sarili..
Yes..nakangiti niyang sambit...
Parang nag flash back sa kin ang nakalipas na apat na taon...
Ang apat na taon na pilit ko siyang kunalimutan..
Apat na taon ko siyang pinilit huwag alalahanin .sa bawat gabing umiiyak ako noon..dahil iniwan niya ako..
Ngayon siya ang fiancee ko...
Napalunok ako..nanginginig ang kamay ko...
No this cant be..
How??
Alam kung close sila ni lola pero bakit siya pa??
Sa dami -dami ng lalaki sa mundo bakit siya??
Pwede naman si jhon nalang.
Tsk..>_
I hate this feeling pero bakit ganito..
Masakit pa rin ngayon nakita ko siya ulit..
Di pa ba ako naka move on??
Ang daya naman...
I calm myself kahit alam kung pakiramdam ko ang bigat -bigat ng dibdib ko...
Tumayo na ako..
Excuse me..sambit ko..
Zoey wait...tawag niya pero di na ako nag aksaya ng oras..tumayo na ako tumakbo palabas ng restaurant...
Sumakay ako sa motor ni mel at pinaharurot yun paalis..
Ngunit nanlalabo na ang paningin ko...pinunsana ko ang luha ko pero parang gripo..
Bakit ngayon pa??bakit pa siya bumalik??bakit kailangan pa siya ang maging fiancee ko..
Hindi ako takot sa kahit na sino,pero takot ako sa lola ko...napakagat ako sa labi ko..
Bakit ang sakit -sakit pa rin..bakit ganun pa rin ang epekto niya sa kin...
Gusto kung manuntok,manapak,magwala...hindi ko alam kung bakit ganito,at di ko namalayang napkabilis na pala ang pagpapatakbo ko...
Nakita kung nag red light stop pero hindi ako nakapagstop huli na dahil nasilaw na ko...
BINABASA MO ANG
"18 ROSES" ( COMPLETED)
Teen Fiction1st season: my crush my love my husband...(completed 2nd season: my ex,is my fiancee(completed) 3rd season: angels cry. (on going)