CHAPTER 27

41 5 0
                                    





Sister Antonette Point of View





" Kamusta ang Test kahapon  ? "
Tanong ni Mama , habang nag susulat sa papel na pinadala ni Mr Schwartz kahapon ng gabi..





" Mabuti naman , mukhang may na observe akong bago.. yung bata si Hilda , ANG Sikretong tinatago na kapatid ni Sister Anthesia .. mukhang may potential ang batang yon , parang kasing talino rin siya ni Dara "





Natapos na rin siya sa pag susulat , at habang Ito'y nilalagay niya sa envelope ,
Ibinalita sakin ni Mama na may bago nanamang plano ang mga bata..






" Gusto kong I check mo sila , mula umaga hanggang gabi.. Aalamin mo kung ano ang plano nila "




Kahit kailan , magiging useful rin ako kay Ms Glamour.. kahit ano pa yang request niya gagawin ko talaga.. kasi .. I admire her since naging sister ako..




"Sige Mama , alis na ako "






Ngayon Aalamin ko ang lahat ng plano nila.
At sisirain ko yun !







Andrey's Point of View




" Seryoso !? ( Shocked ) "
-Adrian







Nagulat  kaming lahat nang narinig namin ang balita na , alam na raw ni Mama ang tungkol sa Plano namin.
Pero paano ?






" Saan mo yan nakuha Hilda ? "
Nerbiyosong tanong ni Dara sa kanya








" Ahh ? ( Confused ) Hindi niyo ba napapansin ang reaction ni Sister habang tayo'y sumasagot  ? "





" Hinde.. hindi ko inisip na mangingilatis siya satin "
Sabi ko




" Seriously Andrey ? kung si Mathee ka lang mapapansin mo na yon agad !
Hindi niyo ba inisip kung bakit tayo binigyan ng ganitong klaseng Test  ? "



***





" Alam ko sa una palang , noong bago tayo mag simula sa English test ..
Nakita ko.. yung ngiti niya at kung paano niya tayo tinitignan.. parang
Balak niyang tignan ang kahinaan natin.."







I didn't know na may plano si Mama na tignan kami .. kung saan kami malakas , at mahina.. pero anong point don sa Test namin ? Hindi ko masyadong na ge-gets ang sinabi ni hilda..






" Teka nga.. Sabihin mo nga saamin Hilda. Spy ka ba ni Mama ? "
Agad na tanong ni Adrian kay Hilda , at kami'y agad tumingin sa kanya..







Truth Behind the GateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon