BELIEVE ?
" Nag desisyon na kame ni Hilda. Next week ng friday tatakas na tayo dito.. "
Totoo ba tong narinig ko ?
Sa friday kami aalis ?" Pero bago nyan kailangan muna namin puntahan si harry para gumawa ng bagong
Taser.. yung taser kasi na gawa namin ni Mathee , kinuha na ni Mama.. kaya bukas na bukas , punta ulit kami sa Plantation House number 1 "
Sabi ni Kuya saamin .Bukas na bukas raw habang patapos na ang klase , tutulungan ko si kuya sa pag hanap ng mga tools para gawing taser at si harry na ang gagawa..
AFTERNOON
1:30 AMNatapos na namin lahat.. kaninang 9:30 after ng klase , agad kami pumunta sa living room para mag hanap ng ibang mga tools..
Mabuti nalang wala dito yung mga kapatid namin.. nasa labas kasi sila kasama si Sister Antonette, at si mama naman may pinuntahan lang sa labas ng gate.
Hapon daw siya uuwi , kaya ngayong 1:30 ba baba nanaman kami para puntahan si
Harry..Bibilis bilisan namin ang pag lalakad dahil 6:40 babalik si Mama.. kaya eksaktong 3 maibigay na namin to kay harry...
10 minutes kami nakarating sa tunnel , then baba kami ng eksaktong 2:31 , then
2:54 na kame nakarating sa Plantation number 2.. Napansin namin na may naglalaro sa labas , kaya tahimik kaming nag lalakad papunta sa next tunnel..3:25 ang eksaktong time na nahanap namin ang tunnel...
" Kuya , mag 3:28 na.. aabot pa ba tayo nito ? mamayang 6 babalik si Mama.."
Sabi ko na humihingal habang nag hahanap ng isa pang Entrance Tunnel..
" Don't worry 6 pa man babalik si Mama "
Sabi nito habang nag mamadali sa paglakad..
Ilang minuto nalang , nahanap na namin ang entrance tunnel papunta sa Plantation number 1 , then sabay namin binilis ang mga paa namin sa pag akyat hanggang sa naahawak na namin ang lupa..
Pansin namin na may nag iingayan sa labas kaya inutusan ako ni Kuya na mag stay in lang daw dito sa Bushes , dahil pupunta siya don sa nag lalarong mga bata para hanapin si Harry..
Noong una , sinabihan ko siya na baka mag sumbong yung mga bata.. pero wag daw ako mag aalala , hindi ko raw pwedeng banggitin ang mga yan dahil mangyayari mangyayari talaga yan..
Ang best way na hindi ka mahahalata ng iba , ay dapat mag act ka na taga dito ka..
Kaya naisipan ni Kuya na mag act na taga dito siya..
BINABASA MO ANG
Truth Behind the Gate
Mystery / ThrillerLiving On A Orphanage House Which you Can See Fun , and Happy Moments with your Siblings , but it turns out that this Happy Moments Turns to Graves.. I Will Continuing The Description , Because I kinda want some Thrilling and Big Big Big Story Plots...