Chapter 35: Sorry, I slipped my hand

4.5K 180 37
                                    

Xena's P.O.V.

Darn, I feel that my face is so hot after I apologized, I can't even look at her because of extreme embarassment. Even sa car kanina, ugh nakakahiya! Nahuli niya akong nakatingin sa kaniya!

It's her fault for being such a hottie..

What?!?!?!?! No way that I complimented her!!! Eww, she's u-ugly pa rin!

Well my darling, Xenaiden. You can't deny the fact that, she look even hotter when she's wearing that fitted skirt and dark green blouse with matching heels and eye glasses.. damn, like a nerdy with high sense of fashion. Praise the Lord..

What the fuck?!?! Can you please, ugh! Shut up?!?!

Duh, I am just giving a hint of what you truly feel inside..

Ugh, that is not definitely what I feel, nor what I think!

I look at her, she is happily looking at my nephew.. but, I still feel sadness that coming out from her. I remember a certain person.

"How's Leira?" Tinapunan niya ako ng tingin at ngumiti, napa-iwas ako ng tingin, damn bakit parang hinihigop ako ng mata niya.. I feel my heart race, na hindi ko naramdaman in the past 2 years, something is really wrong, but somewhat, I don't feel discomfort, I somewhat feel, a pure bliss coming from within..

"Okay naman siya, grade six na siya ngayong school year. Lagi ka niya tinatanong.." bumakas ang pangamba sa maamo nitong mukha, napakunot ako ng noo.

"W-what did you say??" At bakit ako nauutal?! Eh si Del Fiero lang naman ito!

Dearly Xenaiden, bakit hindi ka mauutal, eh kaharap mo taong gusto mo?

Ugh, shut up!

Uy, di dineny.. hakhak

"Uh, sabi ko uhmm, ayun maganda pa rin hehe.." tinaasan ko siya ng kilay. Huh, anong klaseng sagot yun?! Pero sa kabila nun, hindi ko mapigilan ngumiti, lumingon ako sa likuran ko at napapikit at sabay ngiting mabilis. Humarap ako ulit sa kaniya na naka-mataray look.

"She already knew that.." nanlilibak kong sabi, lumikot ang mata niya sabay higop ng float, ugh hate to say it but she looks cute.

"Anong sasabihin ko, w-we lost connection to each other?.." malungkot niyang sabi, I feel that my heart tearing again. Napa-iwas ako ng tingin.

"Y-you still mad at me?" Mahina kong sabi, napatigil siya at tumingala.

"No, infact, napa-tawad na kita.. matagal na
." Bat parang ang lambing lagi ng voice niya. I feel my heart ease, and lovingly stared at her.. ewww, no casual lang akong nakatingin sa kaniya!

"Uhm, really? So, are you ready to hear me out now.." namula ang mukha niya, baka kinilig ugh, patay na patay pa rin siya sa akin!

Kapal talaga, Xenaiden

Ugh, that is what you called confidence

"M-maybe.. pero huwag muna ngayon. I want us to be alone.." napa-taas ang kilay ko, ugh, I love the idea..

"Baka gusto mo lang akong ma-solo.." gusto kong humalakhak, dahil inihit siya ng sunud-sunod na ubo.. inabot ko sa kaniya ang glass of water at tinungga niya ito.

"O-oo den, ay este hindi ganun noh, para lang may peacefulness, ganun.." oo na lang, Del Fiero, tinignan ko lang siyang hindi naniniwala.. nilakihan niya lang ako ng mata..

"Talk that to turtle, Del Fiero.." pang-asar ko, ugh, how I miss teasing this midget..

"Oo, mas maganda pa siyang kausap sa iyo.." ngisi niya huh, really?!?!?! I am very much better than a turtle.. kahit kausapin niya ako magdamag, I won't mind! Sinamaan ko siya ng tingin and I saw her gulped.

Falling LeavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon