CHAPTER 13

61 5 0
                                    









Pansin kong tahimik ngayon si Mathee , kaninang Umaga ko pa siya nakikitang mag-isa ehh..




Nabalitaan ko ang nangyari kay Billy dahil ibinalita to ni Andrey samin..







Sobrang nakakalungkot lang dahil hindi na muli namin pang makikita siya..






Ano kaya ang gagawin ko ? yaw ko siyang nakikitang ganyan..





" Mathee.. " tawag ko sa kanya..
Tumingin siya ng Deretsyo , and kitang walang bahid na lungkot sa kanyang mga mata







" May Kailangan ka Dara ? " tanong nito sakin





" Ahh ehh , napapansin ko kasi na ang tahimik mo ngayong umaga hehe , so..
tungkol nga pala kay~



Hindi ko na muli pang tinapos ang sasabihin ko dahil , alam ko , na ayaw niya tong paguusapan pa..






" Mamayang gabi Dara , punta kayo sa Library Room na Eksaktong 12:30..
Pag uusapan na natin ang tungkol sa PLANO.. Kayo lang dalawa ni Andrey , wag niyo nang sabihin pa kina Hilda "
Alingayngay niyang sabi ,  sabay Alis na sa pwesto..







Nang Oras na ng Kainan , Inilatag ni Andrey ang aking kakanin sa Mesa at lahat ng nandidirito ay nag sisimula ng kumain
Hanggang sa natapos kaming lahat.
Ako na ngayon ang mag huhugas ng mga maruruming plato at kutsara , at may naririnig akong yabag na papalapit sakin.
Nagulat na lamang ako ng may humawak sa Braso ko.. lumingon ako sa likod , kitang si Andrey lang pala to









" Gusto mo tulungan kita ? "
Paimpit niyang tanong sakin at sabay kuha ng plato sa aking kamay





" You don't have to (Blushing) "
Ani ko sa kanya at sabay kuha ng Isang Baso , ini rinse to sa may malinis na tubig






" Dara yung i announce pala ni mama kanina , sino kaya sa palagay mo yung ma ship in sa monday ? "
Tanong niya ..





Alam mo , naisip ko rin yang naisip mo..
Kung sino man yung ma ship in , itatakas namin siya..






" Bilis bilisan na natin Dara , baka nag hihintay na satin si Mathee "






Muli kaming bumalik sa Trabaho , hanggang sa natapos na kami..
We head back now sa Library Room , and kitang wala pa rito ang presensya ni Mathee.






Umupo muna kami at nag babasa ng libro , ilang saglit lang , pumasok na sa loob si mathee , and kitang gulat to dahil di niya akalain na kanina pa kame dito nag hihintay sa kanya..








" Mathee , bakit ang tagal mo ? "
Tanong ni Andrey sa kanya





" Eto , Upo ka " binigyan niya ng upuan si mathee , pero di to pumalag.





Seryoso pa rin yung Expression niya , parang walang bahid na emotion..
Nakatayo siya sa aming harapan , habang kami ay nakaupo sa harap niya..





" Tungkol nga pala sa plano , natapos na ba yung rope ? " muli rin siyang nag salita , tinanong niya samin kung natapos na raw yung rope , ang sagot ko ay "Oo natapos na" binigyan niya ako ng ngiti at sabay binanggit niya samin na mag sisimula na raw ang plano bukas ng umaga..






Truth Behind the GateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon