CHAPTER 19

54 4 0
                                    

OUR MEMORIES





Third Person's Point of View






Naging matahimik ang buong silid ,
Tinanong ni Sister Antonette ang mga Questions sa Board Pero
wala ni isang nag sasalita.. Dahil ang Ibang mga Bata nahihiyang isagot ang mga katanungan niya , ang iba naman sadyang wala lang talaga Alam sa lesson..






Parati niya tinatawag ang Pangalan ni Andrey upang sagutin ang tanong niya , pero tahimik lang to at parang may dinadamdam Ito..








Nang patapos na ang Klase
Matamlay ang galawan ng bata habang siya'y nag lalakad sa hallway
Napapansin ito ng iba pang mga bata
Nag titipon tipon sila..






" Naging ganyan yan siya noong umalis na si Mathee sa bahay "  sabi ni Cindy na walong taong gulang..





" Nauunawaan ko siya.. ganyan din ma feel ko pag iniwan na ako ng mga friends ko "

Ani naman ni Corth na kasing edad lang ni Cindy





" Nabalitaan ko na 9 years na raw sila mag bestfriend ,  Ang tagal na noh ? "

Ani ni Aiya na mas matanda sa dalawa ,
Siyam na gulang..



" Ahh kaya pala ang tahimik nila. Pero hindi ba sila masaya na may pamilya na si Mathee ? "
curious na tanong ni Corth sa dalawa



" Alangan naman ! Ma mi-missed nila si Mathee , kaya ganon ! "
Agad na sabi ni Cindy kay Corth..






Habang nag nag uusap ang tatlo , tahimik na nakikinig si Hilda habang siya'y nag babasa  ng Libro..
Narinig niya ang lahat kaya naging malungkot Ito..


Inisip niya muli si Mathee .. Ilang sandali lang tumulo na ang luha niya..
Naalala niya noong araw na nag kilala sila..













Hilda's Point of View












Noong una tayong nag kakilala , nahihiya akong kausapin ka.. Pero yehey ! Nagawa ko na ! akala ko hindi mo ko papansinin pero mali ako..



Ang Saya mong kasama , kahit sobrang sungit mo hehe..
Parati mo lang ni re-reject ang gusto ko..






Pero I found that so Cute !
Noong gumawa ako ng kauna unahang bracelet , masaya ako nong tinanggap mo kahit na ang pangit hehe..







Alam mo ba ? gumawa ulit ako ng Bracelet.. Ireregalo ko sana to sa birthday mo , kaso nakita ko kayong mag kasama ni Dara , tinuturuan mo siyang mag Piano..









Ehh Ako hindi mo tinuruan kahit ni Isang Instrument na alam mo.. Si Dara lang..
Pero , Ayus lang ! Dahil alam ko naman na ako gusto mo diba ? kaya wala lang sakin noong araw na yun mathee..







Sad nga ako nong hindi ko naibigay to sayo.. don't worry , ako nalang ang mag tatago nito.. Sa gayon maalala kita ..I missed you mathee , kung saan ka man ngayon.. Please be safe..

Truth Behind the GateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon