LETTER from MATHEE
William's Point of View
Itinatago ko muna ang libro sa baba ng kama , nang sa ganon walang maka kuha nito.
Hindi ko na tinapos pa ang pag babasa dahil sa antok , kaya bukas ko nalang to babasahin sa gabi..
Good thing , na nasa ibang kwarto si Kuya Andrey.. kung mahuli niya ako , patay ako.
Curious lang kasi ako kaya ko yon kinuha !RIIIING...
" Alright Class , pwede na kayong umalis.. "
Inayos ko muna ang upuan bago ako lalabas.
Napa sigaw nalang ako nang tinawag ako ni kuya sa harap.. natatakot akong kausapin siya dahil ninakaw ko yung libro..
" Kuya ? "
Nerbiyos kong tanong sa kanya at
Dahan dahan ako umapak na papalapit sa kanya..
Kitang seryoso ang mood niya ngayon..
Lagi nalang *pout*
" William , may nakita ka bang libro ? "
Tanong niya sakin..
Mag sasalita na sana ako kaso hindi kaya nang bibig ko na sabihin sa kanya ang totoo.." Kahapon lang nawala , ewan ko ba kung sino kumuha "
Kung sasabihin ko ba sa kanya, magagalit ba siya ?...
"
Kung nakita mo sabihin mo agad sakin ah ? Kasi Importante yon satin.. "
Ani niya sabay umalis na sa room..Inisip ko yung sinabi kanina ni Kuya na
Importante daw yun saamin .
Paano siya naging importante ? eh puro
Fictitious lang man ang lamang ng libro..
Hindi ko sila Na iintindihan.." Hey William "
Tinawag ako ni Mama habang ako'y papasok palang sa kwarto..
ginalaw niya ang kanyang kamay na naguudyot to na lapitan ko siya.." Mama ? ano po yon ? "
Tanong ko sa kanya.." Ohh my William "
Unexpected ko na yayakapin ako ni Mama.." Mama ? "
" William , nabalitaan ko na ang galing mo raw mag turo sa klase "
Ani niya at sabay niya akong binitawan..Ngumiti siya , nang sinagot ko ang tanong niya.. hinawakan niya muli ang aking buhok at sabay nilalaro ito.. na hihinayang lang ako sa ginagawa niya
" William "
may biglang tumawag sa pangalan ko at yon yun si Kuya Andrey
And iba ang naging reaction niya nang nakasama ko si Mama na parang..
BINABASA MO ANG
Truth Behind the Gate
Mystery / ThrillerLiving On A Orphanage House Which you Can See Fun , and Happy Moments with your Siblings , but it turns out that this Happy Moments Turns to Graves.. I Will Continuing The Description , Because I kinda want some Thrilling and Big Big Big Story Plots...