Chương 14: Nghi Vấn

0 0 0
                                    

Tại một căn nhà cấp 4 có lớp mái ngói cũ kĩ ở phía tây ngôi làng. Căn nhà mặt sau là chân núi. Xung quanh thì được rào bởi những bụi dứa dại. Lối vào có hai thân tre đóng xuống đất làm cổng lúc này đã đông kín người. Đám người từ trong tới ngoài đang xem náo nhiệt thấy bốn vị trưởng họ đi đến, thì tự động tránh qua nhường đường cho bọn họ thuận lợi tiến vào. Theo sau bốn người là ba nam tử trẻ tuổi. Lúc vào trong nhà đã nghe tiếng khóc thảm thiết. Vào trong nhà đập vào mắt bọn họ là cảnh tượng một thiếu phụ tuổi chừng chưa tới 50 đang gào khóc bên thân thể một người nữ nhân trẻ tuổi. Da mặt khi này đã nhợt nhạt, mắt mở trợn trừng có những tia máu, đồng tử giãn ra. Tư thế lúc chết nằm sấp, hay tay bám đất, chân trái co chân phải duỗi thẳng như đang bò. Chính xác là như đang cố gắng bỏ chạy. Lúc này thi thể đã đã cương cứng, ngón tay hơi siêu vẹo. Mái tóc dài vốn đã được ai đó vén qua một bên để kiểm tra. Lộ rõ ra một dấu vết răng nanh, chỗ da thịt bị thủng còn đang rỉ ra chút dịch vàng đục. Nhìn qua thê thảm vô cùng.

Theo như thông tin Thiều Quân cung cấp, ngôi nhà là của mẹ con Thiều Thu Thủy và Ngô Thị Tình. Người chết lần này chính là người con gái Thiều Thu Thủy. Tuổi 28,29 gì đó ông không nhớ rõ. Thiều Thu Thủy vốn đã lấy chồng, nhưng bản thân không thể có con nên bị chồng bỏ. Quay về sống với mẹ đã hai năm nay, mẹ con họ trồng rau nuôi gà, ai thuê gì thì làm, hết việc thì lên núi hái thuốc mà sống qua ngày.
Ngày hôm qua bà Ngô đi qua giúp việc nhà tại một phú hộ trong thôn, do làm tới tối muộn mới xong việc nên bà không dám về. Gọi điện báo con gái ở nhà không phải đợi cơm. Khi ấy Thiều Thu Thủy vẫn trả lời bình thường. Tới sáng khi về thì thấy con gái nằm gục trên nền nhà mà chết.

Lại Văn Thành cùng hai người trong nhóm của mình vẫn đang quan sát, Đàm Trí khi này trong miệng cứ lắp bắp niệm phật hiệu. "A di đà phật"

Lại Văn Thành quay qua hỏi Nguyễn Bá Nam có cảm nhận gì. Sở dĩ hỏi vậy bởi bình thường Nguyễn Bá Nam rất thích y học. Tuy mới học phổ thông nhưng vẫn hay đọc các tư liệu về y khoa. Có cả một chút kiến thức về pháp y. Tuy là chắp vá nhưng vẫn hơn là không biết chút gì. Nguyễn Bá Nam nhìn lại kĩ 1 lượt, cúi xuống dùng tay ấn vào vài bộ phận của tử thi trước mắt mọi người. Bộ dáng nhìn rất là chuyên nghiệp nên cũng chẳng ai bảo gì, vì là người do các trưởng họ mời đến nên cũng không có dám đắc tội. Cứ để người này va chạm với tử thi một hồi.

"Người phụ nữ này chết trong khoảng 0h đến 3h sáng. Theo tình trạng cương cứng cơ thể đã gần như là toàn bộ, ở mặt trước tử thi xuất hiện những vết tím đỏ, điều này do khi chết tim ngừng đập nên máu chảy xuống phần trũng trong cơ thể qua thời gian tạo thành. Các cơ đã co lại gần hết nhưng chưa đạt độ cứng tối đa. Ngón tay có dấu hiệu xiêu vẹo, nhưng da nhìn trông vẫn giống bình thường. Người này móng tay lại cắt tỉa gọn gàng, chưa có dấu hiệu dài ra. Con người khi chết sau khoảng 12 tiếng thì da sẽ co lại tạo cảm giác tóc và móng phát triển. Theo suy đoán, là chết cỡ 6 đến 9 tiếng rồi. Cái này cũng chỉ dựa vào hình thái bên ngoài phỏng đoán. Chính xác thì phải nhờ bên công an nghiệm thi."

Lời nói ra khiến Trần Lâm thở dài. Theo như Trần Lâm nói, sau lần vợ chồng Chí Vỹ chết. Bên công an huyện đã cho người xuống nghiệm thi. Xác định là chết vào tầm 12h đêm tới 1h sáng. Cũng không tìm được chứng cứ hay vết tích mưu sát. Cũng chỉ tạm kết luận là chết do tai nạn, là do rắn hoang bò vào nhà.

Câu chuyện chưa đặt tênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ