Sáng sớm hôm sau ,thánh chỉ được ban bố xuống mọi người ai nấy đều tỏ vẻ ngạc nhiên vì mối hôn sự này,không ngờ rằng một tên thiếu gia thất sủng lại một bước lên cao chỉ qua một đêm.Sau một loạt lời ca ngợi của nữ đế trong thánh chỉ khiến ai ai cũng tưởng bản thân nghe lầm nào là"tài đức vẹn toàn,tinh thông kì nghệ ,dung mạo quốc sắc....",dù là không tin nhưng cũng không ai dám nói gì.Quản sự già bên cạnh nữ đế đọc một loạt sính lễ:
- "Hai mươi vạn lượng hoàng kim"
- " Vải vóc thượng hạng hai trăm khúc"
-"Đông hải trân châu ba mươi tráp"
-"Dạ minh châu năm mươi viên đại,bảy mươi viên tiểu"
-"Trang sức vàng vòng hai mươi rương"
-"Một đôi ngọc như ý cát tường chạm khắc tinh tế kèm mã não".
-"Ngọc phỉ thúy mười đôi,hai đôi bình sứ thượng hạn của phương Bắc,ba hộp phấn nghiền từ huyết châu đại ,........Tất cả những thứ này đều là sính lễ nộp cho phủ thượng thư xem như công ơn dưỡng dục được đại công tử như hôm nay."
-"Thần Hạ Yên tiếp chỉ ,tạ bệ hạ ban tặng."Một thân y phục màu đen quỳ trên mặt đất ,nét mặt nàng có vài phần phức tạp.
-"Hạ đại nhân mời đứng dậy,lão nô đến đây là còn muốn truyền đạt với đại nhân vài lời.Thứ nhất
Phụng ý chỉ của bệ hạ trong khoảng thời gian này lão nô sẽ là người dạy cho hạ công tử những thứ cần thiết sau khi ghả vào hoàng thất.
Thứ hai là ,bệ hạ cho vời đại nhân vào cung gặp mặt làm rõ một vài việc cùng vương gia."
"Thần tiếp chỉ",nàng từ từ đứng dậy dưới cái dìu của Trác quản sự." Không biết bệ hạ gặp ta có việc gì ,Trác lão nhân có thể nói cho hạ quan rõ được không??"
"V...Việc này lão nô cũng không rõ ,Hạ đại nhân cứ việc đi sẽ khắc biết"
# TẨM CUNG HOÀNG ĐẾ#Nữ đế hôm nay mặc một bộ bào thường phục,hoa văn tinh xảo,từng đường nét trên y phục sống động như thật,chỉ làm từ loại tơ vàng tiến cống hàng năm của vùng đồng bằng phía nam,các hạt ngọc tinh tế đủ loại màu sắc càng tăng thêm nét uy quyền của nàng,trên đầu là một bộ Phượng trâm tiến cống,một thân uy nghiêm ngồi trên chủ điện của tẩm cung.
Ngược lại Thụy vương gia mặc một thân bạch y thuần khiết,từng đường chỉ bạc lại làm cho y phục thêm cao quý,mái tóc xõa dài bên trên búi một kiểu đơn giản định hình bằng cây trâm huyết trầm hương của phụ thân nàng năm xưa.Hạ Yên vừa bước vào đã cảm nhận được một cổ hàn khí xông thẳng vào toàn thân ,khiến nàng khẽ rét run người.Nữ đế với vẻ mặt cười như không cười cho thấy tâm trạng nàng không xấu lắm,còn vị vương gia nào đó sau khi nghe được một vài thông tin từ nữ đế thì sắc mặt sa sầm toát lên sát khí bức người.
"Thần Hạ Yên bái kiến bệ hạ,Thụy vương điện hạ",từ lúc nhận được thánh chỉ nàng đã cảm thấy có điều bất thường nhưng không nhìn ra được bất thường ở điểm nào.
"Miễn lễ,Hạ ái khanh có biết trẫm vì sao cho gọi ngươi lúc này không."giọng nói mang ý qua loa của nữ đế khiến người nghe cảm thấy bất an
"Thần ngu dốt ,xin bệ hạ chỉ dạy".
"Hay cho Hạ thượng thư ngươi cả gan làm trái luật lệ quốc ta.Ham muốn hư vinh lại vì đó Sủng thị diệt thê,ngươi nói xem tội của ngươi phải xử thế nào",ai đó không nhịn được mà cắt ngang lời nữ đế ,nàng tức giận vì cách làm của Hạ Yên,từ sau khi vụ việc của phụ thân nàng xảy ra nàng đã có cái nhìn tiêu cực với bọn thế gia công tử quyền quý,sau khi thống nhất giang sơn,nữ đế đã thêm vào luật pháp nước nhà tuyệt đối không được có hành vi này xảy ra một lần nữa ,nào ngờ người chuẩn bị ghả cho nàng lại có mẫu thân ngang nhiên công khai đối đầu với kỉ cướng pháp nước như vậy.
"Thần vô năng không thể làm khác hơn ,xin bệ hạ trách phạt ,xin Thụy vương bớt giận đừng vì chuyện này tổn hại thân thể",nói rồi nàng quỳ xuống cúi đầu mà nhận tội.
"Tại sao nước ta lại có điều lệ này chắc khanh biết rõ ,Thụy vương cũng vì chuyện này chấp niệm cũng nhiều năm".
" Hạ ái khanh đứng lên trước rồi hãy nói ,chuyện này trẫm đã biết từ lâu ,nhưng không ngờ khanh lại hồ đồ sai mà không sửa,cũng hiểu rõ khanh có nổi khổ,thật sự gia tộc Kim thị đã hoành hành nhiều năm trong triều tạo bao sóng gió ,nếu khanh đồng ý giúp trẫm giải quyết nỗi ưu phiền này thì coi như trẫm cho khanh cơ hội lấy công chuộc tôi"nàng nhìn người ngồi bên dưới mà mở lời.
"Việc này......thần thật sự không thể phân ưu được cùng bệ hạ....xin bệ hạ giáng tội".
"Hay cho Hạ Yên ngươi,dám ngang nhiên kháng chỉ",Thụy vương một chưởng đánh vỡ đôi bàn bên cạnh,một văn quan như Hạ Yên thật sự có chút sợ hãi.
"Thụy Quân chú ý thân phận,truyền chỉ xuống dưới Hạ thượng thư ngôn hành bất kính phạt một năm bổng lộc,khanh lui đi".Nàng thở dài phất tay bảo người quỳ bên dưới lui ra.
"Thần cáo lui,....."ngập ngừng nhưng lời đến miệng lại không thể thốt ra.
"Thụy Quân tạ lỗi với tỷ tỷ,muội không thể khống chế được cảm xúc",nàng cúi đầu vẻ mặt nủng nịu với nữ hoàng
"Haha muội thật là,ta biết xưa nay muội luôn điềm tĩnh với mọi việc dù lớn thế nào cũng không thay đổi sắt mặt,nhưng còn việc này,sau này phải kiềm chế không thể để người khác nắm được nhược điểm,nhớ rõ."nữ đế cười sảng khoái mà dạy bảo nàng.
"Muội nhớ rồi,haha lâu rồi tỷ mới cười như vậy đó"nàng cũng phì cười theo.
"Muội về phủ xem xét đi,có thiếu gì cứ sai người vào tư khố của trẫm mà dùng,sau này không được làm nũng với trẫm nữa,muội về trước đi"
"Thần cáo lui,xin ghi nhớ lời bệ hạ giáo huấn",nàng cố ý chọc trưởng tỷ của mình .
"Muội ......đứng lại cho ta",nữ đế chưa dứt lời người kia đã sớm chạy đi,nàng chỉ lắc đầu mỉm cười mà thôi,haizzz nàng thật sự lo chưa tới mười ngày nữa là đại hôn rồi mà muội muội nàng vẫn như vậy,trưởng thành trong mắt thiên hạ nhưng đối với nàng vẫn trẻ con như vậy.
PHỦ THƯỢNG THƯ
Sau khi Hạ Yên từ hoàng cung trở về thì ngoài phủ đã giăng đèn kết hoa,lồng đèn đỏ nối dài từ ngoài cổng đến tận đại sảnh dọc theo từng lối hành lang đi vào,các tiểu viện,mọi gốc ngách đều dán chữ song hỉ ngụ ý cát tường đầy mọi nơi,gia nhân tất bật ra ra vào vào ,gặp nàng họ chỉ cúi đầu rồi lại tấp nập lo liệu việc của mình.Cũng lạ thay đã qua một ngày rồi nàng vẫn không thấy Kim thị hồ nháo,mặc dù nàng đã chuẩn bị tâm lí để xử lí việc này ,vừa suy nghĩ nàng lại nhanh chân bước về phía viện của hắn.
"Ta nghe gia nhân nói chàng không khỏe,có cần mời đại phu hay không",nàng nhìn một đống sành sứ vỡ vụn mà lướt qua nhìn người nằm trên giường quay lưng về phía nàng.
"Thê chủ người đã phản bội lời hứa với ta,thì người còn tư cách gì mà vào đây",hắn ta ngồi bật dậy mà lớn tiếng trách mốc ,không giữ cho nàng một chút thể diện nào.
"Ta đã làm gì mà chàng nói vậy,chàng chỗ nào không khỏe ta cho người mời đại phu giúp chàng",tuy có phần tức giận nhưng nàng vẫn không thể làm gì được hắn.
" Người từng nói kiếp này sẽ cho phụ tử ta thứ tốt nhất,nhưng tại sao mối hôn sự này lại thuộc về tên nghiệt chủng đó,ngươi đã đủ sức chống lại Kim gia ta rồi đúng không"
CHÁT ........một cái tát rõ đau nàng giáng xuống mặt hắn ,hơn mười lăm năm phu thê đây là lần đầu nàng không kìm chế được với người trước mắt
"Chàng đừng có mà loạn ngôn,nghiệt....chủng sao nó là con ta ,vậy chẳng khác nào Minh nhi cũng là nghiệt chủng à,chàng đừng tưởng ta không biết vì sao mà ngày đó Minh nhi không cùng ta diện thánh ,chàng chính là sợ Minh nhi được chọn,chàng chính là sợ danh tiếng của Thụy vương,nhưng khi chàng nghe được tin Thụy vương tuyên bố cả đời chỉ lập phu thì lại hối hận sao"Hứm.......nàng tức giận mà ra ngoài.
"Hạ Yên ta sẽ khiến cho nàng hối hận về việc làm ngày hôm nay",một trận khóc như mua tuôn trào mà lòng thì lại chất chứa oán hờn.Tiếp tục ủng hộ cho mình nha ,mãi yêu mọi người❤❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
(Nữ tôn) Dạy dỗ chính phu
AléatoireNàng là một vương gia đa tài ,cũng chính là muội muội duy nhất của nữ đế.Nắm trong tay toàn bộ binh quyền ,chiến công hiển hách,,nhưng ......nàng vẫn chưa lặp phu aaa Hắn là con quan thượng thư,đại công tử thất sủng ,vô tình được ban hôn cùng nàng...