DEMPSEY

2.4K 101 14
                                    

- Nếu cháu muốn mang tiểu Du đi, ta không ép, nhưng đổi lại tiểu Nhã phải làm theo hôn ước trước đây, ta mong cháu lựa chọn thật kỹ, cháu muốn có thứ gì đó thì đồng nghĩa cháu phải đánh mất đi cái gì đó có giá trị tương đương. Công tước hờ hững nhìn Tuệ Như, tiểu Du ngoan ngoãn tựa vào lòng nàng ngủ say.

Hôm nay công tước đón nàng đến dinh thự Phương gia, lấy tự do của nàng và tiểu Du ra làm điều kiện, nàng chỉ cần khuyên Bách Nhã trở về tiếp quản vương vị nắm giữ toàn cục, từ đây về sau nàng cùng gia tộc có thể cắt đứt ràng buộc, sống cuộc sống bình thường không còn lưu tên trong gia phả thân vương, Hiểu Du cũng không phải học cách để trở thành một phiên bản máu lạnh vô tình.

Ước mơ bấy lâu đang nằm ngay trước mắt, ánh mắt Tuệ Như dao động, đưa tay khẽ xoa đầu Hiểu Du, đứa bé nghịch ngợm này nàng muốn bảo vệ thật tốt, nàng biết nàng nợ Bách Nhã tình yêu, điều mà nàng dùng cả đời cũng không cách nào đáp lại được. Cắn chặt đôi môi, Tuệ Như khẽ gật đầu, công tước nhận được câu trả lời của nàng, cũng không mấy ngạc nhiên, chỉ là có chút trầm tư, sau cùng nói với nàng:

- Ta tôn trọng ý kiến của cháu, bất quá sau này lúc cháu cảm thấy mình hối hận rồi, cũng không thể quay trở lại để chọn lựa, Tuệ Như, đôi khi điều làm cháu khổ sở chính là để lý trí quyết định thay điều mà trái tim mình mong muốn.

Công tước nói xong liền dời bước đi vào bên trong, Tuệ Như đặt tay lên trái tim đang đập liên hồi, làm sao cô có thể chọn nghe theo trái tim trong khi điều đó vốn đã là cấm kỵ? Cả đời cũng không thể cho em ấy một câu trả lời, như vậy bắt em ấy đánh đổi cả đời xứng đáng sao?

Bên trong một căn phòng khác, không khí lại có phần nhộn nhịp hơn, trên bàn trà lớn là các vị bô lão, công tước gia, cùng bố mẹ Tuệ Như.

- Ngài thật sự lừa được?

- Nếu ta không lên kế hoạch từ trước, con nghĩ chuyện con phản đối có tác dụng với đứa nhóc kia? Bố mẹ Tuệ Như trầm tư, suy cho cùng người có thể khiến Bách Nhã nghe lời chỉ có mình Tuệ Như, vì gia tộc mà hi sinh là trách nhiệm của nàng, chỉ cần sau cùng Bách Nhã nắm giữ vị trí gia chủ là tốt, chuyện khác không trọng yếu.

- Tuệ Như là lá át chủ bài, nhưng tác dụng của nó chỉ đến đây thôi. Chất giọng trầm ấm của công tước truyền đến, bất giác lại làm người ta rét run, trong cuộc chiến gia tộc, người giỏi nhất chính là người tuyệt tình nhất.

- Cũng là do chúng ta may mắn, nhỡ đâu Tuệ Như bất chấp chọn Bách Nhã thì kế hoạch xem như toang. Một trong các vị trưởng lão lên tiếng, các vị ấy đã chờ đợi 10 năm, không thể để gia chủ đời thứ 38 chạy mất được.

Bố của Bách Nhã vốn dĩ là người được sắp đặt để nắm quyền, bất quá năm đó công tước vì lời hứa trước khi mất của phu nhân mà cho phép ông từ bỏ vị trí cao nhất gia tộc, nhưng đổi lại con ông buộc phải thực hiện thay bố mình. Tuệ Như và Bách Nhã sinh ra đã là một con cờ, mà con cờ thì không thể nào chạy khỏi bàn cờ của họ.

Công tước khẽ gật, nhâm nhi tách trà trong tay, lần này không chỉ là vì tương lai của cả phủ thân vương, còn là đối phó với thế lực hắc ám trong bóng tối đang lăm le gây nguy hiểm cho hoàng thất, hai bên hắc bạch đạo đều đang căng thẳng tột cùng, nguyên nhân cũng là nhờ cái tên tiểu tử kia.... à không là tiểu chất nữ chứ nhỉ.

Bốn năm trước chạy đến một mực đồng ý hôn ước liên gia tộc, bốn năm sau nhà gái sang tận nơi bàn việc cưới xin thì lại cương ngạnh đòi hủy hôn, hôm đó không nhờ Kagome cùng Ellis cản hai ông bố của mình lại thì không chừng bây giờ mộ của nó xanh cỏ rồi cũng nên.

Trò chơi nắm giữ quyền lực là một con dao hai lưỡi, không cẩn thận có thể giết chết chính mình, hy vọng đứa trẻ đó có thể biết suy nghĩ một chút tương lai của hơn mấy trăm người đều nằm trong tay nó, còn có đứa trẻ kia nên theo cảm tính một chút thì tốt rồi quá nhu nhược lý tính cũng không phải chuyện tốt. Một bí mật mà chỉ có sau khi trở thành gia chủ mới biết, đó là chẳng có cuộc kiểm tra nào trước khi trở thành người được chọn cả, tất cả những điều ghê rợn cửu tử nhất sinh đều chỉ là một cú lừa, mà cú lừa thì càng nhiều người bị lừa, càng kích thích.

Bất quá những chuyện mưu tính đấu đá tranh giành quyền lực trong nội tộc, hay đơn cử là chuyện liên hôn kia, là thật.

- Công tước ra tay đúng là nắm chắc một trăm phần, lấy Tuệ Như làm lá bài dụ Bách Nhã sập bẫy, sau đó lại mang Hiểu Du uy hiếp buộc Tuệ Như thay chúng ta đưa Bách Nhã vào tròng, thật sự cao tay.

Ngũ trưởng lão gõ ngón tay lên đầu gậy gỗ, một kế hoạch liền tiêu tốn 10 năm thời gian, đúng là không dễ dàng gì, tuy rằng năm đó để tam tỷ của họ có thai là do công tước lựa chọn, nhưng xem ra chi phối được cả gia tộc thật sự cần phải có đầu óc.

- Chuyện đó để sau, Bách Nhã sinh vào tháng 8, cứ chọn ngày sinh nhật tròn 18 tuổi của nó làm ngày đón dâu, trong tháng tới mọi chuyện phải sắp đặt xong, chỉ cần không có sai sót, lần này chắc chắn có thể khiến Lá Thông Xanh tổn thất không nhỏ.

- Công tước đại nhân vậy tiểu thư Tuệ Như cùng đứa trẻ kia..... Quách quản gia khom người hỏi khẽ, ông không thể can thiệp vào thế giới quý tộc của bọn họ, nhưng đối với một cô gái nhỏ bị đem ra làm vật hi sinh, dù là một người qua đường như ông cũng thấy thật đáng thương.

- Đợi một khoảng thời gian nữa, ta vẫn còn một nhiệm vụ dành cho nó, gửi ám thị từ phủ thân vương sau này không ai được tác động đến Tuệ Như cùng Hiểu Du, đặc biệt cử người của Anh Đào Tím âm thầm bảo vệ an toàn cho chúng. Lão Quách, ông là người cũ, quy tắc cũ vẫn còn nhớ sao? Công tước dặn dò tốt liền vu vơ hỏi một câu, Quách quản gia gật đầu lui ra.

- Tan họp.

Tuệ Như mãi mãi cũng không biết, hôm đó Bách Nhã vì chọn nàng mà ở trước mặt cả 9 gia tộc từ chối liên hôn, vì cô mà nhất quyết muốn bỏ đi thân phận hầu tước, gạt tên khỏi gia phả chỉ để cùng nàng ký tên vào cùng một tờ giấy, để cả nhà 3 người sống hạnh phúc cùng nhau, đứng trước họng súng đen ngòm dí vào trán cùng thanh katana đang lăm le phía sau lưng vẫn cương ngạnh không lùi bước.

Bách Nhã muốn cứu nàng một màn thống khổ liền không do dự đồng ý trở thành người thừa kế gia tộc, cũng là vì quá yêu nàng mà bất chấp tính mạng một mực quay đầu từ chối vị trí kia, mà hôm nay một cái gật đầu kia của nàng đã đem tất cả hi vọng của cô đập nát!

[Futa] Bí Mật Hào MônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ