CHAPTER 1

376 17 6
                                    

The truth Behind the Gate



It's Been a long Years since I got here sa Orphanage , lahat masaya habang pinapanood sina Mathee at Andrey na nilalaro ang ChessMath which means , pabilisan ng Solving and hawak ko ngayon yung Timer ..

" Alright ! Ang Answer ko ay 5 "

" What !!!?? "

Nabigla Silang lahat sa Sagot ni Mathee , kasi 2 + 2 ay 5 , yung kanyang sagot

" Haha Now You're Using a Basic Calculus "

I don't know what they're saying , I'm not Good at Math Really , But According lang sa pag Measures ng Time and Lengthens. Yan lang  ang Ability ko , hindi tulad nila , Magaling sa Lahat..

" Idiot ! This goes Intensively to Solve , Even tho you Using a Pre And Basic Calculus , well Haha! ( Tremendous joy )
I  Using an Algebraic theory,  Hows that Mathee ? "

" Oh Boy Haha , You Really want to get a Show do yah ? "

" Tch , Idiot Don't Compare me to you Hahaha "

" So Let Us See Whose Gonna Solve More "

Oh Men , Seryoso Sila masyado pag dating sa Solving , well wala tayo magagawa , galing kasi nila Haysss

Dinig namin ang tunog ng Orasan sa Loob ng Orphanage House , maririnig mo talaga kasi malaki to at kitang kita mo sa labas kahit nasa malayo ka

5:00 Pm na , It's time na Pumasok sa loob. Mamayang 6:00 Kakain na , at Mamayang 7 tulugan time na..

Maraming Rules dito sa Orphanage,  Rule Number 1 , Bawal lumabas pag sa Gabi , Dalawa , Bawal Pumunta sa Gate , Tatlo , kung anong Trabaho pinapagawa sayo gagawin mo , Pang Apat , Lahat papasok ng School by Leveling ng Edad at Pang Lima bawal Gumawa ng Kalokohan sa Harap at sa Likod ni Mama at Sister.


Ganyan ka dami yung Rules , Pero Ni Isa walang Sermon kasi lahat dito Loyal kay Mama at kay Sister , mababait lahat dito !
Kaya gusto ko na kasama silang lahat , dahil masarap kasama ang mahal mo sa buhay , lalo na sa Dalawang yun hehe



I think Aged 11 kaming Tatlo ni Mathee at Andrey then Yung Iba 10 hanggang sa mga 1 year Old na Baby sa 4th Floor ng Orphanage House Yung tulugan nila.

Nasa Dining Table na kami ngayon , Bale  20 Feet ang haba ng Mesa dito kase kaming mag kakapatid ay 40. Salo salo kaming kumakain , Mula Agahan , Tanghalian , at Hapunan.


" Hey Reyver ,  Playing your Food Isn't Cool men "

Pansin ni Ailene kay Reyver , kasi kanina pa to nag lalaro ng Meatballs


" Shut up , I wasn't Playing.. I was Counting them "

Napatawa si Ailene kay Reyver dahil baka sa sagot nito ? Ewan ko , andito ako busy kumakain

" Why Are you Laughing ? "

" Hahaha S-Sorry Hahaha ( Can't Take her Breath ) Ang Baduy naman yan Reyver ! Counting Meatballs ? Hahaha "

" Ehh !? ( Blushing ) Anong Nakakatawa don ?  "

"  Hahaha , Gusto mo lang kase , maging sina Mathee at Andrey eh ! "


" So Ano Masama Don ? I.. I want to Learn Maths from them.. "

Patapos na si Andrey kumain , at pumunta to agad kay Mama.
Patago niyang Kinakausap si Mama , at kita ko nalang na Baba at tinaas niya ang kanyang Ulo , Sign na Sumang-ayon siya sa Sinabi ni Andrey..

Truth Behind the GateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon